Khi quyết định buông tay là lúc chồng biết tiếc nuối

28/08/2018 - 09:00

PNO - Mai nhớ lúc tình cờ mở ví chồng, bắt gặp tấm ảnh của cô nhân tình. Bức ảnh gần như khỏa thân một cách sỗ sàng, nằm ở vị trí bấy lâu vẫn là ảnh của con trai. Khoảnh khắc ấy, Mai đau đớn và kinh tởm.

Đã 8 năm trôi qua, từ ngày Mai ly hôn với người chồng vốn là bạn bè từ nhỏ. Lớn lên cùng nhau, mười mấy năm học chung, vậy mà cưới chỉ hai năm thì Mai phát hiện chồng có bồ - cô gái trẻ “tầm thường” nơi anh làm việc. Ban đầu anh còn chối quanh, sau công khai thừa nhận.

Khi quyet dinh buong tay la luc chong biet tiec nuoi
Ảnh minh họa

Mai khi ấy vừa sinh con trai đầu lòng, sống trong nhà chồng nhiều áp lực, nhưng cô cương quyết không để họ được đến với nhau. Mình đâu có ngu mà nhường chồng cho tình địch. Hơn nữa, anh vẫn là người cha tốt, rất yêu thương và có trách nhiệm với con.

Mai nhớ lúc tình cờ mở ví chồng, bắt gặp tấm ảnh của cô nhân tình. Bức ảnh cô gái trẻ ấy gần như khỏa thân một cách sỗ sàng, nằm ở vị trí bấy lâu vẫn là ảnh của con trai. Khoảnh khắc ấy, Mai đau đớn và kinh tởm. Cảm giác ấy lớn hơn mọi nắm níu, tình nghĩa mà Mai vẫn cố khơi gợi nơi chồng.

Thế nhưng, khi Mai quyết định buông tay lại là lúc chồng tiếc nuối. Dường như sau cơn mơ, mọi thứ bỗng sáng tỏ hơn, hay bởi cái câu “chạy tình tình theo” vẫn đúng. Mai trở lại thời độc thân, một mình nuôi con. Cặp uyên ương kia cũng chẳng tới được với nhau. Phong thanh rằng, chỉ một thời gian ngắn, họ chia tay, chồng Mai quay lại tán tỉnh vợ cũ. Nhưng lòng Mai lúc ấy đã cạn kiệt rồi.

Nhưng bây giờ thì Mai lại băn khoăn. Ừ thì mình vẫn có đứa con chung, lui tới gặp mặt, thi thoảng ăn cơm, cà phê như bạn bè. Anh ấy nay thành đạt, có vị trí xã hội tốt, gia đình hai bên cũng vun vào, mong châu về hợp phố. Sai lầm trong quá khứ đã lùi lại, Mai và chồng đã trưởng thành hơn, đủ độ lặng để nhìn lại tất cả, hiểu rõ hơn chuyện được mất ở đời. Mai cũng có vài người đàn ông quan tâm tỏ ý tiến xa, nên cuộc sống càng thêm thú vị. Cảm giác mình được lựa chọn mới tuyệt vời làm sao.

Khi quyet dinh buong tay la luc chong biet tiec nuoi
Ảnh minh họa

Chỉ ai thân lắm mới hiểu, sau nụ cười của Mai vẫn phảng phất nỗi buồn. Bỏ hẳn thì vừa thương vừa… tức mà ở lại thì cũng chẳng xong. Trái tim đàn bà từng bị lừa dối dễ gì lành hẳn được. Huống chi, bây giờ chồng cũ của Mai vẫn mải mê hết người này đến người khác.

“Chỉ là anh buồn quá, chứ vẫn biết không ai bằng em được”. Câu nói đầy chất ngôn tình ấy níu bước chân Mai. Anh ta ích kỷ, không muốn Mai thuộc về ai, nên dành sự ân cần giả tạo và chút vật chất cho hai mẹ con. “Mình chẳng túng thiếu hay cần mấy thứ ấy, nhưng trái tim làm mẹ vẫn cứ vương mang không quyết định được”.

Ngoảnh lại, “tắm hai lần trên cùng một dòng sông” hay bước tiếp, tất cả đều do Mai lựa chọn. Mải miết vừa đi vừa ngoái nhìn, nên Mai cứ lấp vấp và mãi chưa tới đích. Mà thanh xuân thì có đợi ai đâu. 

Thùy Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI