Hoang tàn sau 6 năm hôn nhân

21/01/2018 - 06:00

PNO - Sáu năm hôn nhân, đời em giờ như một đống hoang tàn. Em không biết mình phải bắt đầu lại từ đâu.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, vừa ly hôn. Con gái em mới hơn hai tuổi, đang học mẫu giáo. Hiện em phụ bán cà phê tại quán của người chị họ, thu nhập phụ thuộc tiền bán hàng, không biết đường nào mà tính. Hơn tháng rồi, em về ở nhà ba má, nặng nề ngột ngạt lắm chị ơi. 

Hoang tan sau 6 nam hon nhan
Ảnh minh họa

Ba má em và hàng xóm nhìn em cứ như thứ đàn bà hư thúi bị chồng bỏ. Em mặc cái áo màu tươi một chút ra đường đi làm là có tiếng xì xào liền, kiểu đã vậy còn ăn diện, chắc đang có thằng nào nó bao. Ba má em bực bội vì chồng cũ của em là do ba má chọn rồi xếp đặt cho em, em sống không hạnh phúc, nhưng ba má không cho em ly hôn. Đến giờ ba má vẫn coi em là đứa con không biết nghe lời. 

Sáu năm hôn nhân, đời em giờ như một đống hoang tàn. Em không biết mình phải bắt đầu lại từ đâu. Tiền bạc không có, nghề nghiệp không ổn định, bạn bè cũng không, tai tiếng thì khắp nơi mà má chồng cũ của em còn đơm đặt thêm bớt nữa. Em hoang mang, chán nản quá chị ơi.

Mỹ Bình (Long Xuyên)

Em Mỹ Bình thân mến,

Chấp nhận cái đống hoang tàn đó đi em, và đứng dậy để bước tới. Mình chẳng thể mong cuộc đời vẫn như tòa lâu đài nguyên lành, tốt đẹp, ấm áp sau một trận đổ vỡ như là ly hôn. Em hãy chấp nhận và nhìn cho kỹ những gì đã đổ nát, để mai này mình không còn ảo tưởng, không còn bỏ thời gian công sức xây những thứ dễ đổ vỡ. Điều quan trọng với em bây giờ là đừng để cái đống hoang tàn ấy chôn sống em, trùm lên toàn bộ phần đời còn lại của em và con gái. Ý thức được chuyện này, em sẽ thấy mình vững lòng hơn.  

Hoang tan sau 6 nam hon nhan
Ảnh minh họa

Nghề nghiệp và tài chính, em phải tự chủ dần. Em thử hỏi người chị chủ quán xem liệu có thể trả cho em mức lương ổn định hơn, cho em một khung giờ làm việc phù hợp hơn, để em có kế hoạch làm thêm kiếm sống và nuôi con. Đừng làm việc theo kiểu à ơi cho hết ngày giờ. Khi bận rộn hơn, em có thể sẽ bớt buồn bã. Con em còn nhỏ. Ở với ba má, mình được nhờ cậy về ăn uống, chỗ ở, nên em có thể tìm thêm công việc khác, hoặc học nghề. Nếu em lao vào làm việc, kiếm tiền, dành dụm, sống tiết kiệm, học nghề… ba má em chắc chắn sẽ không phiền trách. Sau một thời gian, mình có thể tính chuyện khác xa hơn: lên thành phố, tìm một môi trường khác rộng lớn hơn, hoặc biết đâu lúc đó mình có thêm mối quan tâm khác.    

Trong thời gian này, đừng buông lỏng bản thân. Không cần phải se sua quần áo hay nói cười với người này người nọ để chứng tỏ mình đẹp mình ngon. Điều cơ bản là em phải giữ sức khỏe để có thể lo cho con và làm việc nhiều hơn trong một thời gian dài. Mình lo âu, buồn khổ rồi đau ốm, gánh nặng sẽ dồn lên vai ba má, không ai chia sẻ. Cũng không cần phải đối đầu với gia đình chồng cũ. Em hãy tập trung vào cuộc sống của mình. Em còn quá trẻ, còn nhiều cơ hội để tìm hạnh phúc thực sự của cuộc đời mình. Mạnh mẽ lên em nhé. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI