Hai lần chồng đưa gái lạ về nhà rồi xin tha thứ

04/04/2018 - 06:21

PNO - Nếu có phải làm như vậy, chồng cứ kín kẽ ở nơi nào đó, sao lại mang thẳng về nhà?Tôi làm sao đối diện với chiếc giường của tôi mà người đàn bà khác đã nằm; người đàn ông của tôi nhưng đã là “của bá tánh”?

Tôi làm công nhân may tư nhân, chồng làm bảo vệ đêm. Việc nhà tôi lâu nay cứ phân công rằng: ban ngày tôi đi làm, chồng nấu ăn, đưa con. Chiều tôi về thì rước con và lo nhà cửa cho chồng đi làm từ 6 chiều đến 6 sáng.

Tám năm qua, hai con ra đời, mọi việc suôn sẻ cho đến lần nọ cách đây một năm. Tôi đi làm về sớm tầm 2 giờ chiều do công ty hết hàng và gặp chồng vừa chở một cô gái về nhà và họ đang mở cổng. Nhìn thấy tôi, cô gái nọ mặt xanh lại và rối rít cảm ơn chồng tôi đã cho “quá giang” rồi quày quả đi. Chồng tôi ngập ngừng “Anh đi mua mấy món đồ, cô này xe hư phải bỏ tiệm sửa, đi bộ trời nắng tội nghiệp nên cho quá giang một tí”.

Hai lan chong dua gai la ve nha roi xin tha thu
Dù anh đã giải thích nhưng sao tôi vẫn chưa nhẹ lòng. Ảnh minh họa

Linh cảm đàn bà cho tôi biết, họ không bình thường là quá giang, nhưng chồng thề thốt nọ kia nên tôi bỏ qua. Huống chi tôi cho rằng, nhà ở cạnh cha mẹ vợ nên anh không dám rước gái về nhà đâu.

Chuyện qua đi gần như quên lãng thì công ty tôi bị sự cố điện nên tôi lại về sớm và phát hiện trong nhà tắm có bộ quần áo nữ. Tôi làm dữ, chồng bảo đó là của cô em họ qua “tắm nhờ”. Tôi bảo, em họ đó là ai, em họ “bên anh” hay “bên em”. Anh nói rõ tên đi, em xác minh ra sự thật thì mới tin. Chồng ú ớ, tôi làm dữ bằng cách chụp ảnh bộ đồ đang treo ung dung kia và gọi điện thoại mời cha mẹ hai bên tới “làm cho ra lẽ” thì bây giờ anh mới thú nhận…

Anh bảo do tôi “bỏ đói” anh lâu ngày. Vợ chồng gì mà cứ như mặt trời mặt trăng, đàn ông bốn mươi “dữ dội” lắm mà mỗi tuần vợ chồng cứ qua quýt có ngày chủ nhật, còn lo sợ con thức giấc. Nên trong lúc không dằn lòng được, anh đã có mối quan hệ ngoài luồng “chỉ là ăn bánh trả tiền, em đừng lo, anh thề là sẽ không có lần nào nữa”.

Chồng nói nhẹ hều mà tôi nghe cả trời vụn vỡ. Hóa ra anh “bóc bánh trả tiền” là tại tôi à? Nhưng tôi làm sao có thể chu toàn công việc bên ngoài để cùng chồng lo kinh tế, rồi hai con trong tuổi ăn tuổi học và làm vợ sao cho hợp ý chồng?

Sao chồng không nghĩ cho tôi, anh “thiếu” thì tôi cũng đâu có “đủ”, vậy mà anh nỡ mượn người bên ngoài để “bổ khuyết”? Còn cảm xúc của tôi thì sao? Còn danh dự người làm vợ của tôi thì sao? Mà sao họ lại ngang nhiên như thế chứ? Nếu có phải làm như vậy, chồng cứ kín kẽ ở nơi nào đó, sao lại mang thẳng về nhà?

Tôi làm sao đối diện với chiếc giường của tôi mà người đàn bà khác đã nằm; người đàn ông của tôi nhưng đã là “của bá tánh”. Tôi cứ nghe nhờn nhợn mỗi khi anh muốn gần vợ, tôi cứ nhìn khuôn mặt đó, bờ môi đó xem lúc “ngoài luồng” anh có như với vợ không.

Hai lan chong dua gai la ve nha roi xin tha thu
Ảnh minh họa

Tôi dày vò tâm trạng mình như một cuộn dây rối đến nỗi vô xưởng may mà kim gãy, chỉ rối mấy lần. May mặt này dính với mặt kia rất lộn xộn đến nỗi chị trưởng ca phải kêu nghỉ mệt vì cho rằng tôi làm việc quá nhiều nên kiệt sức.

Tôi không biết tâm sự với ai để tháo gỡ gút mắc này. Vì tôi không tin chồng tôi sẽ không có mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ một lần nữa. Tôi cũng không thể quên hình ảnh bộ quần áo lạ trong nhà tắm của mình dù sau đó anh đã đốt nó trước mắt tôi.

Cơm nước trong nhà tôi không buồn nấu, con cái hình như cũng hiểu mẹ chúng đang khó chịu nên đi học về là không cười nói líu lo như lúc trước. Anh vẫn đi làm ca đêm nhưng giờ về rất chính xác, còn mua mớ thùng mút, đất, tro… về trồng mấy chậu hoa cúc áo, sao nhái, mào gà… mà tôi thích nhưng chưa có dịp trồng.

Hai lan chong dua gai la ve nha roi xin tha thu
Anh mua chậu về trồng loài hoa tôi thích. Ảnh minh họa

Đôi lần tôi cũng định thay đổi công việc để vợ chồng không như mặt trời mặt trăng nữa, cho anh không còn lý do mà nọ kia nhưng sao niềm tin vừa mất này đã đánh bại mọi ý chí của tôi rồi.

Cúc (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI