Gieo gió, gặt bão

04/11/2017 - 16:57

PNO - Trong thời gian yêu nhau, một lần thiếu kiềm chế tôi đã 'cưỡng bức' cô ấy. Sau này chúng tôi thành hôn và bà xã dường như đã bỏ qua...

Trong thời gian yêu nhau, một lần thiếu kiềm chế tôi đã “cưỡng bức” cô ấy. Sau này chúng tôi thành hôn và bà xã dường như đã bỏ qua. Bất ngờ gần đây cô ấy khơi lại chuyện cũ và từ chối gần chồng. Tôi đang rất rối không biết làm sao.

T. Dũng (TP.HCM)

Gieo gio, gat bao
Ảnh minh họa

- Chung cuộc của sự cố này phần nhiều là đổ vỡ, chỉ một số kết thúc có hậu bằng hôn nhân. Tuy vậy, người ta cho rằng dù được giải cứu bằng chiếc nhẫn cưới nhưng mầm mống bất bằng vẫn lẩn khuất tồn tại. Với nhiều cặp đôi, nó nằm yên đến “đầu bạc răng long”, nhưng cũng không ít trường hợp vì duyên cớ nào đó, hạt mầm tai vạ bùng nở.

Có khá nhiều nhân - quả trong chuyện này. Trước tiên, cần nhận rõ vai trò thật sự của vị cứu tinh hôn nhân. Nó có thể là bằng chứng tình yêu thật sự nhưng cũng có khi chỉ là chiếc phao cứu sinh, món quà đền bù, liều thuốc an thần - giảm đau, thậm chí là lối thoát khỏi thế kẹt bị vạch trần mà người đàn ông miễn cưỡng dùng đến. Tùy cách người phụ nữ nhìn ra chân tướng tờ hôn thú mà “duyên cầm sắt” sau đó có được hanh thông hay không, và chắc chắn nó cũng tham gia tích cực vào độ nặng nhẹ của lần khơi lại chuyện cũ nếu có.

Hoàn cảnh đưa đẩy chàng của ngày xưa đến hành động không hay cũng góp sức không nhỏ vào khủng hoảng này. Nếu lỗi của chàng xuất phát từ nguyên cớ có phần “thông cảm” như say rượu mất kiểm soát, hiểu lầm được “bật đèn xanh” từ sự hớ hênh của người yêu, thì thái độ của nàng sẽ khác xa khi sự thật chàng dùng vũ lực khiến “ngọc nát vàng tan”, mưu hèn dùng chất kích dục, thuốc ngủ để cưỡng đoạt…

Gieo gio, gat bao
Ảnh minh họa

Hai tình tiết trên dù sao cũng là chuyện đã rồi, việc hệ trọng hơn nhiều ở thì hiện tại là cái gì khiến hồi ức trỗi dậy với người vợ sau thời gian dài yên giấc? Thủ phạm có thể đến từ bất kỳ đường dẫn nào: cô vợ vô tình xem, đọc hay chứng kiến câu chuyện hệt như của mình, tình cờ gặp lại những chứng nhân như kỷ vật, nơi chốn diễn ra sự việc. Cớ sự đôi khi đến từ chính người gieo gió. Chẳng hạn, một lần say rượu, anh khá mạnh tay khi lên giường với vợ, vô tình lặp lại nguyên xi kịch bản cưỡng đoạt ngày xưa. Sự tình cũng có khi đơn giản do bất mãn chồng sinh tật léng phéng bên ngoài nên bà nhân tiện khai quật lại chuyện cũ để chì chiết chồng. Cuối cùng, không loại trừ đây thật sự chỉ là chiêu kiếm cớ “ôm cầm sang bến khác” của chính cô vợ cao tay.

Tất cả ngọn ngành trên chắc chắn có dự phần vào nút bấm khởi phát cũng như mức độ nghiêm trọng của phản ứng từ bà xã bạn. Nắm rõ chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc gỡ rối. Trong thời gian tháo gỡ, bạn nên tạm hoãn chuyện vợ chồng bởi tình dục đang bị đặt vào thế kẹt. Hy vọng đây chỉ là thoáng cảm xúc nhanh đến nhanh đi của bà xã và một lần nữa ký ức không hay lại được đưa trở lại nơi ẩn náu cũ của nó.

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI