Lỡ một lần đò nhưng vẫn hạnh phúc viên mãn bên 'trai tân' là người yêu cũ

10/07/2018 - 06:41

PNO - Cô tin rằng bất cứ người đàn bà đã cũ nào cũng có thể tìm được hạnh phúc nếu dám mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh.

Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, chỉ cần luôn yêu thương bản thân và tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc thì nhất định mình sẽ hạnh phúc. Đó là điều mà Thanh My (26 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) luôn tâm niệm để vươn lên dù đã từng đổ vỡ một lần trong hôn nhân.

Sau những ngày đau khổ dắt díu con gái 5 tháng tuổi rời khỏi nhà chồng, mò mẫm trong đêm tối làm mẹ đơn thân, nương nhờ nhà mẹ đẻ, cuối cùng Thanh My đã tìm được bình yên bên chàng “trai tân” từng là người yêu cũ. Để rồi hiện tại ấm êm khiến cô càng tin hơn vào hai chữ duyên phận, và cho rằng bất cứ người đàn bà đã cũ nào cũng có thể tìm được hạnh phúc nếu dám mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh.

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

Thanh My cùng con gái riêng bên người chồng hiện tại.

Có những ngày trầm cảm muốn kết thúc cuộc đời

Thanh My kể lại, cô lên xe hoa lần đầu khi đang mang bầu bé gái, sau đó đường ai nấy đi khi con được 5 tháng tuổi. Nguyên nhân đổ vỡ từ xích mích mẹ chồng nàng dâu suốt một thời gian dài, chồng lại không đứng về phía vợ, không làm tròn vai trò cầu nối ở giữa. “Một phần cũng do mình trẻ tuổi đã kết hôn sớm, lại không phải người cam chịu nên vợ chồng ly tán. Mình không trách chồng cũ, vì anh cũng là người tốt, hiền lành. Mình cũng không trách bà nội của bé nữa, dù cho thời gian mang bầu và sinh con, đã có lúc mình trầm cảm muốn kết thúc cuộc đời vì nhiều mâu thuẫn, áp lực”, Thanh My tâm sự.

Thanh My chia sẻ, cô từng bị mẹ chồng cũ gây nhiều khó khăn, nói nhiều câu gây tổn thương, trong đó có một câu mà cho đến tận bây giờ cô vẫn không quên được: “Đẻ 3 tháng rồi mà không chịu đi làm, ngày xưa các cụ đẻ năm bảy ngày đã phăm phăm ra ruộng cày, ở nhà thì lấy đâu ra tiền mà nuôi con”. Thanh My lại vốn là mẫu người phụ nữ muốn sống độc lập, không phụ thuộc vào ai nên càng đau lòng gấp bội. Cô đã quyết định về gửi con cho bà ngoại và đi làm. Một thời gian sau, cô dứt áo ra khỏi cuộc hôn nhân chưa có nổi một ngày hạnh phúc của mình.

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

Nếu không dứt áo khỏi cuộc hôn nhân cũ, chắc hẳn Thanh My sẽ chẳng tìm thấy được hạnh phúc hôm nay.

“Quá khứ đã qua mình không muốn nhắc lại nữa, người cũ cũng đã có cuộc sống riêng. Mình chỉ biết rằng nếu như ngày đó vẫn cứ cố nhẫn nhịn, chịu đựng những tổn thương thì chắc chắn sẽ không có ngày hôm nay. Bởi vậy mới nói, đau quá ắt phải buông. Là người phụ nữ đừng chấp nhận hy sinh hạnh phúc của mình vì người khác, hãy biến mình thành vai chính trong bộ phim của cuộc đời mình”, Thanh My ngậm ngùi nhìn lại những ngày tháng dằn vặt đã qua.

“Đi một vòng em vẫn sẽ phải quay về với anh”

Trước khi lấy chồng, Thanh My từng có một mối tình rất đẹp với chàng trai Hoàng Nam cách đây 5 năm, khi Hoàng Nam chính là người bắt phạt lỗi giao thông của Thanh My và chủ động làm quen. Còn nhớ những ngày mùa đông rét mướt, nhưng đều đặn 5 giờ sáng, Nam đều chở My đi học. Chuyện tình thời thanh xuân ngọt ngào, lãng mạn đi qua, nhưng rồi vì cái tôi của cả hai quá lớn, cả hai đã chia tay dù tình yêu trong sâu thẳm vẫn còn.

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

Thanh My và Hoàng Nam vốn từng đã có một tình yêu rất đẹp cách đây 5 năm.

Sau này khi Thanh My ly hôn, duyên phận trớ trêu sắp đặt cho hai người gặp lại nhau trong một bệnh viện. “Anh đi thăm bạn, còn mình tay xách nách mang một mẹ một con, đêm hôm con ốm, sốt khóc vào viện đi khám. Mình vừa bế con vừa tay cầm sổ khám, ba lô, bỉm sữa. Có lẽ thấy hoàn cảnh của mình thương cảm quá, anh có ngồi nói chuyện hỏi thăm. Mình cũng chia sẻ chuyện hôn nhân đổ vỡ...”, My kể lại.

Sau một thời gian nói chuyện, qua lại, bỗng một ngày Nam nói: “Đi một vòng em vẫn sẽ phải quay về với anh. Chỗ của em là ở đây, bên cạnh anh. Anh đủ khả năng lo cho hai mẹ con, cho con học trường tốt, quần áo đẹp và sữa ngon, còn em mua được bất kì thứ gì mà em thích, không tự tin là thừa nhưng đủ sống và thoải mái. Em không phải suy nghĩ bất cứ gì, chỉ cần ngoan ngoãn ở đây để anh lo. Không ai được làm tổn thương người phụ nữ của anh, xã hội - gia đình - hay bạn bè anh. Mọi chuyện của em để anh lo, từ giờ em chỉ được khóc vì hạnh phúc, chứ không được rơi nước mắt vì bất cứ ai”.

Những câu nói đó của Nam đã khiến My cảm động vô cùng, quyết tâm nghe theo tiếng gọi của trái tim và trở về bên anh. Đó cũng là thời điểm khó khăn, chông chênh nhất với Thanh My khi mất việc, trong tay không còn tiền, rơi vào trạng thái trầm cảm tột độ vì mất việc, con lại ốm quấy. Nhưng may thay, đã có Nam chìa bàn tay ấm áp của anh ra để My bám vào và làm lại cuộc đời.

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

"Chỗ của em là ở đây, bên cạnh anh".

Bay cao với đam mê của mình, hạnh phúc vẹn tròn

Những tưởng khi theo Hoàng Nam về chung một nhà, Thanh My sẽ gặp phải sự ngăn cản từ mẹ chồng, bởi cô là người "đàn bà đã cũ", từng lỡ một lần đò, lại có con riêng. Thế nhưng, mẹ chồng cô lại thuộc số ít nghìn người có một khi chấp nhận cho mối tình đặc biệt của con trai: “Có lẽ vì hoàn cảnh mẹ của những năm về trước, cũng một nách hai đứa con, lấy chồng hiện tại là chồng thứ hai và sống hạnh phúc nên đã thông cảm với mình. Mẹ cũng rất thương mình, dù trong công việc rất kỷ cương và nghiêm khắc nhưng với con cái lại thương không ai bằng”.

Ngày My gặp khó khăn trong việc khởi nghiệp kinh doanh, cũng một tay mẹ chồng âm thầm lo lắng, giúp đỡ: “Không những cho thuê căn nhà 5 tầng làm cơ sở kinh doanh với giá rẻ như cho, mẹ còn thường lần lữa không lấy tiền của mình. Mình và ông xã có khúc mắc gì, mẹ cũng đứng ra bênh, lại thường vun vén cho hai đứa chứ chẳng bao giờ mắng mình nửa lời. Trong lòng mình, mẹ là người mẹ chồng quốc dân, mình thấy thực sự may mắn khi gặp bà”.

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

Thanh My và người "mẹ chồng quốc dân".

Hạnh phúc của Thanh My còn là người bạn đời rất yêu thương, ủng hộ cô. My tâm sự: “Ngày mình nói với anh là mình quyết định vay vốn ngân hàng để kinh doanh theo đúng đam mê và ngành học của mình để kiếm tiền, để lo cho con, không muốn dựa dẫm vào anh. Anh đã nói một câu khiến mình an lòng và vững tin hơn rất nhiều: “Anh tin ở em. Em hãy thực hiện ước mơ của em. Em là con diều, anh đứng ở dưới giật dây cho em bay cao. Dù thành công hay thất bại, anh luôn đứng đằng sau em, em vấp ngã có anh đỡ”. Và quả thực, nếu không có sự hỗ trợ từ anh, mình đã không có sự nghiệp hôm nay”.

Con gái riêng của My cũng được Nam yêu thương và chăm sóc hết lòng: “Anh ấy chăm sóc con gái riêng của em từ bữa ăn, giấc ngủ, thay bỉm hay đưa đón đi học. Những lúc trái gió trở trời con ốm sốt, tay anh vừa bế con vừa cầm đồ lỉnh kỉnh, chỉ bảo vợ cầm ví ra đóng tiền giúp anh, anh bế con vào nộp sổ đợi khám. Con quấy con khóc, con tiêm đau, bố rơm rớm nước mắt dỗ dành con, không một tiếng quát, không một câu hằm hè, vẫn làm những việc như một người bố thật sự...”

Lo mot lan do nhung van hanh phuc vien man ben 'trai tan' la nguoi yeu cu

Hoàng Nam luôn chăm sóc con gái riêng của vợ như một người bố thực sự.

Từng điều một nhỏ nhặt mỗi ngày khiến Thanh My luôn cảm thấy ấm áp khi ở bên cạnh người chồng thứ 2 này. Cô luôn biết ơn cuộc đời vì đã cho mình nắm lại được bàn tay đã từng vuột mất của 5 năm trước.

Thế nhưng, My cũng quan niệm rằng “mưa đến đâu mát mặt đến đấy” nên không quá mong cầu vào quá khứ, chỉ biết rằng hiện tại này hạnh phúc là đã khiến cô mãn nguyện lắm rồi. Với những người đã từng đổ vỡ, là "đàn bà đã cũ", Thanh My nhắn gửi rằng hãy cứ tin rằng phía cuối con đường có hạnh phúc ở đó, nỗ lực đi rồi sẽ đến ngày bình yên.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI