Gia đình bạn trai muốn tôi chuyển về ở cùng trước khi cưới

27/12/2018 - 06:00

PNO - Ba mẹ bạn trai tỏ ra rất quý mến tôi. Gần đây, mẹ anh đề nghị tôi chuyển về ở chung trong thời gian đợi làm đám cưới...

Tôi và anh yêu nhau gần 4 năm và có ý định tiến tới hôn nhân. Nhà anh ở thành phố chỉ có hai anh em, gia đình khá giả. Riêng anh đã từng đi du học, đang làm cho một công ty xây dựng có vốn nước ngoài. Còn gia đình tôi ở quê, ba mẹ đều làm nông, mức thu nhập chỉ đủ sống vì đông con.

Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không tự ti khi yêu anh. Bởi mọi người đều đánh giá tôi là một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, giao tiếp tốt và có việc làm ổn định. Hiện tôi đang làm kế toán cho một công ty sản xuất đồ uống.

Gia dinh ban trai muon toi chuyen ve o cung truoc khi cuoi
Mẹ anh thường gọi tôi qua nhà ăn cơm và phụ trông cửa hàng. Ảnh minh họa

Anh đã dẫn tôi về ra mắt ba mẹ nhưng tôi chưa có dịp đưa anh về thăm gia đình mình. Ba anh là cán bộ về hưu còn mẹ anh mở một cửa hàng bán trang sức ở tầng một ngôi nhà đang ở.

Ba mẹ anh tỏ ra rất quý tôi, thường hỏi han chuyện công việc và cũng bày tỏ ý muốn hai đứa cưới sớm. Bởi bà nội anh đã hơn 90 tuổi, đang rất mong cháu đích tôn lập gia đình để yên tâm nhắm mắt.

Mẹ anh thường xuyên gọi tôi qua ăn cơm, thỉnh thoảng lại nhờ trông hàng giúp. Mỗi lần như vậy, tôi đều chủ động mua trái cây hay thức ăn ngon qua nhà anh chứ không bao giờ đến ăn không. Tôi không muốn bị đánh giá thấp khi tỏ ra quá thân thiết với nhà bạn trai trước khi cưới hỏi.

Mẹ anh tính tình khá phóng khoáng, khi đi mua sắm cùng, không bao giờ cho tôi trả tiền. Bác bảo: “Lương cháu đâu được bao nhiêu, cứ giữ lấy mà tiêu, để bác thanh toán cho”. Tôi biết mẹ anh quý mình nhưng câu nói đó cũng làm tôi tự ái.

Dường như, mẹ anh đã xem tôi như dâu con trong nhà, có chuyện gì cũng gọi điện tâm sự. Mẹ anh thường bảo: “Sau này mọi việc trong nhà, bác giao hết cho con, hai bác sẽ dành thời gian đi du lịch”. Bởi thế, mỗi lần nhà anh có đám giỗ, mẹ anh thường gọi tôi qua sớm để làm giúp cho quen. Tính ra, gần đây, nhà anh có việc gì tôi đều phải mua sắm nấu nướng.

Ba mẹ anh định cuối năm sẽ xuống nhà tôi thưa chuyện cưới xin để ra năm làm đám cưới. Nhưng nghe đâu, mới đây, khi đi xem tuổi, thầy phán phải hai năm nữa chúng tôi mới cưới được. Mẹ anh vốn rất mê tín nên tin ngay.

Gia dinh ban trai muon toi chuyen ve o cung truoc khi cuoi
Tôi không muốn chuyến về nhà anh sống khi chưa được cưới hỏi đàng hoàng. Ảnh minh họa

Hôm trước, ba mẹ anh gọi tôi qua nhà ăn cơm rồi bày tỏ mong muốn tôi dọn về nhà anh ở luôn cho tiện. Bởi như thế tôi vừa đỡ tốn tiền thuê trọ vừa phụ bán hàng khi rảnh. Thực sự, tôi không muốn vì làm như thế hoàn toàn không hợp lý.

Tôi không muốn bị mang tiếng khi chưa cưới xin gì đã xách giỏ về nhà anh ở. Bạn bè tôi cũng đồng quan điểm, tự nhiên lại đi phụ thuộc vào nhà người ta, ở vậy khác gì làm dâu.

Tôi từ chối với lý do chỗ trọ gần công ty hơn và đang kèm cặp đứa em họ ở cùng chuyển đi không tiện, nhưng mẹ anh tỏ vẻ không hài lòng. Mẹ anh cho rằng tôi không thật lòng với anh nên mới thoái thác như thế. Trong khi, tôi vẫn giữ vững quan điểm của mình, chỉ về nhà anh ở khi đã cưới xin đàng hoàng.

Vì chuyện này mà mối quan hệ của tôi và gia đình anh không còn tốt đẹp như trước khiến anh buồn phiền. Tôi cũng không biết làm sao để mẹ anh hiểu vì tôi thật lòng yêu anh nhưng có những điều tôi không thể vượt qua nguyên tắc sống của mình.

                                                                                                        Hạnh Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI