Liều mình 'ăn nem', nào ngờ 'nem chua' hơn tôi tưởng

07/04/2018 - 07:08

PNO - Vì thấy chồng mình ăn chả, tôi cũng liều mình “ăn nem”, nhưng tôi đâu có ngờ mọi thứ lại chẳng được vui vẻ, hạnh phúc như tôi nghĩ mà chỉ toàn nước mắt.

Chồng tôi là một người có tính trăng hoa, bay nhảy. Hết lần này đến lần khác tôi đã nói nặng nói nhẹ để anh quay về với gia đình. Vậy mà anh vẫn chứng nào tật nấy. Những lần đi công tác của anh luôn kéo dài cả tuần, và tôi biết thế nào cũng có em này, em kia bên cạnh.

Trước đây, ba mẹ tôi cản tôi kết hôn với anh quyết liệt, nhưng vì mù quáng, tôi cãi lời ông bà, nằng nặc cưới anh để rồi bây giờ tôi chấp nhận cảnh sống chung với lũ. Chúng tôi chưa có con cái, chưa có ràng buộc gì nhiều, nhưng nếu mang tờ giấy ly hôn ra tòa chỉ sau một năm chung sống thì tôi không còn mặt mũi nào để nhìn ba mẹ.

Chính vì lẽ đó, dù biết thừa anh có nhân tình bên ngoài nhưng tôi luôn dối lừa người thân, dối lừa chính mình rằng mình đang hạnh phúc. Cứ tưởng nhịn như thế là sẽ êm xuôi, anh chơi chán rồi sẽ quay về, nhưng dường như số phận lại đẩy tôi vào một hoàn cảnh trớ trêu khác.

Lieu minh 'an nem', nao ngo 'nem chua' hon toi tuong
Tôi đã từng rất đau khổ vì chồng lăng nhăng - Ảnh minh họa

Vì anh kiếm cớ đi vắng nhà thường xuyên nên tôi cũng chán nản cảnh ở nhà một mình. Tôi đăng kí một khóa tập gym, với mong muốn khỏe mạnh hơn, cũng là để thân hình gọn gàng, thon thả, khiến chồng phải phát mê mà quay lại với mình. Cũng tại lớp học này, tôi mới vô tình gặp anh, một người bạn học chung, luôn nhiệt tình giúp tôi tập luyện. Sau mỗi buổi học, tôi và anh cũng có dịp đi café, tán gẫu cùng nhau. Tôi chẳng ngại ngần chia sẻ chuyện gia đình và thú nhận thật rằng mình đã có chồng.

Anh biết tin đó thì khá ngạc nhiên, bởi anh không nghĩ rằng một người có gia đình như tôi mà vẫn có thời gian tập luyện, chăm sóc cơ thể. Tôi cũng chẳng ngại nói thẳng với anh về mối quan hệ của mình với chồng. Thậm chí ngày nào chồng trở về, tôi cũng chẳng còn để ý nữa. Cũng trong hôm ấy, tôi nhìn thấy trong mắt anh sự chia sẻ, sự đồng cảm ngập tràn. Chúng tôi cứ ngồi nói chuyện với nhau mãi, cho đến tối mịt thì anh chở tôi về.

Cả đêm hôm ấy tôi trằn trọc không ngủ được. Một cảm giác rất lạ lan tỏa khắp tâm trí. Thế rồi từ những buổi tập, từ những lần đi ăn, trò chuyện cùng nhau mà tôi và anh yêu nhau lúc nào không hay. Tất nhiên tôi giấu kín cảm xúc này trong lòng, vậy mà anh đã chia sẻ thẳng thừng: "Chồng em ăn chả thì em ngại gì chẳng ăn nem. Anh thấy em sống với chồng như vậy cũng như không, trong khi anh ta hờ hững, không quan tâm em thì em việc gì cứ phải chung thủy, hết lòng vì chồng. Chẳng lẽ em không thấy bất công cho mình sao?”.

Nghe những lời ấy, nỗi giận chồng trong tôi lại trào lên, một lần, hai lần rồi nhiều lần sau đó, tôi đã chấp nhận ngã vào vòng tay của người bạn tập cùng. Chúng tôi hẹn hò, yêu đương và ngủ với nhau như một cặp vợ chồng thật sự. Có lần khi chồng vắng nhà, tôi còn đưa anh về, giống hệt như chỉ có tôi và anh trong tổ ấm.

Lieu minh 'an nem', nao ngo 'nem chua' hon toi tuong
Vì chồng "ăn chả", nên tôi cũng chẳng ngại "ăn nem" - Ảnh minh họa

Chồng tôi chẳng mảy may nghi ngờ, vì anh vốn không quan tâm, để ý đến tôi.  Cứ như thế, chúng tôi – một người ăn chả công khai, một người “ăn nem” trong lén lút. Tôi cảm thấy nhẹ lòng với điều này, vì đó là hạnh phúc của riêng tôi, và chính tôi cũng có quyền yêu một người khác.

Mọi chuyện sẽ thật êm ả nếu như tôi không có thai và anh bạn tập gym của tôi không trở mặt. Ngày biết mình có em bé, tôi hoang mang vô cùng. Tôi đến nói với anh rằng sẽ li hôn chồng để được chung sống cùng anh, nhưng anh ta từ chối.

Người đàn ông tưởng như đồng cảm nhất với tôi đã rũ bỏ mọi trách nhiệm. Anh ta nói rằng tôi và anh chỉ là mối quan hệ qua đường, không có gì gắn bó, rằng buộc. Rằng tôi nên trở về thú nhận với chồng, ngay từ đầu anh ta đã chỉ là một người khỏa lấp giúp tôi chứ không hề có ý tiến tới xa hơn.

Tôi lủi thủi ôm bụng về, nằm dài trên giường và nghĩ cách chống chế với chồng. Tôi cũng không muốn đi bỏ thai bởi tôi cũng khao khát có một đứa con. Nếu tôi khéo léo, tôi có thể che giấu sự thật này. Một thời gian ngắn sau, khi chồng biết tôi có thai, anh hơi bất ngờ, nhưng tỏ ra chăm sóc tôi hơn, những mối quan hệ ngoài luồng của anh bớt lại, nhường chỗ cho công việc chuẩn bị làm bố.

Lieu minh 'an nem', nao ngo 'nem chua' hon toi tuong
Tôi bị chính người tình đe dọa, tống tiền - Ảnh minh họa

Tôi thở phào, tưởng mọi chuyện như thế là xong. Vậy mà người tình bí mật trong phòng tập chưa buông tha. Gần đây anh ta nhắn tin, đòi tôi chu cấp tiền, nếu không anh ta sẽ tung hê ra tất cả sự thật. Anh ta có đủ bằng chứng để tố cáo tôi đã ăn nằm với anh ta, ngoại tình và lừa dối chồng.

Ngay lúc này, dù đã mang thai vượt mặt nhưng tôi vẫn không có được một giây phút nào bình an, anh ta liên tục đe dọa. Còn về phía chồng tôi, tôi đang lo anh sẽ biết sự thật, hoặc lỡ khi sinh con ra, đứa bé không hề giống anh thì sao? Cứ tưởng liều ăn nem là sẽ có hạnh phúc, có niềm vui, nhưng tôi lại ê chề đến thế này. Giờ thì tôi phải làm sao đây?

N. Thủy (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI