Hâm nóng “soup” tình

30/01/2017 - 06:30

PNO - Không phải chỉ khi mới yêu, người ta mới có quyền lãng mạn, mà phải “hao tâm tổn trí” cho tình yêu mới mẻ.

Ham nong “soup” tinh
 

Một trái tim làm từ hoa hồng, Na thận trọng bước tiếp, một bàn tiệc chứa đầy thức ăn. Cô ngỡ ngàng nhìn người đàn ông đang lui húi cắt hành trong bếp. Mồ hôi lướt nhẹ xuống khuôn mặt anh, chiếc tạp dề lấm lem dầu mỡ. Cô nhẹ nhàng bước ra cửa. Còn anh, vẫn chăm chú nêm gia vị với một sự thích thú…

“Soup” nguội…

Bắt đầu và kết thúc, tình yêu không phải lúc nào cũng vẹn nguyên dư vị ban đầu. Nhiều cặp tình nhân cho rằng đến một lúc nào đó tình yêu sẽ phải đến giai đoạn “bão hòa”. Lúc mới yêu có bao điều mới mẻ, tim anh đập rộn ràng mỗi khi gặp cô, anh không tiếc thời gian để nghĩ cách làm cô vừa lòng. Cảm giác chinh phục thuở ban đầu chính là niềm hứng khởi, là nơi khởi nguồn cho một tình yêu. Nhưng liệu cảm xúc đó còn giữ được cho đến khi nó tìm được bến đỗ cuối cùng? Giống như món soup vậy, bạn vẫn muốn tiếp tục ăn khi nó đã nguội lạnh, hay chỉ có hứng thú lúc nó ở trên bếp, nóng hổi và nức hương thơm.

10giờ tối, Na vẫn không rời mắt khỏi mâm cơm lạnh tanh. Hai chiếc ghế trống một, đôi đũa xếp ngay ngắn, cô đã không tưởng tượng đến cảnh mình ngồi một mình đuổi muỗi trong đêm khuya thế này. Còn nhớ khi chưa lấy nhau, cô luôn trông chờ những bữa tối anh đến. Cô thích nhìn anh nhặt rau, tỉ mỉ như sợ nó bị tổn thương. Có anh là chồng, cô sẽ hạnh phúc. Cô luôn mơ tới điều đó.

Anh lầm lũi bước vào phòng ngủ. Na không buồn nhìn anh nữa. Cô muốn thoát khỏi không gian ngột ngạt này. Ánh nến trên bàn đã tắt, chỉ còn sáp nến nhỏ giọt vào đĩa. Háo hức bao nhiêu để rồi hụt hẫng, cô chỉ muốn chấm dứt những ngày tháng im lặng chán chường này. Cô chỉ muốn hồi tưởng lại chút ngọt ngào thuở mới yêu nhau. Cô đòi hỏi quá nhiều ư? Cánh cửa đóng sầm lại, món soup nguội lạnh đìu hiu bên ngọn nến tàn. Anh lặng người nhìn bóng cô khuất sau cửa. Anh đã từng níu chặt tay cô lúc giận dỗi, anh đã từng năn nỉ khi cô đòi chia tay, khi ấy cô là người yêu. Nhưng giờ đây, anh đứng yên không bước, phải chăng tình yêu đã nhạt màu khi cô là vợ?

Món ăn cũ…gia vị mới

Nhạt nhẽo, vô vị, nhiều người khẳng định những cảm xúc ấy xuất hiện khi tình yêu đã chết. Nhưng đôi khi đó lại là cách tình yêu chững lại để tiếp thêm năng lượng. Nếu ngày này qua ngày, vẫn nguyên liệu ấy, vẫn mùi vị ấy, bạn có thấy “ngán tận cổ” món soup mình từng cho là tuyệt nhất khi ăn lần đầu?

Tình yêu cũng vậy, một bó hoa lãng mạn cho lần gặp gỡ đầu tiên, không có nghĩa nó sẽ tiếp tục lãng mạn cho những lần sau nữa. Nếu tình yêu cứ cũ dần như thế, vậy ai còn dám đón nhận cái bắt đầu?

Anh ngắm nghía “trái tim nhân tạo” làm bằng hoa hồng trên nền nhà, nhưng con tim trong cơ thể anh lại rộn lên những cảm xúc khó tả. “Cô ấy sẽ phản ứng ra sao?”, “Còn giận chuyện tối qua không?”… Anh hồi hộp, lo lắng, anh nghĩ những cảm xúc ấy anh đã bỏ quên từ ngày gọi “người yêu” là “vợ”.

Anh nhận ra không phải tình yêu mất đi mà chính anh đã vô tình với nó. Anh bối rối mở cửa cho Na, ngập ngừng nói: “Anh đã hâm lại món soup nhưng mùi vị có chút thay đổi… Em vẫn sẽ ăn nó chứ?”. Cô bước qua trái tim trên nền nhà và nhẹ nhàng đi về phía con tim thật sự nơi anh.

Tình yêu cũng cần được tân trang, được chăm chút mỗi ngày. Không phải chỉ khi mới yêu, người ta mới có quyền lãng mạn, mà phải “hao tâm tổn trí” cho tình yêu mới mẻ.  Sự chăm chút, sáng tạo là cách khiến tình yêu không bị khô cằn, nhàm chán. Món ăn tên gọi tình yêu có thể cũ, nhưng cách nêm gia vị, cách thêm bớt nguyên liệu…sẽ làm cho nó có những hương vị khác nhau, mà ta vẫn cứ muốn ăn dù bản chất món ăn không hề thay đổi.

Hoài Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI