Mất chồng vào tay người thứ ba, tôi lại vô tình phá vỡ gia đình người khác

18/09/2018 - 18:00

PNO - Tôi không một lần nhắc lại chuyện cũ, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con, nhưng vào chính ngày thôi nôi con gái, tôi lại một lần nữa phát hiện chồng mình chưa hề chấm dứt với cô gái kia.

Tôi từng có một gia đình nhỏ khá hạnh phúc cho đến khi chồng tôi rơi vào vòng xoáy ngoại tình. Anh từng rất yêu tôi, nhưng khi tôi vừa sinh con còn yếu ớt cả về thể chất lẫn tinh thần, anh lại lén lút qua lại với cô đồng nghiệp trẻ. Khi tôi phát hiện, anh van xin tôi tha thứ, bảo chỉ yêu tôi, còn cô gái kia là cám dỗ nhất thời anh không tránh nổi. Dù vô cùng đau đớn nhưng thương đứa con mới sinh còn đỏ hỏn, tôi nhắm mắt tha thứ cho chồng.

Nhưng có lẽ duyên giữa chúng tôi đã đứt, có cố gắng hàn gắn cũng vô ích. Tôi không một lần nhắc lại chuyện cũ, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con, nhưng vào chính ngày thôi nôi con gái, tôi lại một lần nữa phát hiện chồng mình chưa hề chấm dứt với cô gái kia. Trong tin nhắn mùi mẫn người tình gửi cho anh, cô ấy còn gọi anh là chồng yêu dù biết rất rõ anh đã có vợ con. Gạt nước mắt, tôi nộp đơn ra tòa, bởi tôi thà một mình nuôi con còn hơn phải sống kiếp chung chồng như thế.

Mat chong vao tay nguoi thu ba, toi lai vo tinh pha vo gia dinh nguoi khac
Tôi từng tha thứ cho chồng dù biết anh phản bội, chỉ vì tôi muốn giữ lại gia đình êm ấm cho con (ảnh minh họa).

Ly hôn xong, tôi buồn bã một thời gian dài. Thấy vậy, cô bạn thân khuyên tôi nên chuyển đi nơi khác một thời gian để thay đổi không khí. Chị gái cô ấy là chủ một trường mầm non tư thục ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, trường đang thiếu giáo viên. Tôi đang dạy mầm non ở Sài Gòn, nếu tôi đồng ý chuyển ra đó làm việc, chị sẽ hỗ trợ thêm tiền thuê trọ. Đang chán nản với Sài Gòn ngột ngạt, tôi nhận lời ngay. Mẹ con tôi dắt díu nhau ra huyện đảo, thuê một căn phòng trọ nhỏ ở bên rìa thị trấn. Sáng sáng tôi chở con tới nơi làm việc, con vào học lớp nhà trẻ còn mẹ dạy lớp mầm non. Bầu không khí thoáng đãng, dễ chịu ở Phú Quốc khiến tôi cảm thấy lòng nhẹ nhõm đi nhiều.

Một hôm tan tầm, tôi thấy hơi mệt nên quyết định không về nhà nấu cơm mà đưa con vào quán nhỏ bên đường ăn tạm bữa tối. Đang xúc cho con ăn thì có một người đàn ông tiến đến làm quen. Anh khen con gái tôi dễ thương rồi vẻ mặt bỗng trầm buồn, anh tâm sự rằng anh cũng có một cô con gái nhỏ tầm tuổi con tôi, nhưng con anh không may đã mất mẹ từ lúc mới lọt lòng sau ca sinh khó. Thương hoàn cảnh của anh, tôi cũng an ủi vài câu rồi trước khi về có cho anh số điện thoại vì anh bảo muốn thỉnh thoảng được gặp mẹ con tôi trò chuyện cho đỡ nhớ con (hiện con anh ở với ông bà nội ở ngoài Bắc).

Sau hôm ấy, tuần nào anh cũng gọi cho tôi rủ mẹ con tôi khi thì đi ăn chè, khi thì đi dạo chợ đêm… Ở anh toát lên vẻ chân chất, hiền lành và rất đáng tin cậy nên thú thực, tôi không e dè hay đề phòng anh như lẽ ra phải thế. Hơn nữa, anh tỏ ra rất yêu thương và chiều chuộng con gái tôi, trong khi đó chồng tôi chẳng đoái hoài gì đến con từ khi chia tay, điều này cũng khiến tôi xúc động với người đàn ông mới gặp. Sau hai tháng quen nhau, anh nhắn tin bày tỏ tình cảm với tôi. Tôi từ chối, nhưng anh kiên trì theo đuổi.

Mat chong vao tay nguoi thu ba, toi lai vo tinh pha vo gia dinh nguoi khac
Dù được tha thứ nhưng chồng tôi vẫn tiếp tục lén lút qua lại với người tình, nên tôi quyết định ly hôn (ảnh minh họa).

Gần một năm sau tôi mới nhận lời yêu anh. Phụ nữ khi đã mở lòng và yêu ai thật sự thì sẽ hết mình với người ấy, tôi cũng không ngoại lệ. Thấy tôi và con sống lủi thủi trong căn phòng trọ nhỏ, anh nài nỉ tôi dọn về ở cùng anh. Anh ở cách chỗ tôi làm việc khoảng 5km, có một xưởng làm đá hoa cương, anh thuê căn nhà nhỏ kế bên sống một mình, còn thợ ở ngay trong xưởng. Anh nói mãi, tôi cũng xiêu lòng, đồng ý dọn về ở cùng anh.

Một tháng một lần, anh bay về Hà Nội thăm bố mẹ và con gái. Tôi có đề nghị anh đưa tôi về thăm nhà, chào hỏi bố mẹ anh và làm quen với con anh, nhưng anh bảo bố mẹ anh hơi khó tính, để con gái anh lớn thêm một chút sẽ dễ cho tôi hơn. Tin anh, tôi cũng để mọi việc theo ý anh sắp xếp. Ngờ đâu, cái vẻ hiền lành chất phác đáng tin cậy của anh chỉ là sự sành sỏi mà một kẻ tham lam như anh cố gắng tạo ra để che đậy con người thật của mình. 

Một buổi sáng chủ nhật, khi tôi đang lúi húi nấu ăn sáng còn anh và con gái vẫn đang ngủ thì có người gọi cửa bên ngoài. Tôi ra mở cửa, người phụ nữ trẻ bên ngoài nhìn tôi chằm chằm, không giấu nổi ánh mắt căm hờn, phẫn uất. Tôi chưa kịp hỏi cô ấy là ai thì chồng tôi từ trong nhà đi ra, giọng bàng hoàng: “Em… sao em lại ra đây?”. Và cô ấy đáp lời trong nước mắt: “Nếu tôi không ra đây, làm sao tôi tin nổi mình đang bị chồng công khai phản bội?”. Nghe đến đó, tôi quỵ ngã.

Mat chong vao tay nguoi thu ba, toi lai vo tinh pha vo gia dinh nguoi khac
Từng đau khổ vì bị phản bội nhưng rồi tôi lại thành kẻ phá hoại gia đình người khác chỉ bởi lòng tham vô đáy của gã đàn ông (ảnh minh họa).

Rồi câu chuyện cũng tỏ tường. Người đàn ông đó đã có vợ, cô ấy bị bệnh tim khá nặng, bác sĩ khuyên không nên sinh nở. Nhưng vì sợ mất chồng, cô ấy cố gắng sinh cho anh một đứa con. Sinh xong, sức khỏe cô ấy càng yếu, chỉ quanh quẩn ở nhà. Dù chồng đi làm ăn xa nhưng cô ấy không thể ra thăm bởi tình trạng tim không được phép đi máy bay, còn đi xe đò thì quá vất vả. Anh ta thì hứa mỗi tháng sẽ về thăm vợ con một lần để vợ khỏi đi lại vất vả. Trong lúc vợ ở nhà nhớ thương chồng thì anh ta đang tâm lừa dối cả vợ và tôi bằng những lời bịa đặt trắng trợn như thế. 

Hiểu ra mọi chuyện, người phụ nữ ấy không còn nhìn tôi bằng ánh mắt căm hờn như trước, nhưng bản thân tôi vẫn thấy bẽ bàng, xấu hổ vô cùng. Tôi thu dọn đồ đạc và dắt con đi ngay lập tức. Từ hôm ấy đến nay, anh ta vẫn gọi cho tôi liên tục, nhắn hàng trăm tin xin lỗi và bày tỏ vẫn yêu tôi tha thiết. Tất nhiên tôi không trả lời. Cuộc đời sao khéo trêu ngươi, tôi từ nạn nhân bị lừa dối nay lại thành kẻ làm tan nát trái tim người khác. Dù tôi chẳng hề cố ý, nhưng một người phụ nữ khác đã khổ đau cùng cực vì sự xuất hiện của “người thứ ba” đáng ghét là tôi.

H.D.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.