Lỡ quan hệ với đồng nghiệp đã có vợ, làm sao để chấm dứt?

25/05/2017 - 16:45

PNO - Dù đã hối hận và nói chia tay nhưng anh ta vẫn đeo bám tôi. Tôi rất sợ mọi chuyện vỡ lở...

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Tôi đã trót có quan hệ với 1 người đã có gia đình lại là đồng nghiệp cùng cơ quan. Tôi biết mình đã phạm phải sai lầm nên đã nói kết thúc nhưng anh không nghĩ là tôi nghiêm túc nên vẫn săn đón tôi.

Lo quan he voi dong nghiep da co vo, lam sao de cham dut?
Ảnh minh họa

Gần đây, mỗi ngày tôi lại nghe mọi người trong công ty nói rằng anh là người không tốt sống vụ lợi hay tò mò, đưa chuyện và xấu bụng, tôi rất lo lắng không biết nên cư xử như thế nào để chấm dứt mối quan hệ này mà không để ai biết?

Tôi mới đi làm lại chỉ có hợp đồng 1 năm, nếu bây giờ chuyện vỡ lở tôi sẽ bị đuổi việc lại còn tai tiếng không chỉ cho tôi mà cả gia đình nữa. Tôi nên làm thế nào bây giờ?

Nguyên (Bình Thạnh)

Chào bạn,

Chuyện phải kết thúc mối quan hệ này thì bạn đã biết rất rõ là cần kết thúc rồi đó, không còn phải bàn cãi hay phân tích thêm gì nữa. điều quan trọng lúc này chính là thái độ của bạn, sự cương quyết của bạn. Bạn cần phải làm sao cho anh ta hiểu rằng đó là điều bạn quyết định và mọi chuyện đã thật sự chấm dứt.

Bạn nên có cuộc nói chuyện cho rõ ràng mọi việc và thẳng thắn tuyên bố với anh ta rằng mối quan hệ của anh ta với bạn là sai trái và bạn không tiếp tục nữa. Không nên tránh né hay sợ hãi hay ngại ngần, nếu anh ta cố tình không hiểu mọi việc.

Hạnh Dung thật sự không hiểu vì sao bạn lại lo lắng rằng anh ta sẽ làm gì đó với bạn? Thực ra anh ta mới là người cần phải lo lắng rằng bạn sẽ tố cáo với vợ anh ta hay làm cho anh ta xấu mặt với bạn bè đồng nghiệp chứ tại sao lại là ngược lại nhỉ?

Tuy nhiên, để đề phòng mọi trường hợp, bạn nên chuẩn bị một vài cách nào đó để bào vệ bản thân như chia sẻ tâm sự, nhờ sự giúp đỡ của một ai đó mạnh mẽ, có bản lĩnh và hiểu chuyện của ban, hiểu những dự định của bạn, bí mật ghi âm lại những cuộc trao đổi với nội dung bạn nhất quyết từ chối mối quan hệ không chính đáng này.

Trường hợp xấu nhất, bạn có thể rời khỏi chỗ làm, tránh xa người đàn ông làm cho bạn sợ hãi, gây áp lực lên cuộc sống của bạn. Một chỗ làm có thể quan trọng, nhưng không quan trọng bằng danh dự của bạn và gia đình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI