Đừng bao giờ tin lời chê bai của đàn ông về một người phụ nữ, bởi đó chỉ là tấm bình phong

02/01/2018 - 10:16

PNO - Chỉ đến khi những lời nhớ nhung nồng cháy và những hình ảnh cùng vào khách sạn của họ đến được tay mình, tôi mới cay đắng nhận ra tất cả chỉ là lời ngụy biện giả dối.

Cách đây vài hôm, tôi đọc được bài viết "Cuộc gọi tối ngày nghỉ Tết và câu chuyện ngoại tình với người yêu cũ tê tái cõi lòng". Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy người vợ trong câu chuyện ấy thật đáng thương, nhưng không phải ai cũng hiểu được đến tận cùng nỗi đau mà cô đã phải gánh chịu.

Tôi thì khác. Tôi đồng cảm với cô ấy đến mức khi đọc những lời tâm sự đó, nước mắt cứ chảy dài trên má. Bởi chính tôi cũng đã trải qua nỗi đau bị người chồng đầu gối tay ấp "đâm sau lưng" một nhát chí tử bằng cách qua lại với cô gái ngày xưa anh ta từng mê mệt.

Thú thật, tôi không phải người phụ nữ quá quyết liệt và mạnh mẽ. Trước khi cưới, tôi từng nhiều lần hỏi người yêu rằng sau này liệu anh có ngoại tình không. Anh khẳng định như đinh đóng cột rằng sẽ không bao giờ dại dột sa chân vào một mối quan hệ mờ ám bởi như thế quá mạo hiểm và có thể đánh mất quá nhiều thứ.

Dù khá yên lòng với câu trả lời đầy lý trí của anh, tôi vẫn tự nhủ, nếu không may anh có phản bội tôi, tôi sẽ xem xét tình hình cụ thể khi ấy rồi mới quyết định. Nếu có nhiều "tình tiết giảm nhẹ", tôi sẽ chọn cách bỏ qua cho chồng để giữ gìn tổ ấm cho chính mình và con cái. 

Nhưng, thực tế không bao giờ đơn giản như chúng ta dự đoán hoặc hình dung. Những ngày này, khi phải đối mặt với sự phản bội đầy cay đắng của chồng với một người phụ nữ mà tôi vô cùng căm ghét, tôi cũng đã cố gắng tìm ra mọi yếu tố có thể khiến sự việc trở nên dễ chấp nhận hơn, nhưng không thể. Bởi vì không phải mình tôi mà chính anh cũng từng tỏ ra vô cùng coi thường và khinh ghét người đàn bà đó.

Dung bao gio tin loi che bai cua dan ong ve mot nguoi phu nu, boi do chi la tam binh phong
Chồng tôi từng có một tình yêu sâu đậm với Nhung, hoa khôi ở trường phổ thông của anh khi xưa. Anh coi đó là mối tình khó quên nhất của mình (ảnh minh họa).

Cô ta tên là Nhung, người yêu cũ của chồng tôi, người mà anh đã kể với tôi ngay từ khi hai đứa mới quen, rằng xưa kia anh từng xem là mối tình đầu sâu đậm. Hai người học cùng lớp ở trường phổ thông, chơi chung trong một nhóm bạn, lên năm thứ ba đại học thì yêu nhau. Nhung là hoa khôi từng được lên bìa báo nội bộ của trường, gương mặt bầu bĩnh, mắt bồ câu, môi trái tim đỏ mọng. 

Chính chồng tôi cũng không lý giải được vì sao Nhung nhận lời yêu anh khi xung quanh có hàng chục vệ tinh săn đón. Có được bạn gái xinh đẹp, anh sung sướng làm mọi thứ có thể để cung phụng người yêu. Anh thú nhận rằng tính cách Nhung vô tâm, hời hợt và lười biếng, đôi khi những điều đó khiến anh khó chịu, nhưng hình như vẻ bề ngoài quá thu hút của Nhung đã gạt đi mọi điểm xấu khác.

Anh yêu Nhung như điên dại, thậm chí dự định ra trường chỉ một năm sẽ cầu hôn, nhưng rồi trong chính ngày lễ phát bằng tốt nghiệp đại học của mình, anh đã tình cờ bắt gặp Nhung ngồi sau xe và ôm eo người khác. Khi anh hỏi, Nhung thừa nhận đã qua lại với gã đó được vài tháng và "nhân tiện" nói lời chia tay anh luôn. 

Dung bao gio tin loi che bai cua dan ong ve mot nguoi phu nu, boi do chi la tam binh phong
Khi gặp và yêu tôi, anh có kể mình đã từng suy sụp như thế nào khi Nhung phản bội và đi lấy người chồng giàu có (ảnh minh họa).

Chỉ hai tháng sau, Nhung lên xe hoa với tình địch của anh, một công tử con nhà giàu hơn cô ta tới mười hai tuổi đang làm hải quan ở sân bay. Anh gần như phát điên, rồi trầm lặng, khép mình tới tận khi gặp tôi, tức là hai năm sau biến cố đó. Nghe cách anh kể chuyện, tôi hiểu anh còn hậm hực nhiều vì bị Nhung phản bội, tức là cũng còn tình cảm với cô ta. Nhưng anh luôn thề thốt mình chỉ còn sự chán ghét với người phụ nữ hời hợt, ham giàu sang đó. Và tôi đã chủ quan tin là thật.

Một ngày cách đây nửa năm, Nhung bất ngờ đến tận nhà tìm gặp chồng tôi. Tôi đã được xem ảnh nên nhận ra ngay đó là người yêu cũ của chồng. Gặp Nhung, chồng tôi mừng rỡ ra mặt, chuyện trò ríu rít. Cô ta cũng chẳng ngại ngần thể hiện sự thân mật quá mức với người yêu cũ bằng lối nói đùa đầy nũng nịu, cợt nhả dù biết tôi đứng ngay trong gian bếp gần đó. Hoá ra cô ta chuẩn bị xây một dãy phòng trọ, nghe nói chồng tôi mới mở vựa vật liệu xây dựng nên đến hỏi giá cả để đặt mua. 

Dung bao gio tin loi che bai cua dan ong ve mot nguoi phu nu, boi do chi la tam binh phong
Điều cay đắng nhất với tôi khi bị chồng phản bội, là anh ta đã qua lại với chính người đàn bà anh từng tự mình nói căm thù, khinh ghét (ảnh minh họa).

Dù không vui lắm trước thái độ của cả hai người, tôi vẫn nhịn, không tỏ ra khó chịu trước mặt chồng. Nhưng anh không những không thấy áy náy với vợ mà còn được đà lấn tới. Vài hôm sau Nhung lại đến "bàn công việc". Lần này, cuộc chuyện trò của họ còn lâm ly hơn nữa khi chồng tôi trong lúc vui vẻ hàn huyên nhiều chuyện cũ thời đi học, bỗng tỏ vẻ hờn trách rằng: "Ngày xưa sao em lại bỏ anh đi theo lão đó, em tham giàu đúng không?" còn cô người yêu cũ quý hóa đáp "Đúng rồi nhưng giờ sao em hối hận quá nè". Thế rồi họ hẹn nhau hôm nào đi uống cà phê ngay trước mặt tôi! 

Phải nói rằng trước nay chồng tôi rất đúng mực, lại toàn tâm toàn ý với vợ con nên lần này tôi bị sốc. Khi Nhung về rồi, tôi tỏ thái độ với anh thì anh lại cười ôm tôi bảo "Em nghĩ sao vậy, anh đùa cho vui chứ giờ cho tiền anh cũng chẳng dây vào cái kiểu phụ nữ luôn ra vẻ ta đây như thế". Và tôi lại yên lòng. 

Dung bao gio tin loi che bai cua dan ong ve mot nguoi phu nu, boi do chi la tam binh phong
Tôi từng nghĩ sẽ mở lòng tha thứ nếu bị chồng phản bội, nhưng khi thực tế xảy đến, tôi nhận ra không thể cho phép người đàn ông đó chà đạp tâm hồn mình như thế (ảnh minh họa).

Chỉ đến khi những lời nhớ nhung nồng cháy và những hình ảnh cùng vào khách sạn của họ đến được tay mình, tôi mới cay đắng nhận ra rằng đừng bao giờ tin đàn ông khi họ chê bai người phụ nữ nào đó. Cô ta có hời hợt, khinh người hay gì gì đi nữa thì sự thật là chồng tôi vẫn lén lút bất chấp tất cả gia đình, vợ con để đến với người từng phản bội mình.

Giờ đã thành ông chủ vựa vật liệu xây dựng giàu có, anh ta chẳng tiếc tiền vung ra hàng chục triệu mua cho tình cũ những món quà xa xỉ, dẫn cô ta đến ăn uống ở những nhà hàng đắt nhất thành phố. Tôi đã định trả thù cặp đôi "trời đánh" ấy bằng cách báo tin cho chồng cô ta, nhưng rồi lại không làm.

Tôi không đủ bản lĩnh để trừng trị họ, cho dù lòng tôi tan nát vì tổn thương và đau đớn. Cuối cùng, tôi chọn cách ly hôn, dù biết cô ta sẽ không bao giờ bỏ ông chồng giàu có kia để lấy chồng tôi. Dù chồng tôi không giữ lòng tự trọng, chí ít tôi cũng phải giữ nó lại cho mình. 

Giờ thì đã hai năm kể từ khi tôi trở thành người phụ nữ tự do. Tôi không còn quá oán hận bất kỳ ai, bởi cuộc sống của một người mẹ đơn thân không đáng sợ như tôi từng tưởng tượng. Bạn bè tôi kể rằng chồng cũ của tôi đã bị tình nhân “đá” một lần nữa sau khi no xôi chán chè và việc buôn bán của chồng tôi gặp trục trặc. Mấy lần gần đây đến thăm con, anh ta trông gầy gò, tiều tụy và lân la ngỏ ý muốn hàn gắn.

Những ngày giao thời của năm cũ năm mới này trời trở lạnh, một mình chở hai con ra phố chơi, tôi cũng thoáng chạnh lòng khi không còn được ngồi sau xe, dựa vào một bờ vai đàn ông vững chãi. Nhưng chắc chắn tôi sẽ không cho anh ta cơ hội chà đạp mình một lần nữa. Còn anh ta, cuộc sống cô độc, không vợ con bên cạnh chính là cái giá mà anh ta sẽ phải trả cho đến hết phần đời còn lại.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI