Giông bão trút xuống đầu từ khi tôi ra mắt người yêu bằng tuổi bố mẹ

11/01/2018 - 06:00

PNO - Anh dọa, nếu tôi không làm gì để bố mẹ tôi chấp nhận cho cưới, anh sẽ đem tất cả những hình ảnh tôi và anh 'ăn ở' cùng nhau đăng lên mạng để trả thù việc tôi đã làm anh phí mất bao nhiêu năm chờ đợi.

Tôi năm nay 23 tuổi, gặp và yêu anh từ thời cấp 3, khi ấy anh là trợ giảng lò ôn thi đại học mà tôi đăng ký theo học. Ban đầu, giữa tôi và anh chỉ đơn giản là quan hệ thầy – trò bình thường, nhưng sau khi tiếp xúc nhiều, cả hai đều thấy quý mến nhau hơn mức bình thường và dần dần mối quan hệ đó đã chuyển thành tình yêu. Anh hơn tôi 18 tuổi, bằng tuổi bố mẹ tôi (do ngày trước bố mẹ tôi lấy nhau rất sớm). Anh đàn ông, người lớn và rất có trách nhiệm, khi ở bên anh tôi luôn thấy vui và hạnh phúc.

Tình yêu của chúng tôi rất nghiêm túc, anh giữ gìn cho tôi suốt năm cuối cấp ba rồi cả bốn năm đại học, chăm lo cho tôi hết lòng và luôn ở bên cạnh tôi mỗi lúc khó khăn. Ngày tốt nghiệp đại học, tôi rủ anh đi ăn mừng và hôm đó do không giữ được mình, tôi đã thuộc về anh. Sau khi “chuyện ấy” xảy ra, anh càng yêu thương, chiều chuộng tôi gấp nhiều lần so với bình thường.

Giong bao trut xuong dau tu khi toi ra mat nguoi yeu bang tuoi bo me
Tôi đang rất đau đầu vì phải chọn lựa giữa bên tình, bên hiếu khi yêu người bằng tuổi bố nẹ (ảnh minh họa).

Từ khi mới yêu nhau, anh vẫn luôn nói sẽ chờ tôi, và đã giữ đúng lời hứa đó của mình. Nhiều lần bị bố mẹ giục giã lấy vợ nhưng anh vẫn kiên quyết phản đối để chờ tôi học xong. Đến giờ, tôi đã ra trường được một năm. Từ khi tôi tốt nghiệp, anh liên tục giục tôi làm đám cưới. Tôi biết anh yêu mình rất nhiều nhưng vẫn chần chừ vì sợ bố mẹ sẽ phản đối. Nhưng làm sao chần chừ mãi được vì anh đã ngoài 40 rồi. 

Tháng trước, tôi quyết định dẫn anh về ra mắt bố mẹ. Lúc đầu, bố mẹ tôi chỉ tỏ ra ngạc nhiên khi thấy anh có vẻ già dặn, chững chạc hơn tôi nhiều (anh có gương mặt khá trẻ nên không ai đoán anh đã ngoài 40). Nhưng khi biết được tuổi thật của anh, cả bố và mẹ tôi đều thay đổi hẳn thái độ. Bố tôi thì thờ ơ như muốn đuổi khách còn mẹ tôi thì chẳng ngại gắt gỏng với tôi trước mặt anh.

Khi anh về rồi, bố mẹ kịch liệt phản đối, thậm chí bố còn mắng tôi bằng những lời lẽ rất nặng nề. Tôi nhớ nhất câu nói của bố: “Tao ngồi cùng mâm với thằng con rể bằng tuổi mình thì làm sao nuốt trôi được bát cơm hả con! Mày không muốn làng xóm người ta cười vào cả họ nhà mày thì bỏ nó ngay đi, thiếu đàn ông hay sao mà mày phải chọn một người bằng tuổi bố mẹ!”.

Giong bao trut xuong dau tu khi toi ra mat nguoi yeu bang tuoi bo me
Mẹ tôi bảo sợ khi tôi thêm vài tuổi nữa, sự chênh lệnh giữa tôi và anh sẽ rõ rệt "như hai bố con" (ảnh minh họa).

Suốt cả tháng vừa rồi khi tôi đi làm thì không nói, hễ về đến nhà là bố mẹ lại lôi chuyện đó ra để quát tháo. Mẹ tôi còn nói chuyện đó với các cô, các dì khiến mọi người hùa vào khuyên nhủ, nói tôi nặng nhẹ đủ kiểu. Khi thấy tôi vẫn kiên quyết bảo vệ tình yêu, bố mẹ còn tuyên bố sẽ từ mặt nếu tôi không chia tay anh ngay lập tức. 

Mọi căng thẳng trong nhà, tôi đều chia sẻ với anh bởi lúc này đây tôi còn biết dựa vào ai khác ngoài anh. Lúc đầu, anh cũng bình tĩnh động viên, an ủi tôi, khích lệ tôi cố gắng mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Anh còn bảo nếu thấy em và anh kiên trì đến cùng thì mãi rồi bố mẹ cũng sẽ động lòng và đồng ý thôi. Nhưng mấy ngày trước đây, vì quá stress và áp lực nên tôi đã không còn vui vẻ với anh như trước. Tôi nhắn cho anh: “Hay mình dừng lại thôi anh, em mệt mỏi quá”. 

Giong bao trut xuong dau tu khi toi ra mat nguoi yeu bang tuoi bo me
Người yêu đe dọa sẽ tung ảnh riêng tư của tôi lên mạng nếu tôi đòi chia tay (ảnh minh họa).

Vừa nhận được tin đó, anh gọi ngay cho tôi bắt tôi ra ngoài gặp dù đã khuya. Anh không còn mềm mỏng, dịu dàng với tôi như bình thường mà to tiếng nói tôi quá đáng, phũ phàng với anh. Anh còn dọa, nếu tôi không làm gì để bố mẹ suy suyển, anh sẽ đem tất cả những hình ảnh tôi và anh “ăn ở” cùng nhau đăng lên mạng để trả thù việc tôi đã làm anh phí mất bao nhiêu năm chờ đợi, chung thủy. 

Nghe đến đó, tôi càng suy sụp, không biết phải làm gì. Tôi hiểu vì anh quá yêu và sợ mất mình nên mới đe dọa như vậy, bản thân tôi cũng còn yêu anh rất nhiều, nhưng tôi thực sự không nghĩ ra cách gì để thuyết phục bố mẹ. Làm sao tôi dám từ bỏ bố mẹ mình, nhưng nếu chia tay anh, chắc chắn anh sẽ không tha cho tôi. Tôi mất ngủ suốt cả tuần vì không biết phải làm gì cho đúng, xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

P.K.
(Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI