Làm đàn bà, muốn hạnh phúc cần nắm rõ nguyên tắc này

16/11/2017 - 12:00

PNO - Hiểu được điều này thì dù có mọi giông bão đến, đàn bà đều có thể điềm nhiên vượt qua và hạnh phúc được.

Có lẽ thật chẳng quá lời khi nói rằng sai lầm lớn nhất trong cuộc đời nhiều người phụ nữ là không biết tự yêu lấy bản thân mình. Vậy nên hàng ngày vẫn còn đó rất nhiều tâm sự đầy khổ đau, những đau đáu nỗi niềm của những người đàn bà loay hoay trong mạng nhện, phó mặc đời mình cho đàn ông, bị giày xéo đến tận cùng mà vẫn không tài nào tự giải thoát ra được.

Lam dan ba, muon hanh phuc can nam ro nguyen tac nay
 

Bởi có lẽ, vì lý trí họ quá mềm yếu mà tình yêu trong họ lại quá lớn, quá sức để gồng gánh. Họ luôn yêu thương, choàng gánh đến quên mất bản thân mình, họ không nắm rõ một nguyên tắc: đừng bao giờ bỏ quên chính mình. Hãy luôn dành cho mình một chỗ để vịn vào đứng lên, để khi có bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng có thể đón nhận và vượt qua một cách bình thản nhất. Để làm được như vậy, trong tay lúc nào cũng có sự chuẩn bị sẵn sàng. Sẵn sàng để hạnh phúc.

Muốn hạnh phúc, muốn được yêu thương và trân trọng, đàn bà trước hết phải biết cách yêu chính mình. Là phái yếu không có nghĩa là có quyền thoải mái dựa dẫm và đổ thừa khi có chuyện. Hãy luôn độc lập, tự mình chăm sóc cho bản thân thật tốt, yêu thương mình trước. Bạn có nhớ nguyên tắt cứu người khi máy bay gặp sự cố? Phải đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước, sau đó mới đủ tỉnh táo, đủ năng lượng chăm sóc những người bên cạnh.

Cũng giống như vậy, trong đời sống, nếu bạn làm tốt việc chăm sóc cho bản thân,  bạn mới có năng lượng tốt để yêu thương người khác. Và vì biết cách yêu lấy mình nên người ở bên chẳng thể cưỡng lại việc say mê bạn.

Lam dan ba, muon hanh phuc can nam ro nguyen tac nay

Ảnh minh họa.

 

Thứ nhất là sức khỏe, thứ hai là sắc đẹp và thứ ba là tâm hồn. Hãy biết chăm sóc 3 yếu tố này để yêu bản thân, đừng chỉ tập trung vào chồng con mà bỏ rơi chính mình.

Hãy giữ cho mình luôn khỏe mạnh, tập ít nhất một môn thể thao nào đó, chú trọng ăn uống. Không cần phải hướng tới những vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu kỳ quá xá mà chỉ cần quyết tâm khiến mình vừa sạch vừa thơm theo cách thật tự nhiên là được. Hãy kiên trì chăm sóc da, tóc và cơ thể mỗi ngày như đắp mặt nạ, ủ tóc, tẩy da chết… Những việc tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng nếu biến được thành thói quen thì người đàn bà tự dưng sẽ hút hồn theo cách rất riêng.

Lam dan ba, muon hanh phuc can nam ro nguyen tac nay

Ảnh minh họa.

 

Và đừng để bản thân bị cũ, bị để lại phía sau trong dòng chảy xã hội mà nói một cách nôm na là lạc hậu. Bởi dù có ở nhà làm nội trợ đi nữa thì đàn bà bắt buộc cũng phải trang bị cho mình hiểu biết, kỹ năng và kiến thức về một mảng nào đó mà có thể mang ra dùng để kiếm tiền được. Phải dành những khoảng thời gian bị lãng phí hàng ngày ra để mà tự học, tự tìm hiểu và tích lũy để không thấy bản thân bị vô dụng và nhàm chán. Bởi sự thông minh, hiểu biết cũng giống như một thứ trang sức lấp lánh, lộ ra dần dần trong những lần tiếp xúc và khiến người khác bị mê đắm.

Đàn bà muốn tự tin cần thiết phải có một khoản quỹ dự phòng cho ngày mai. Tuyệt nhiên đừng mắc sai lầm rằng vì không có nửa đồng phòng thân nên đến cuối cùng dù như thế nào cũng phải bám víu vào chồng. Chỉ cần có một khoản dư dả hơn, tùy vào điều kiện mà nhiều hay ít, là đàn bà sẽ tự dưng thấy yêu đời rồi.

An nhiên sống và biết bằng lòng với hiện tại cũng là một trạng thái cân bằng mà người đàn bà cần phải luyện được cho mình. Không chạy theo những ảo vọng phù hoa khiến bản thân trở nên thật tầm thường, chật chội khi luôn phải ganh tị, so sánh, gồng mình chạy theo người khác. Những suy nghĩ ấy sẽ chỉ làm cho cuộc sống trở nên mệt nhoài và chẳng khác gì hòn than nóng cầm trong tay khiến mình bị bỏng rát.

Và đỉnh cao của một người đàn bà có khí chất là không giữ trong mình lòng thù hận với bất kỳ ai. Hãy tập cách phớt lờ mọi lời đàm tiếu hoặc không cần phải tính toán trả thù người làm đau mình. Bởi chẳng tội gì phải khiến cuộc sống của mình bị ảnh hưởng bởi những điều không đáng, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ rồi thì bản thân chẳng còn phải sợ bất kỳ điều gì nữa.

Cứ dần dần duy trì thói quen sống lành mạnh như vậy, bạn sẽ tự xây dựng được cốt cách, thần thái, bản lĩnh để tự mình quyết định được hạnh phúc của bản thân.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI