Khi yêu, người ta chẳng còn sợ hãi điều gì

06/11/2017 - 08:00

PNO - Trưởng thành và đổ vỡ, tôi mới nghiệm ra một điều rằng, tình yêu, không có chỗ cho học thức, học vị, học hàm. Mà chính là người ta nhìn thấy điểm tương đồng của nhau trong hành vi với cuộc sống.

Tình yêu là gì? Tôi không biết từ khi nào nếu có ai hỏi mình câu ấy, tôi sẽ lập tức trả lời nhanh chóng câu hỏi ấy. Tôi tin, hơn ai hết, bản thân mình hiểu tình yêu là gì.

Cái tin tôi bỏ chồng lan nhanh cái thị xã nhỏ bé của mình. Mẹ tôi khóc. Ba tôi thì bỏ cơm lặng lẽ ngồi trong phòng một mình. Tôi hiểu, cái đám cưới với chồng tôi ngày xưa đã làm ba mẹ cảm thấy hãnh diện về con mình. Không hãnh diện sao được. Ngày bé, tôi học giỏi nổi tiếng thị xã. Lại biết hát, biết dẫn chương trình, nên chương trình nào của tỉnh, tôi cũng là “đinh” cả. Tôi đọc đại học ngoại thương ngay lần đầu thi đại học. Ra trường, lập tức đi làm ở một công ty đa quốc gia. Nên với cái thị xã nhỏ xíu ở quê, tôi là câu chuyện của mọi nhà.

Ba mẹ tôi đã từng vô cùng tự hào về tôi. Đến khi lấy chồng, anh ấy đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ, đường đường là giám đốc tài chính một tập đoàn. Ngày ấy, mọi việc cứ như một giấc mơ đẹp. Cả thị xã đứng hàng dài nhìn cảnh rước dâu đình đám ấy. Chúc tụng và hân hoan…

Khi yeu, nguoi ta chang con so hai dieu gi
Ảnh: Internet

Niềm vui chẳng tày gang. Chồng tôi nhanh chóng lộ rõ bản chất keo kiệt của mình. Chính bản thân tôi cũng ngạc nhiên tại sao anh thay đổi nhanh quá. Hay đây chính là con người thật của anh mà thời hẹn hò, cả hai quá bận rộn, thời gian dành cho nhau không nhiều, hay những hào quang anh đang có lúc ấy khiến tôi mờ cả mắt. Giờ ngồi nhìn ảnh cẩn trọng đếm tiền, dặn dò tôi chi li trong chi phí sinh hoạt của hai vợ chồng, tôi ngỡ ngàng.

Dần dà tôi nhận thấy, bất cứ cuộc vui chơi tập thể nào, anh cũng không bao giờ trả tiền. Lúc thì về trước. Lúc thì không đủ tiền. Vị trí của anh, thường hay được đối tác mời cơm. Bất cứ khi nào, anh đều gọi tôi đến - để khỏi nấu cơm ở nhà thêm phí - lời của anh. Anh chẳng khi nào đưa sinh hoạt phí cho tôi hàng tháng, anh nói để dành làm chuyện lớn, tôi tự lo liệu được.

Thật ra khi ấy, tôi đã là giám đốc nhân sự một công ty nước ngoài, thu nhập của tôi dư để có cuộc sống tốt. Nhưng tôi luôn mong ước một cuộc sống vợ chồng cùng nhau, để có thể tích lũy cho những dự định lớn hơn trong đời. Quả thật anh làm tôi thất vọng.

Nhìn anh cao to bảnh bao sáng láng, nói năng bặt thiệp, học thức, thật khó để hình dung về anh, tại sao anh lại quá hà khắc với bản thân mình, vì ăn một bữa ngon anh không dám, sáng nào cũng mua xôi ngay đầu đường. Giờ tôi mới biết, cả con đường này, anh nổi tiếng vì ăn xôi quanh năm.

Khi yeu, nguoi ta chang con so hai dieu gi
Ảnh: Internet

Cái tin tôi chán chồng và nhanh chóng yêu anh công nhân làm cùng công ty lại nhanh chóng lan xa. Đang có chồng, lại là chồng “xịn”. Lại đang là sếp to, tôi lại tỏ vẻ si mê ra mặt anh ấy. Nhưng càng chán chồng bao nhiêu, thì anh ấy lại trái ngược với chồng bấy nhiêu. Tuy là công nhân, nhưng anh luôn là người rất biết chuyện. Trái tim đàn bà vốn thiếu thốn tình cảm trong tôi bỗng trỗi dậy mãnh liệt hơn khi nào hết.

Tôi mặc những lời xầm xì đàm tiếu. Bữa trưa, tôi ngang nhiên bê phần ăn dành cho lãnh đạo xuống nhà ăn công nhân ngời ăn cùng anh, dù anh vẫn tỏ vẻ lẩn tránh tôi. Cũng không biết có phải để nhanh chóng có được tình yêu của anh hay không, tôi đề nghị ly hôn sau một năm sống chung. Chồng tôi, vì sỉ diện lớn lao của một người luôn cho rằng mình quá dư thừa điều kiện, anh cũng nhanh chóng đồng ý. Tôi bỏ chồng.

Khi yeu, nguoi ta chang con so hai dieu gi
Ảnh: Internet

Với ba mẹ và cái thị xã nhỏ bé của tôi, tin ấy quả thật chấn động. Và mẹ tôi sắp ngất khi biết tôi công khai tỏ rõ tình yêu với anh công nhân ấy. Mọi thứ vượt quá xa hình dung của ba mẹ tôi. Những tin đồn không hay cứ liên tục dội xuống ông bà, vì mọi người mặc sức thêu dệt. Nhưng, lần đầu tôi hiểu, đàn bà mà yêu, quả là thảng thốt, quả là giật mình. Tôi chẳng màn bất cứ việc gì diễn ra quanh mình.

Khi yeu, nguoi ta chang con so hai dieu gi
Ảnh: Internet

Tình yêu này rồi sẽ thế nào, tôi cũng chẳng thấy còn quan trọng nữa. Tôi chỉ biết ngay lúc này, tôi thong thả yêu, không so đo, không sợ hãi. Trưởng thành và đổ vỡ, tôi mới nghiệm ra một điều rằng, tình yêu, không có chỗ cho học thức, học vị, học hàm. Mà chính là người ta nhìn thấy điểm tương đồng của nhau trong hành vi với cuộc sống. Những tiêu chí nào đó được mang ra để so đo chọn lựa một con người, đều vô nghĩa. Giờ tôi mới hiểu, yêu là gì.

Thiên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI