Hâm nóng là chuyện nhỏ

01/11/2018 - 18:00

PNO - Đêm ấy là một đêm đáng nhớ, khi anh quyết định lập… hat-trick - khuya và sáng hai lần phục vụ vợ và khoèo vợ thêm một bận nữa trước lúc trả phòng, như thể tiếc nuối cái không gian ấm áp, ngon lành ấy...

Em vẫn nhớ, hôm đó, vợ chồng mình có việc ở một tỉnh xa, tự lái xe rong ruổi cả ngày. Tối không về kịp, chồng đề nghị kiếm chỗ nghỉ lại. Rồi bốc đồng, anh bảo, để chọn một khách sạn hoành tráng, việc gì phải hà tiện, đời được mấy tí đâu.

Khách sạn rộng rãi, sạch sẽ, khác hẳn với cái phòng ngủ chật hẹp ở nhà. Tầm nhìn đẹp mê ly - ngó xuống một hồ nước lung linh ánh đèn. Qua khung cửa kính, em ngẩn ngơ nhìn cảnh vật, bảo với anh rằng, đã lâu lắm không được thảnh thơi ngắm một không gian đẹp lãng mạn như thế. Anh cũng rưng rưng khi nói, thấy tội vợ quá, suốt ngày lu bu công việc, con cái, chịu nhiều thiệt thòi…

Ham nong la chuyen nho
Ảnh minh họa

Sau này nghĩ lại, chúng mình đều không ngờ đấy chính là “khoảnh khắc định mệnh”, khiến cho hôn nhân của mình rẽ sang một khúc quanh mới. Chúng mình đã dành cho nhau nhiều sự quan tâm, những lời dịu dàng mà cuộc sống nhỏ bé hằng ngày đã bào mòn nhiều thứ. Tạm quên đi những vất vả, bon chen, quên cả con cái và những ràng buộc trách nhiệm, để cùng nhau tận hưởng những buổi tối êm đềm bên nhau.

Bộ ghế nệm lớn đủ cho một người thoải mái, nhưng hai người nằm chung thì hơi chật. Nhưng có sao đâu, khi phương án anh đưa ra là nằm nghiêng, ôm nhau. Em như nín thở vì xúc động, vì một cảm giác rất lạ tưởng như không còn tồn tại nữa.

Mình không tắm chung, vì em ngại. Cảm giác “trống trải” trước mặt người khác, dù là chồng, đủ để khiến một bà mẹ hai con phải e dè. Nhưng em đã nặn sẵn kem đánh răng cho anh và thong thả ngồi xoa kem dưỡng thể trong lúc chờ chồng thư giãn trong bồn tắm. Tối ấy, em diện một cái váy ngủ bình thường, nhưng cảm giác tự nhiên, thoải mái, khác hẳn khi ở nhà. Em thấy yêu bản thân, nói năng với anh cũng nhẹ nhàng, âu yếm hơn…

Ham nong la chuyen nho
Ảnh minh họa

Đêm ấy là một đêm đáng nhớ, khi anh quyết định lập… hat-trick - khuya và sáng hai lần phục vụ vợ và khoèo vợ thêm một bận nữa trước lúc trả phòng, như thể tiếc nuối cái không gian ấm áp, ngon lành ấy. Đường về, em đôi lúc quay sang chồng, thấy ánh mắt đàn ông mãn nguyện. Anh thi thoảng còn đưa tay sang nắm lấy tay em, âu yếm.
Từng có những năm tháng dài mình sống ơ hờ bên nhau, ngay cả trò chuyện vài câu cũng khó. Chăn gối qua loa, họa hoằn mới “giao lưu” vội vàng. Nếu không có “đêm hôm ấy”, chưa biết rồi quan hệ của mình sẽ buồn tẻ, chán ngán tới mức nào.

Sau dịp đấy, vợ chồng mình quyết định sửa sang nhà cửa, bỏ bớt đồ đạc bề bộn, thôi đặt nặng chuyện tích cóp. Anh hay rủ vợ cùng đi chơi, không phải vì chán cảnh nhà, mà vì muốn cùng vợ hâm nóng lại những giây phút ngọt ngào.
May mắn cho chúng ta khi đã có một lần dừng lại và ngoái nhìn, để trân trọng bạn đời, làm mới hôn nhân. Tất cả chẳng khó khăn hay cao xa gì, chỉ bắt đầu từ chuyến đi, một căn phòng thơm tho, xinh xắn và chút cảm xúc yêu thương bất chợt trỗi dậy… 

Hải Đường

Từ khóa cva
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI