Là trụ cột kinh tế nhưng vẫn bị chồng hắt hủi, tôi đi tìm lại chính mình

15/12/2017 - 06:00

PNO - Hôn nhân đã khiến tôi trở thành một người phụ nữ tẻ nhạt, hàng ngày chỉ biết quanh quẩn với cơm, áo, gạo, tiền và ngồi chờ anh về vào mỗi tối.

Phụ thuộc vào cảm xúc của chồng

Tôi và chồng đã kết hôn được 14 năm. Hiện giờ tôi 45 tuổi và chúng tôi vẫn sống cùng nhau nhưng tình yêu thì đã nguội lạnh.

Trong gia đình, chỉ có tôi là người kiếm tiền và trang trải cuộc sống. Từ tiền nợ ngân hàng do mua nhà, sinh hoạt phí đến cả tiền chi tiêu của anh đều một tay tôi lo lắng. Còn anh, không những không bao giờ đưa cho tôi bất cứ một khoản tiền nào mà còn luôn càu nhàu mỗi khi tôi không cung phụng đủ.

La tru cot kinh te nhung van bi chong hat hui, toi di tim lai chinh minh
Mỗi ngày tôi phải lo toan kinh tế nhưng vẫn bị chồng coi không ra gì. Ảnh minh họa

Anh không có công việc trong khi anh là người có bằng cấp, kiến thức và từng có mức lương rất ổn trong ngành viễn thông. Nhưng vì anh cố chấp nên đã bỏ việc ngang chừng và thất nghiệp 5 năm nay.

Kinh tế chỉ có một mình tôi xoay sở, nhiều khi tiền hết, tôi phải tự đi mượn bạn bè hoặc người thân, còn anh sống theo tư tưởng “sống chết mặc bay” và chỉ lao vào các buổi nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè. Nói ra thì vợ chồng lại thành cãi nhau vậy nên tôi cứ cắn răng chịu đựng.

Người ta thường bảo, có tiền là có quyền. Nhưng cuộc sống của tôi thì ngược lại, có tiền nhưng quyền đâu chẳng thấy, chỉ thấy nhục. Bởi tôi quá yêu anh và phụ thuộc vào cảm xúc của anh. Hiện, tôi thấy mình giống như một người “hầu hạ, cung phụng” cho anh thì đúng hơn, chứ không phải một người vợ.

Chúng tôi không có con cái. Có lẽ, vì lý do đó khiến anh thường xuyên ra khỏi nhà, tìm đến các cuộc vui bên bạn bè, đồng nghiệp.

Tôi không thích tụ tập bạn bè, cũng không thích các mối quan hệ ngoài xã hội. Vậy nên cuộc sống của tôi bị phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc từ anh. Nếu anh vui thì tôi vui theo, còn anh buồn bực, cáu gắt, tâm trạng tôi cũng bị rớt theo.

Mỗi ngày, tôi luôn sống trong cảm giác sợ hãi, sợ anh sẽ bỏ tôi để đi theo người đàn bà khác, sợ anh phản bội, sợ anh không còn yêu tôi... Vì vậy, chúng tôi thường xuyên có những cuộc tranh cãi không có lý do cụ thể. Tôi bắt đầu trở thành người thích kiểm soát anh, còn anh thì tảng lờ tôi với tất cả sự lạnh lùng nhất có thể.

Tìm lại chính mình

Hôn nhân đã một ngày rạn vỡ, cuộc sống tôi trở nên bế tắc. Rồi có hôm, tự đứng soi mình trước gương tôi quá thất vọng với một khuôn mặt mệt mỏi, u tối, thân hình sồ sề. Ngay đến cả bản thân tôi còn chưa thể yêu chính mình thì tôi có thể đòi hỏi ai yêu mình?

Từ hôm đó, tôi bắt đầu xác định mình phải làm lại. Tôi bắt đầu đi spa, làm đẹp, cắt tóc, mua sắm cho mình những bộ đồ mới hợp với dáng và độ tuổi. Ngoài ra tôi lên kế hoạch giảm cân bằng cách tập thể dục kết hợp cùng chế độ ăn uống. Chỉ sau 6 tháng, tôi đã giảm được 3kg và trở thành người phụ nữ đẹp hơn, ít nhất trong mắt tôi.

La tru cot kinh te nhung van bi chong hat hui, toi di tim lai chinh minh
Tôi lên kế hoạch tìm lại chính bản thân mình để có một cuộc sống khác. Ảnh minh họa.

Chồng tôi, sau một thời gian không dòm ngó đến vợ, thấy tôi bắt đầu làm đẹp hơn, anh có để ý đến hơn và bắt đầu nghi ngờ tôi có bồ mới.

Sau một thời gian chạy theo cảm xúc của anh, đến lúc này thì tôi chẳng quan tâm đến việc anh ta nghĩ gì. Tôi tự chọn cuộc sống cho riêng mình, miễn tôi thấy vui và bình an là được.

Tôi vẫn lên mục tiêu kiếm tiền vào mỗi năm phải đạt bao nhiêu. Đồng thời, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, các chương trình liên quan đến chị em phụ nữ. Tôi xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, an yên cho bản thân trước khi mang lại hạnh phúc cho người khác.

Hiện giờ tôi và chồng vẫn cùng sống trong một gia đình nhưng chúng tôi ngày một bớt phụ thuộc nhau về cảm xúc. Tôi không biết anh có ai trong lòng mình nữa không nhưng tôi thì có, đó chính là tôi.

Là phụ nữ, từ bài học của tôi, rất mong mọi người hãy học cách sống cho bản thân mình. Đừng đặt kỳ vọng cuộc đời và tương lai của mình cho bất kỳ ai khác. Hãy bước ra ngoài, cùng hít thở những luồng gió mới và học cách xây lại cuộc đời từ những điều bình dị, giống như tôi.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI