Gia đình cấm cản vì quá khứ của mẹ người yêu

11/03/2019 - 18:00

PNO - Tôi rất yêu bạn gái và không muốn em bị tổn thương nếu biết lý do phản đối của ba mẹ tôi. Tôi đã gặp mẹ em nhiều lần. Trong mắt tôi, bà là người có nhan sắc, tâm lý và biết cách cư xử.

Tôi 30 tuổi và đang làm việc trong một cơ quan nhà nước cấp tỉnh. Ba mẹ tôi đều làm ở ngành tòa án, nay đã nghỉ hưu. Tôi có một anh trai đã lập gia đình và hôn nhân rất hạnh phúc.

Bởi vậy, ba mẹ mong muốn tôi sớm tìm được nửa kia để kết hôn. Tôi từng trải qua vài mối tình nhưng không có kết quả. Mọi người luôn bảo do tôi kén chọn quá chứ thiếu gì người thích.

Gia dinh cam can vi qua khu cua me nguoi yeu
Ba mẹ tôi từng quý mến bạn gái cho đến khi phát hiện ra lý lịch của mẹ cô ấy. Ảnh minh họa

Ở chỗ làm cũng có vài cô theo đuổi nhưng tôi không thấy rung động. Tôi vẫn nghĩ mình sẽ lấy vợ khác ngành để dễ hòa hợp hơn. Thế nhưng cách đây hơn một năm, em được bố trí về cơ quan công tác đã làm tôi thay đổi suy nghĩ.

Tôi thích em ngay lần đầu tiên chạm mặt trong buổi lễ ra mắt cơ quan. Em là một cô gái cao ráo, trắng trẻo, xinh đẹp và nói năng hoạt bát. Không quá khó khăn để chinh phục em vì tôi được đánh giá là người đàn ông khá chuẩn, tử tế và có khả năng lo cho cuộc sống gia đình.

Ngoài giờ làm, thỉnh thoảng tôi đi nhậu cùng bạn, thời gian còn lại chủ yếu dành cho gia đình và các sở thích cá nhân. Yêu nhau được 7 tháng, chúng tôi tính đến chuyện tiến tới hôn nhân.

Cô ấy đưa tôi về ra mắt gia đình và được mọi người ủng hộ. Ba mẹ tôi lúc đầu cũng rất mừng và tỏ ra quý mến bạn gái tôi. Nhưng sau đó, hai người tìm hiểu thêm về gia đình nhà gái và chuyển sang phản đối quyết liệt.

Ba mẹ tôi cho rằng mẹ cô ấy có lai lịch không trong sáng, dính vào nhiều vụ quan hệ trai gái. Đỉnh điểm có một vụ kiện ra tòa do chính ba tôi thụ lý vụ án liên quan đến đánh ghen gây thương tích.

Mẹ tôi bảo “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, mẹ cô ấy như thế thì biết đâu con gái chẳng di truyền vài phần. Lấy một người vợ mà gia đình, đặc biệt là người mẹ không đàng hoàng thì không thể tốt đẹp được.

Tôi rất yêu cô ấy và không muốn em bị tổn thương nếu biết lý do phản đối của ba mẹ tôi. Tôi đã gặp mẹ em nhiều lần. Trong mắt tôi bà là người có nhan sắc, tâm lý và biết cách cư xử.

Gia dinh cam can vi qua khu cua me nguoi yeu
Tôi không biết phải làm sao để thuyết phục ba mẹ. Ảnh minh họa

Bạn gái tôi cũng nhiều lần kể về hoàn cảnh gia đình và sự vất vả của mẹ cô ấy. Có thời gian hôn nhân trục trặc, mẹ cô ấy đã phải làm nhiều nghề để nuôi con. Giờ ba mẹ hòa thuận nên chị em cô ấy mới được học hành và có việc làm tử tế.

Nếu như chỉ vì quá khứ của mẹ bạn gái mà gia đình bắt tôi phải buông tay thì có quá tàn nhẫn với cô ấy không? Bởi không ai chọn được ba mẹ và nơi mình sinh ra. Mỗi người đều phải tự chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình. Vả lại bạn gái tôi rất đứng đắn và thủy chung vun vén cho tình yêu.

Nhưng ba mẹ tôi vẫn quyết liệt phản đối, không chấp nhận làm thông gia với một người như thế. Tôi rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Tôi không biết làm gì để thuyết phụ ba mẹ thay đổi quan điểm trong khi hai người vốn cứng rắn. Chia tay bạn gái thì tôi sợ mình sẽ phải hối tiếc suốt quãng đời còn lại.

                                                                                             Hùng Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI