Đừng ráng... trên giường

06/06/2018 - 09:00

PNO - Có thể vì bạn là phái yếu, có thể là quan niệm Á Đông khiến bạn luôn chịu đựng những cảm giác “không mấy vui vẻ” trên giường. Hãy dừng lại, hãy bớt hi sinh nếu chính bản thân bạn cảm thấy mình không hài lòng, hứng thú.

Trước khi lấy chồng, chị Vân luôn được mọi người cảnh báo cần phải học tập các chiêu thức, cần phải chiều chuộng để chồng không gái gú, ham của lạ bên ngoài. Là người chưa có nhiều kinh nghiệm gối chăn, cộng thêm những lời rỉ tai của bạn bè, người thân, chị càng sợ, càng lo lắng. 

Nhưng, ngày son rỗi thì sự cố gắng ấy có khi cũng dễ. Khi đã có con, đôi khi chị cảm thấy đuối sức. Có những lần đi làm về quá mệt, việc nhà, việc cơ quan, việc con cái, nhưng cứ hễ chồng “đòi” là dù có mệt cách mấy chị cũng ráng “đáp ứng”. Tất nhiên, những lần như thế, chị chẳng bao giờ “chạm đỉnh”, tồi tệ hơn là chẳng cảm xúc gì mà vẫn cố... giả vờ. Lâu dần, chuyện chăn gối đối với chồng như cực hình với chị. Vì muốn chồng thoải mái nên chị càng giấu, không chia sẻ thật với anh.

Vậy nhưng, lâu thấy chồng không đụng chạm gì chị lại hoang mang lo sợ. Lúc thì chị nghĩ anh chán mình, lúc thì chị nghĩ anh tòm tem bên ngoài. Thế là chị lại đầu tư, mua một loạt nội y mới, con say ngủ lại quay ra làm chồng vui.

Dung rang... tren giuong
Nhiều chị vợ đã "hi sinh" quá mức trong chuyện gối chăn - Ảnh minh họa

Cứ trong tình cảnh đó nên người ngoài nhìn vô ngày càng thấy chồng chị khỏe mạnh, sung sức như trẻ ra. Chị lại trông nhợt nhạt, mệt mỏi, da dẻ xuống sức hẳn. 

Lần “ngang trái” nhất là có một hôm, chị Vân chiều chồng, nhưng quá mệt, chị thiếp đi say sưa ngay khi chồng đang “hành sự”. Lần ấy anh giận lắm, mặc dù chị giải thích mọi thứ, nhưng anh bảo chẳng thể quên cái cảm giác vợ ngủ ngay khi đang “yêu” như vậy. Điều đó khiến anh tự ái, anh nhạt nhẽo và tệ đến mức khiến chị ngủ ngay khi quan hệ ư? Chị Vân tuy bối rối, mệt mỏi, cũng muốn nói rõ lòng mình một lần cho chồng hiểu nhưng lại một lần nữa nỗi sợ vô hình trỗi dậy nên lại thôi...

Khác hoàn toàn với chị Vân, chị Thủy không phải người có tính “hi sinh” như vậy. Chị quan niệm chồng đã muốn ngoại tình thì mình có giữ mấy cũng không được. Vì thế, chị san sẻ bớt việc nhà cho chồng. Thay vì lúc nào cũng khư khư ôm con, dành thời gian dọn dẹp, nấu nướng, chị đã nhường bớt phân nửa cho ông xã.

Về chuyện chăn gối, chị vẫn sinh hoạt đều đặn, nhưng vào những hôm mệt mỏi, chị từ chối thẳng thừng chứ không cố chiều. Những lúc biết chị mệt, anh còn thương chị nhiều hơn. Họ không sex, nhưng tối ấy, anh nắn bóp trán cho chị, anh xoa bàn tay, bàn chân, vuốt ve phần lưng cho vợ đỡ mỏi rồi ôm chị vào lòng mà ngủ. Bù lại, chị chiều chồng hết mình cho những hôm vui vẻ, khỏe mạnh. Anh hài lòng, mà chị cũng chẳng có áp lực phải “hi sinh”, phải chiều theo ý anh.

Dung rang... tren giuong
Tình dục chính là yêu thương, đồng thuận - Ảnh minh họa

Chị nói, tình dục phải được diễn ra khi cả hai thấy thoải mái, tâm đầu ý hợp, sức khỏe sẵn sàng, chứ chị không thể nằm im chiều chồng khi mà đang mệt mỏi, chán nản và chẳng muốn làm gì. Anh cũng rất tâm lý, mà thật ra đàn ông nào cũng sẽ không nỡ đòi khi biết vợ mệt, vợ bệnh. Họ biết chuyện yêu chỉ hoàn hảo khi vợ sẵn sàng tận hưởng hết những cảm xúc gối chăn, chứ nếu chồng ích kỉ, chỉ biết bản thân mình thì lúc đó vợ lại càng không cần phải hi sinh.

Có lần, anh chồng chị muốn thử tư thế mới, chị cũng vui vẻ đồng ý. Nhưng trong lúc đang “yêu” thì chị bị đau. Sau lần ấy, chị góp ý nhỏ nhẹ với chồng, chia sẻ thật tình những cảm giác của vợ mà không giấu giếm. Cũng từ đó về sau, anh không áp dụng tư thế đó nữa. Chuyện yêu của hai vợ chồng lúc nào cũng suôn sẻ, nhờ vào việc chị biết cái gì nên nói đồng ý và cái gì nên nói không.

Dung rang... tren giuong
Hãy yêu khi bạn thật sự khỏe mạnh, ham muốn - Ảnh minh họa

Chính vì bạn biết trân trọng cơ thể mình, cảm giác của mình mà chồng sẽ biết trân trọng bạn. Đừng gồng mình lên làm những điều mình không muốn. Đừng chỉ nghĩ đến cảm giác của chồng mà quên đi cảm giác của mình. Chúng ta là phụ nữ, chính chúng ta mới là người cần được chiều chuộng, yêu thương chứ không cần gồng mình “hi sinh”, làm mọi thứ chỉ vì sợ chồng ngoại tình, sợ chồng chán ghét vợ hoặc không hài lòng với chuyện ái ân.

Chuyện tình dục là yêu thương, không phải tranh đấu, hi sinh, càng không phải chiến trường mà một người gục ngã, mỏi mệt, còn một người thì tận hưởng niềm vui chiến thắng. Đồng vợ, đồng chồng mới chính là hạnh phúc mà bạn cần hướng tới cho mình.

H. Thy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.