Đứng hình vì chồng định mang thân đi cho thuê kiếm bảy tỷ

02/10/2017 - 15:04

PNO - Dung hẹn đi cà phê. Vừa ngồi xuống ghế, Dung tuôn một hơi: 'Bà làm ơn tạo 'phây búc' giùm tui, chỉ cách làm sao nhắn tin, làm sao mò được mật khẩu của ổng để xem chả nhắn nhe với bồ những gì…'.

Tôi ngạc nhiên quá, vì lần họp lớp năm ngoái, Dung tuyên bố nói không với facebook. Công việc của Dung ngập đầu, làm gì có thời gian. Quan trọng là Dung dốt công nghệ, nên “có gì cần mấy bà cứ alô cho tui”.

Dung hinh vi chong dinh mang than di cho thue kiem bay ty
 

Dung học chung với tôi hồi phổ thông. Lúc bạn bè vào đại học, Dung rẽ ngang đi lấy chồng. Chồng Dung làm công ở tiệm cơ khí. Dung ở nhà sinh liền tù tì hai đứa con. Cắc củm mãi, vợ chồng Dung mới mở được tiệm tạp hóa nho nhỏ. Dung khéo ăn nói lại có duyên mua bán nên quầy tạp hóa của Dung ngày càng phình to. Dung mua được đất, xây được nhà. Trong đám bạn bè, Dung là một trong những người thành đạt.

Dung cưng chồng lắm. Từ dạo rủng rỉnh tiền, Dung để chồng nghỉ việc. Mỗi sáng, chồng chỉ việc chở Dung ra chợ, phụ bán lúc chợ đông. Chín giờ, chồng được giải phóng về nhà. Được cái anh chồng cũng hiền, chẳng chơi bời nhậu nhẹt. Dạo sau này, chồng mày mò tạo facebook. Dung xem, thấy chỉ là kết bạn với đám "chiến hữu" cơ khí cũ, khoe mấy bài thơ giật cục, sặc mùi bù lông con tán.

Vài ba hôm, chồng lại kêu Dung và hai đứa nhỏ diễn cảnh gia đình no đủ, đầm ấm để chụp hình, úp lên phây khoe với thiên hạ. Thằng con út của Dung cũng hưởng ứng. Bữa Dung vừa dọn ra mấy tô bún bò, nó kề điện thoại chụp lia chia. Nó nói “kiếm mồi cho ba nuôi phây búc”. Chồng Dung cười: “Hay hen. Mấy bữa nay ba bí đề tài, phây đói meo”. 

Dung hinh vi chong dinh mang than di cho thue kiem bay ty
Chồng Dung mê "tự sướng". Ảnh minh họa

Chồng không tật xấu gì, chỉ mỗi tội mê sống ảo, Dung cũng mặc kệ. Tôi hỏi: “Sao bà không tạo phây, kết nối với chồng để giám sát ổng?”. Dung thở dài: “Nếu tui cũng dí mắt cả ngày vô điện thoại, chắc khách đi hết”. Tôi hiểu, trước giờ chồng Dung ít bạn bè, ít góp mặt ngoài xã hội. Giờ bỗng dưng được mở rộng tầm nhìn, quẹt quẹt là biết đủ chuyện thời sự từ Hà Nội tới Paris, biết bạn bè bữa nay buồn hay vui, đi những đâu, ăn món gì… Quan trọng là, treo thứ gì lên tường cũng được đám bạn ảo ào vô khen tối trời tối đất. Chồng Dung ghiền là phải.

Dạo sau này Dung thấy chồng lạ lắm, hay trốn trong phòng quẹt điện thoại, lấm lét như mèo ăn vụng. Đàn ông lén lút làm chuyện mờ ám, sao qua được con mắt tinh vi của đàn bà. Nhờ đứa cháu vào “phây” của chồng, Dung phát hiện chồng và một phụ nữ bình luận qua lại rất thân mật, tần suất dày đặc. Đoạn sau, ảnh đại diện của cô ta biến mất. Đứa cháu nói chắc họ rút vào bí mật.

Dung không phải dạng vừa, làm trời làm đất anh chồng. Chồng khai thiệt, cô kia rủ rê anh lên Sài Gòn làm ăn. Cô ta đã ly dị chồng, có bảy tỷ trong tay mà không biết làm sao sinh lời, đang cần có người bầu bạn, quản lý giùm tài sản. Nhìn mặt cô ta ngây thơ như gà mái tơ, tấm hình chụp sổ tiết kiệm in con số bảy tỷ chói lòa con mắt, anh hoạch định ngay kế hoạch “làm ăn” lớn.

Anh nói không có ý định bỏ vợ con, chỉ là định dụ cô ta lấy bảy tỷ rồi chuồn. Dung đứng hình. Lúc vợ chồng gây gổ, chồng chửi Dung ngu, tiền dâng tới tay không biết lấy, bất quá coi như cho người ta… thuê chồng. Chỉ vài tháng là xong màn kịch, có bảy tỷ ngon ơ. 

Dung hinh vi chong dinh mang than di cho thue kiem bay ty
Ảnh minh họa

“Bà coi, ổng ngu không chịu nổi. Ai mà có bảy tỷ lại khoe khắp nơi. Mà, thật sự nếu có bảy tỷ, có để trai dụ dễ dàng vậy không?”- giọng Dung vẫn còn nguyên uất ức. Dung không hiểu, chồng mém 50 tuổi, nào phải nghé tơ gì mà cả tin tới vậy. Hay tại cô ta lắm chiêu trò, khiến chồng Dung mờ mịt lý trí?

Chuyện chưa ngã ngũ, Dung phát hiện mất 50 triệu đồng. Chồng nói, cho cô kia mượn xài đỡ trong khi chưa tới ngày đáo hạn ngân hàng. Anh bảo Dung cứ yên tâm, chỉ là thả dây dài câu cá lớn, anh sẽ trả Dung một vốn bốn lời. Chồng Dung vốn chẳng phải tay săn gái, phen này tỏ rõ quyết tâm câu cho được cá lớn. Những lời nói ấy khiến Dung sốc, tới nỗi đổ bệnh, phải nhập viện.

“Con cá” này chắc là cá mập, chưa gì đã táp Dung một phát rõ đau. Anh chồng sau khi nghe Dung phân tích thiệt hơn, xem ra có phần chột dạ. Nhưng ý định đi làm chồng thuê để hốt bảy tỷ chẳng biết đã tiêu tan chưa. Dung nói với tôi, phải tìm cách mò ra mật khẩu của chồng để xem họ còn qua lại không. Nhìn Dung tiều tụy, mặt mũi thất sắc, tôi xót giùm bạn. 

Tôi chẳng biết nói gì ngoài khuyên Dung những câu cũ rích như phải quản tiền cho chặt, mỗi ngày nên đóng cửa tiệm sớm rồi rủ chồng đi chơi, kết giao bạn bè, thỉnh thoảng thì đi du lịch… Chuyện cũ bỏ qua, 50 triệu đồng xem như mua bài học. Việc có mò ra mật khẩu hay không không quan trọng, quan trọng là vợ chồng kết nối được với nhau, người này biết người kia cần gì. 

Dung ra về, vẻ mặt còn rất hoang mang: “Ba cái phây phiếc này báo hại gia đình người ta quá”. 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI