Khép lại giông tố cuộc đời, người mẹ đơn thân đã tìm được hạnh phúc trọn vẹn

05/11/2018 - 09:00

PNO - Người đàn ông ấy không chỉ hết lòng yêu thương người “đàn bà đã cũ” mà còn người cha với trọn vẹn tình thương dành cho đứa con riêng của vợ.

Phụ nữ nuôi con một mình, dù giỏi giang mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ có những lúc thấy mình mỏi mệt và yếu đuối. Nhưng đi thêm bước nữa lại là cả một sự giằng xé đầy khó khăn, bởi biết người ta có yêu thương giọt máu của riêng mình hay không? Những câu chuyện buồn về mẹ kế, cha dượng nhẫn tâm hành hung con riêng của chồng hoặc vợ mình vốn đầy rẫy trong đời sống với nhiều ám ảnh. 

Thế nhưng cuộc đời này đâu phải chỉ mang một màu xám. Chẳng thiếu những người phụ nữ đã tìm được hạnh phúc mới trọn vẹn khi can đảm đi thêm bước nữa, dù phải qua bao sóng gió nhưng quả ngọt họ nhận về không chỉ là một người đàn ông hết lòng yêu thương người “đàn bà đã cũ” mà còn là người cha dành trọn vẹn tình thương cho đứa con riêng của vợ. Đó là câu chuyện đầy cảm động của Mai Loan, người phụ nữ trẻ sắp bước sang tuổi 30, quê ở Thanh Hóa. 

Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Trải qua bao đắng cay và thử thách, giờ Mai Loan đã có thể mỉm cười với hạnh phúc tròn vẹn. Ảnh nhân vật cung cấp

Bị người yêu rũ bỏ và từ chối “hạt mầm” trong bụng

Mai Loan gặp mối tình đầu khi đang học năm thứ nhất đại học. Tình yêu đầu đời với cô sinh viên trẻ chỉ toàn một màu hồng đẹp đẽ. Năm thứ ba đại học, Loan phát hiện mình có thai. Cô hoảng loạn, sợ hãi cùng cực vì gia đình vốn gia giáo, bố là cán bộ nhà nước nên rất coi trọng danh dự, nề nếp gia đình. Thế nhưng bản năng người mẹ không cho phép cô nghĩ tới chuyện phá thai. 

Loan cầu xin bạn trai nói cho bố mẹ biết để người lớn hai bên cùng nhau thu xếp. Nhưng đau đớn thay, họ không chịu nhận con cháu của mình. Bế tắc cùng cực, Loan từng định đâm đầu vào xe để thoát khỏi cơn tuyệt vọng. Nhưng rồi vì con, cô vẫn cố gắng sống. 

Thai được 5 tháng thì bố mẹ Loan biết chuyện. Mẹ cô ngất còn bố khóc lặng đi. Nhưng sau đó ông bà đưa Loan về nhà chăm sóc trong sự đàm tiếu của hàng xóm láng giềng. Suốt một tháng liền bố Loan không ngủ, tóc ông bạc trắng vì khổ tâm. 

Cuối cùng, Loan cũng sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh. Bỏ lại mọi ước mơ hoài bão, Loan trở thành mẹ đơn thân ở cái tuổi còn quá trẻ. Khi con cứng cáp, cô gửi con lại cho bố mẹ đi xin việc làm. Nhờ vốn tiếng Anh, cô được làm công việc văn phòng, nhưng xa nhà.

Loan phải thuê nhà trọ ở lại để đi làm. Mỗi ngày Loan chỉ lặng lẽ đi làm rồi về phòng đóng cửa nhốt mình trong phòng, không giao du với bất kỳ ai, đến mức một anh chàng trong dãy trọ từng nói Loan “khinh người”. 

Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Con trai của Mai Loan được cha dượng yêu thương như con ruột. Ảnh nhân vật cung cấp
Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Giờ đây, bên cạnh cậu con trai đáng yêu, Loan đã có thêm một thiên thần nhỏ xinh xắn. Ảnh nhân vật cung cấp

Một lần, sau chuyến du lịch cùng công ty, Loan bị sốt rất cao phải nghỉ làm. Thấy phòng cô đóng cửa quá lâu, anh chàng kia sang gõ cửa hỏi thăm, chở cô đi khám bệnh. Trước sự nhiệt tình quá mức của chàng hàng xóm, cô không thể từ chối những chăm sóc của anh. Cũng từ đó cô mở lòng làm bạn với anh, chia sẻ những vui buồn.

Dù kém hai tuổi, Trọng (tên chàng trai) chưa bao giờ gọi Loan là chị, chỉ xưng tên. Cho đến một ngày, trong cơn say Trọng lấy hết can đảm đập cửa tất cả các phòng trong dãy trọ và bày tỏ hết nỗi lòng đơn phương của mình với Loan. 

Tìm mọi cách trốn tránh anh nhưng không được, cuối cùng, Loan chọn cách nói ra tất cả quá khứ của mình, những mong chàng trai tân ấy sẽ e sợ mà rút lui. Nhưng không, Trọng đã khóc rất nhiều khi nghe Loan kể.

Anh nói, anh khóc vì thương cô, biết mọi chuyện rồi anh càng yêu cô nhiều hơn mà không hiểu vì sao. Nước chảy đá mòn, rồi một ngày Loan cũng cảm động trước chân tình của Trọng.

Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Chàng trai cùng dãy trọ năm xưa giờ đã trở thành chỗ dựa vững chãi cho mẹ con Loan bằng trái tim ấm áp. Ảnh nhân vật cung cấp

Yêu nhau một thời gian, họ quyết tâm về ra mắt gia đình hai bên. Ngay lần đầu gặp nhau, con trai Loan đã tỏ ra quấn quýt Trọng như bố ruột. Sóng gió nổi lên khi bố mẹ Loan kiên quyết phản đối vì sợ Trọng chỉ nhất thời say mê Loan, ông bà muốn con gái cứ ở vậy với mình cho đỡ khổ. Rồi mẹ Trọng biết Loan đã có một đứa con. Bà không ngăn cấm, nhưng bố Trọng lại vô cùng khó tính, khiến Loan chùn bước. 

Sau nhiều đêm suy nghĩ, cô quyết định bỏ cuộc, về quê với bố mẹ và con trai. Ngày Trọng tới tìm Loan, cô đau lòng không tin nổi khi chàng trai ấy vì nhớ thương cô mà trở nên hốc hác, tiều tụy. Dù Loan vẫn xua đuổi, Trọng khẳng định không bao giờ bỏ cuộc.

Tết năm 2016, Trọng chính thức xin phép bố mẹ Loan cho anh được tìm hiểu cô. Dù bị phản đối dữ dội, anh không nản lòng, cứ thế đi đi về về từ quê anh ở Thái Bình sang Thanh Hóa, cho đến khi bố mẹ Loan cảm nhận được sự chân thành mà đồng ý. 

Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Họ nên vợ nên chồng nhờ sự quyết tâm đến cùng của Trọng. Ảnh nhân vật cung cấp

Vượt qua mọi ngăn cản, cuối cùng họ cũng thành vợ thành chồng bằng sự quyết tâm đến cùng của Trọng. Từ đó, Loan được cảm nhận hạnh phúc đúng nghĩa của người vợ được chồng yêu thương, chiều chuộng hết lòng. Cô có thai, nghén suốt thai kỳ, chẳng ăn uống được gì nên nửa đêm anh cũng sẵn lòng bật dậy đi tìm đồ ăn vợ thích cho bằng được, hoặc xuống bếp nấu cháo cho vợ. Anh giành việc tắm rửa cho con. Rửa bát, giặt giũ... anh đều sẵn lòng làm hết để vợ được nghỉ ngơi. 

Với bố mẹ vợ, Trọng cũng đối xử bằng tất cả sự chân thành. Về nhà vợ chơi, thấy bố mẹ làm gì anh cũng hỏi han rồi giành làm thay. Khi nhà có việc, dù vợ bận không về được anh cũng thu xếp về một mình.

Từ chỗ lo lắng, nay bố mẹ Loan vô cùng tự hào vì chàng rể tâm lý và hiếu thảo. Đặc biệt nhất, Trọng coi con trai Loan như con đẻ của mình. Anh dạy con học bài, đưa con đi chơi, đút cho con ăn, tắm rửa… Khi con ốm anh cũng là người thức đêm chăm sóc.

Dù từng phản đối dữ dội nhưng khi Loan về làm dâu, bố chồng dần dần rất quý và thương cô. Đặc biệt, ông bà giờ cũng coi con trai của Loan như cháu ruột. Có lẽ sau những tủi nhục, đắng cay, hạnh phúc đã mỉm cười với Loan vì cô can đảm dấn thân và không đánh mất lòng tin ở tình yêu thực sự.

Khep lai giong to cuoc doi, nguoi me don than da tim duoc hanh phuc tron ven
Sau bao đắng cay, giờ đây Loan đã có thể mỉm cười với cuộc sống bình yên bên chồng con, bố mẹ nhờ sự chở che của người đàn ông yêu cô hết lòng. Ảnh nhân vật cung cấp

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI