Khốn khổ với người nhạy cảm

05/11/2018 - 12:00

PNO - Chồng tôi nghĩ là tôi đã giấu anh, vẫn còn tình cảm với người bạn trai cũ nên đặt tên con là tên đệm của H. Tôi giải thích cách nào chồng cũng không tin. Anh đòi ly hôn chỉ vì nhục nhã...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi lấy chồng đã 14 năm, có con gái 12 tuổi. Chồng tôi là người tình cảm, giỏi giang, sống có trách nhiệm, thương yêu, lo lắng cho gia đình. Chúng tôi đã sống hạnh phúc suốt thời gian qua.

Cách đây khoảng sáu tháng, H. - người bạn trai cũ thời học đại học của tôi từ Canada về Sài Gòn. Chúng tôi từng yêu nhau, nhưng thời gian ngắn thôi, không có gì sâu sắc. Rồi H. nghỉ học sớm, xuất cảnh, mọi chuyện chấm dứt cũng nhẹ nhàng. Dịp H. về, lớp chúng tôi tụ tập cùng nhau. Sau đó, chúng tôi kết bạn trên Facebook và thỉnh thoảng like, còm cho nhau. Cũng có đôi lúc inbox, nhưng chỉ là hỏi thăm qua lại. Có một lần, tôi có chuyện buồn nên để trạng thái chán nản, H. cũng hỏi han, chia sẻ vài câu.

Khon kho voi nguoi nhay cam
Ảnh minh họa

Chẳng biết vợ H. nghĩ gì mà nhảy vào Facebook của tôi chửi bới, nhục mạ rất nặng nề. Cô ta cho rằng, tôi tìm cách quyến rũ H. Tôi nghĩ chắc cô ấy quá nhạy cảm với chuyện tình cũ nên đã hết sức bình tĩnh thanh minh, khẳng định chúng tôi chỉ là bạn cũ, không có gì khác. Sau đó, H. gọi điện cho tôi để xin lỗi, nhưng tôi không nghe. H. nhắn tin trên Facebook và cô ta lại đọc được nên càng lồng lộn. Thấy quá phiền, tôi đã đóng luôn Facebook.

Tôi không kể cho chồng nghe chuyện này, vì nghĩ đàn bà ghen tuông vớ vẩn. Nhưng chồng tôi lại biết chuyện. Anh rất sốc, nghĩ là tôi đã giấu anh, nghĩ tôi vẫn còn tình cảm với người bạn trai này nên đặt tên con là tên đệm của H. Tôi giải thích cách nào chồng cũng không tin. Anh nói mất lòng tin ở tôi, thấy nhục nhã vì tôi để mọi chuyện om sòm trên Facebook, đến cả gia đình và bạn bè cũng biết.

Anh nói muốn chia tay. Tôi xin anh nghĩ lại vì con. Tôi hứa sẽ làm tất cả để khôi phục lòng tin và tình yêu của anh, nhưng chồng vẫn khăng khăng ly hôn. Tôi phải làm sao đây chị? Tôi rất yêu chồng và tan vỡ gia đình vì chuyện này thật không đáng.

Minh Hường (TP.HCM)

Bạn Minh Hường thân mến,

Thời gian qua, phong trào họp lớp cũ hết sức rầm rộ cả trong đời thường lẫn trên Facebook. Các cuộc họp lớp giúp ôn lại kỷ niệm, củng cố hay gầy dựng thêm tình bạn thắm thiết. Tuy nhiên, nó cũng gây nên những hệ lụy đáng tiếc khi khiến vợ hay chồng ghen tuông, nghi ngờ. Chẳng thể trách ai được trong chuyện này, kể cả trách chính mình. Chỉ đành coi đó là những kinh nghiệm xương máu.

Khon kho voi nguoi nhay cam
Ảnh minh họa

Riêng với bạn, hậu quả đã nặng nề hơn cả chuyện cảm xúc mệt mỏi bình thường. Để cứu vãn hạnh phúc, bạn hãy làm tất cả những gì có thể (mà tôi đồ rằng bạn đã làm), kể cả chuyện liên lạc lại với bạn bè cũ có tham gia những cuộc gặp mặt, nhờ họ khéo léo làm chứng cho bạn, cho chồng bạn xem tất cả những inbox riêng của hai người… Tình yêu của bạn dành cho chồng con là cái quan trọng để níu kéo anh ấy hay ít nhất là kéo dài thời gian cho anh ấy nguôi ngoai.

Hy vọng rằng chồng bạn, sau những cảm xúc thông thường, sẽ bình tĩnh để không đạp đổ cuộc hôn nhân 14 năm hạnh phúc. Còn nếu anh vẫn cương quyết thì bạn hãy hiểu rằng, lòng tin của chồng dành cho bạn có giới hạn. Nếu không phải lúc này thì lúc khác nó cũng có thể bị tấn công và sụp đổ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI