Em làm đẹp cho ai nhìn?

21/07/2018 - 06:00

PNO - Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Nhưng cải thiện ba vòng có lẽ với chị em muốn giảm cân chứ không nghĩ đến chuyện làm cho ngực, mông săn chắc, eo thon, cơ tay, cơ chân khỏe khoắn...

Để việc tập luyện có hiệu quả, bạn phải tự nấu ăn và tuân thủ chế độ dinh dưỡng, tập luyện có kỷ luật. Tuần tập luyện đầu tiên là khó khăn nhất, khi phải dùng ý chí của bản thân để vượt qua các cơn đau cơ. Bạn có đủ kiên trì vượt qua giai đoạn đầu thì trong vòng hai tháng hoàn toàn có thể “lột xác” cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Bạn còn phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với những câu hỏi, cái nhìn không mấy dễ chịu từ ông chồng, bà con dòng họ, thậm chí cô hàng xóm cũng nói ra nói vào. 

Em lam dep cho ai nhin?
 

Ngoài phương pháp làm đẹp bằng yoga và aerobic thì gym mang lại cho phụ nữ một cơ thể có phần "bốc lửa". Và, lỡ bạn không muốn đẹp nhu mì mà muốn đẹp khiêu khích thì hãy chuẩn bị đối mặt các nghi vấn. Đầu tiên, chồng sẽ hỏi: “Bà quyến rũ ai? Em thay đổi rồi? Cô để ý thằng nào?”… Tới giai đoạn bạn lột xác, trở nên hấp dẫn thì anh chồng tỏ ra rất vui sướng, hạnh phúc giống như mình đang sở hữu viên ngọc đẹp đã được mài giũa, nhưng thỉnh thoảng dò xét xem dạo này vợ hay tương tác với ai trên Facebook, thậm chí ghen tuông mỗi khi vợ đi ra ngoài mà ăn mặc đẹp quá.

Bà con hàng xóm sẽ nghi ngờ “nhỏ đó chắc chắn có bồ”. Đồng nghiệp sẽ xì xầm “có chồng rồi còn tập cho đẹp, ăn mặc sexy, định thả thính cả tòa nhà chắc”. Và cũng đừng lấy làm lạ khi bạn đẹp lên, chắc chắn sẽ nhận được cái nhìn đố kỵ, dè bỉu từ hầu hết phụ nữ, những người thích ăn, mê ngủ, lười vận động không thể đẹp như bạn, như thể bạn là mối nguy cho gia đình họ vậy.

Em lam dep cho ai nhin?
 

Chị Diệu Thu, trong mười năm sinh ba đứa con, từ một người mảnh mai chị đã trở thành “thùng phuy” với cân nặng 63kg. Nhìn mình trong gương, chị cảm thấy không còn chút “máu lửa” nào, chị chỉ dám mặc áo đầm rộng, màu tối để giấu bụng mỡ. Thật ra, trên đời có nhiều phụ nữ thừa cân vẫn cảm thấy rất hạnh phúc, vui vẻ nhưng chị không vượt qua được cảm giác thấy mình xấu xí. Chị cũng thử nhịn ăn vài bận nhưng không thành công. Lần này chị quyết tâm thuê huấn luyện viên hướng dẫn tập gym và hướng dẫn chế độ ăn kiêng. Sáng nào, chị cũng có mặt ở phòng tập lúc 5g30, tập rất hăng say. Tháng đầu tiên, chị giảm được 4kg nhưng chồng chị không vui, anh nói: “em đẹp cho ai nhìn?".

Bên cạnh những ông chồng khuyến khích vợ làm đẹp thì không ít ông ích kỷ, muốn giữ vợ trong nhà với vẻ đẹp “biến dạng” theo thời gian vì sanh con đẻ cái, hy sinh cả tuổi trẻ và nhan sắc cho gia đình, còn bản thân các ông ra đường nhìn những cô nàng bốc lửa bằng cái nhìn thèm muốn. Các ông thường nói: "Em như vậy anh thấy đẹp rồi, đẹp hơn nữa để quyến rũ ai?". Phụ nữ dễ bị lừa phỉnh nhất trên đời, chỉ cần một câu như vậy là yên tâm xấu xí và cũng quên mất rằng, mình đẹp, mình quyến rũ cho bản 
thân mình. 

Bạn đẹp lên thì tự mình cũng thấy tự tin hơn. Mặc một chiếc áo vừa vặn, đẹp đẽ, màu sắc tươi sáng khi nhìn mình trong gương cũng thấy hứng thú và yêu đời hơn. 

Chị Trần Ngọc Hà (39 tuổi - nhân viên công ty TNHH Siemens Việt Nam) chia sẻ kinh nghiệm: 

Tôi bắt đầu nghĩ tới việc giảm cân sau khi con gái chụp hình cái lưng múp míp mỡ của mẹ. Đầu tiên, tôi tự tập và cắt giảm khẩu phần ăn, việc giảm cân có vẻ hiệu quả nhưng người rất nhão, không săn chắc, mông ngực lép kẹp, không đường cong, không sức sống. Nghĩ rằng, mình đã làm không đúng, tôi tìm đến tư vấn viên trên mạng và quyết tâm vào phòng gym để có thân hình săn chắc, cơ bụng cắt nét, đường cong nữ tính, khỏe mạnh. 

Em lam dep cho ai nhin?
Phụ nữ khỏe mạnh, mặc đẹp là hạnh phúc. Trong ảnh: chị Trần Ngọc Hà

Một chế độ tập luyện hợp lý khiến cơ thể tôi thay đổi sau mỗi tuần, việc tập luyện do đó trở nên thú vui chứ không ép buộc bản thân. Còn nhớ ngày đầu bước vào máy chạy chừng 5 phút là tôi muốn ngất vì hụt hơi, từ từ tôi có thể “nuốt trôi” 3km trong 30 phút. Tôi vui vì bản thân tiến bộ mỗi ngày, vui vì mình kiên trì và không bỏ cuộc. 

Tôi bắt đầu mặc vừa các bộ váy áo cũ, cơ thể hiện lên đường cong rõ nét. Tôi mặc bikini khi đi biển và hạnh phúc nhận ra có những cái nhìn ngưỡng mộ từ hai phái dành cho mình. 

Chồng tôi dù ở bên cạnh mỗi ngày cũng thấy tôi hấp dẫn hơn, săn chắc, khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Anh cũng bắt đầu đi tập. Trước khi có lối sống lành mạnh như bây giờ, tôi luôn đuối và hụt hơi sau khi đi làm về, chỉ muốn ngả ra giường mà ngủ, mặt mũi bơ phờ, không hứng thú bất kỳ thứ gì. Sau hai năm tập luyện, tôi luôn vui và sảng khoái từ sáng sớm đến tận đêm khuya, mặt mũi luôn vui vẻ và tươi tỉnh. Với tôi, khỏe mạnh, mặc vừa bộ áo quần mình yêu thích trong một phom dáng gọn gàng nhanh nhẹn, là hạnh phúc.

Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI