Kẻ thích gái gú, người mê cờ bạc, tôi nên chọn ai?

06/06/2017 - 21:31

PNO - Cả 2 đối với tôi đều là những người đàn ông tốt. Nhưng họ đều có tật xấu. Tôi thật sự khó xử khi phải chọn 2 người đàn ông này. Tôi phải chọn ai? Bỏ ai?

Anh là mối tình đầu của tôi. Anh cũng là một tay ma cô chính hiệu. Ngày đó khi là thiếu nữ tôi đã phải lòng vì cái vẻ lạnh lùng của anh. Có 1 khoảng thời gian anh đi tù tôi cũng có quen người khác nhưng anh về lại níu kéo tôi. Ngày anh đến tìm tôi sau bao năm tôi thật sự không cầm được nước mắt.

Tôi yêu anh, nhìn anh gầy xơ xác không có gì thật sự tôi không chịu nổi. Rồi tôi lại lao về vòng tay anh, phụ người đang yêu tôi.

Ke thich gai gu, nguoi me co bac, toi nen chon ai?

Thời gian đầu quay lại tôi vui lắm. Ở bên anh cảm giác như tôi có tất cả. Anh lạnh lùng không chăm sóc tôi như người ta, nhưng anh có đủ sự thông minh để cho tôi những điều tôi cần. Tôi thật sự hạnh phúc.

Rồi bất ngờ tôi có thai với anh. Tôi không được gia đình anh chấp nhận, lại sợ gia đình mình xấu mặt nên tôi chọn cách bỏ nhà đi. Tôi không muốn bỏ con nên gom tất cả tiền bạc mình có đến sống trong vòng tay bảo bọc của những người chị em thân thiết. 

Rồi anh đến tìm tôi. Chúng tôi dọn về ở chung chờ ngày con ra đời. Thời gian đó chúng tôi làm đủ nghề để có miếng ăn. Anh thì đi làm thuê tôi thì nhận hàng gia công tại nhà. Cực nhưng vui và hạnh phúc.

Con tôi chào đời là 1 cô bé kháu khỉnh, giống anh như đúc. Đó cũng là ngày gia đình 2 bên chấp nhận tôi. Ba tháng sau, chúng tôi làm đám cưới. Đó là ngày hạnh phúc nhất đời tôi. Tôi có anh, có con, có gia đình, có bạn bè, có tất cả. 

Nhưng về ở với nhau được 2 tháng tôi phát hiện anh phản bội tôi. Anh nuôi vợ bé ở ngoài, rất lâu rồi giờ tôi mới phát hiện. Cuộc sống ngày càng ngột ngạt, tôi quyết định bỏ về nhà mẹ ở. Anh đến năn nỉ xin tôi vì con tha thứ. Tôi xiêu lòng lại về làm dâu nhà anh.

Được 1 tháng sau đó anh vẫn chứng nào tật nấy. Thậm chí anh công khai đi sáng đêm, bỏ tôi và con ở nhà 1 mình. Tôi khóc hết nước mắt.

Cuộc sống làm dâu của tôi cũng cơm không lành canh không ngọt với mẹ chồng. Khi tôi lên tiếng chuyện anh ngoại tình, gia đình bênh anh mắng chửi tôi.

Tủi nhục, tôi lại bỏ về nhà mẹ lần nữa.

Ke thich gai gu, nguoi me co bac, toi nen chon ai?

Lần này tôi quyết tâm không quay lại. Anh cũng đến năn nỉ nhưng tôi không tha thứ. Rồi anh cũng không đến nữa. Anh công khai cặp với một em 18 tuổi. Khi hay tin tôi mừng vì tôi cho là mình quyết định đúng. Anh thậm chí không một lời hỏi thăm con. Tệ hơn nữa, anh chiếm lấy hết tất cả tài sản của chung 2 đứa, giật hết các mối làm ăn của tôi.

Dù tôi có xin anh hãy chia lại để tôi nuôi con anh cũng không màng. Tôi mất tất cả và ra đi với hai bàn tay trắng.

Thời gian đó tôi khóc suốt ngày, nhìn con chỉ biết khóc và khóc. Mất khoảng thời gian khá lâu để tôi bình tĩnh lại. Tôi quyết tâm làm lại từ đầu.

Được 1 năm sau tôi cũng có tình yêu mới. Đây là người rất tốt với tôi và con, anh cho tôi cảm giác hạnh phúc. Chúng tôi đã có những ngày vui vẻ bên nhau. Lúc này vì anh nên tôi quyết định xin ly hôn đơn phương. Chồng cũ tôi không chịu. Anh nói: "Chưa bao giờ bỏ vợ con, đàn ông nào không gái gú, chơi chán rồi cũng quay về thôi". Nhưng tôi cương quyết và chúng tôi chính thức ly dị.

Tôi mừng vì tôi được giải thoát. Tôi có thể hết lòng hạnh phúc bên tình yêu mới. Nhưng trong khoảng thời gian này tôi lại phát hiện người yêu tôi dính vào cá độ và nghiện cờ bạc. Anh trắng tay. Thậm chí anh phải năn nỉ xin tôi cứu giúp.

Vì thương anh, 1 lần rồi 2 lần tôi vẫn giúp và tha thứ mong anh làm lại. Tôi đã nói hết lời với anh. Anh hối hận, tĩnh tâm làm ăn lại được 1 thời gian. Khi đã có chút vốn anh lại lao vào cờ bạc. Lần này anh lại trắng tay, quậy nợ lớn hơn nữa, gia đình anh phải bán tài sản, bán nhà để cứu anh. Tôi xấu hổ vì anh, xấu hổ với gia đình và bạn bè tôi, với tất cả mọi người vì anh.

Sao anh lại làm vậy? Tình yêu tôi giành cho anh không đủ lớn để cho anh bình yên, để thay đổi sao? Tôi quyết định không tha thứ và chia tay anh. Anh nói: "Anh cũng không muốn vậy đâu, vì anh muốn trả nợ sớm nên phải lao vào ăn thua để gỡ và anh lại làm thêm nợ, anh rất yêu em, đừng bỏ anh. Anh cần em trong những lúc này".

Càng nghĩ về mình tôi lại khóc. Tôi khóc vì số phận của mình. 

Ke thich gai gu, nguoi me co bac, toi nen chon ai?

Khoảng thời gian này trùng hợp chồng cũ cũng chủ động quay lại với tôi. Anh gọi cho tôi hằng đêm để báo về giờ giấc sinh hoạt, để hỏi thăm tôi và con. Anh chủ động qua thăm con nhiều hơn, mua quà cho con. Tui mừng vì anh thương con. Đột nhiên tôi hết giận anh và chấp nhận làm bạn với anh, để con được gần cha. 

Lúc này mặc dù cố giấu nhưng khi hay tin người yêu tôi liên tục gọi điện làm phiền. Anh ta thề thốt, đòi sống đòi chết vì tôi, xin tôi đừng bỏ anh. Tôi quả thật khó xử. Cuối cùng tôi quyết định quay lại với người yêu, cho anh ta cơ hội. Còn chồng cũ tôi vẫn xem là bạn.

Nhưng anh ta lại phạm lỗi, lại cờ bạc. Lần này chỉ ít và tự anh xoay sở trả nợ nhưng trong lòng tôi cảm thấy không tha thứ được. Tôi cảm thấy anh ta đã hết thuốc chữa. Tôi lại chia tay. 

Chồng cũ thì vẫn thường gọi và qua lại. Ngày càng anh ta bộc lộ ý định muốn quay lại với tôi. Nhưng vô tình tôi biết anh ta đang thất bại trong làm ăn. Anh nói: "Anh thèm cảm giác gia đình lắm, anh chơi đủ rồi, những cô gái đi qua đời anh không thể cho anh cảm giác đó, anh muốn quay về hãy quay lại vì con nha em, hãy để con có đúng cha của nó".

Còn người yêu thì anh ta cũng liên tục năn nỉ, xin tôi tin anh ta lần cuối: "hãy tin anh một lần cuối thôi, anh tái phạm, em bỏ cũng không muộn. Giờ anh đã trắng tay, anh mất tất cả, anh cần em lắm vào lúc này, đừng bỏ rơi anh". 

Thật sự tôi rất khó xử. Cả 2 đối với tôi đều là những người đàn ông tốt. Nhưng họ đều có tật xấu. Tôi thật sự khó xử khi phải chọn 2 người đàn ông này. Tôi phải chọn ai, bỏ ai? Sao đời tôi nó lận đận về mặt tình cảm thế này?

Hãy góp ý kiến giúp tôi.

Mỹ Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI