Dù thương con vẫn quyết định ly hôn vì chồng quá thù ghét nhà vợ

02/12/2017 - 08:00

PNO - 'Chồng nói thương tôi nhưng tôi cảm thấy anh chỉ thương bản thân mình. Nhiều lần rượu vào lời ra, anh còn đòi tôi phải cắt đứt với bố mẹ ruột, chỉ cần biết nhà chồng, con chỉ cần biết bên nhà nội mà thôi.'

Không phải cặp vợ chồng nào sau khi kết hôn cũng may mắn có được mối quan hệ suôn sẻ với gia đình nội ngoại hai bên. Khi rơi vào hoàn cảnh vợ hoặc chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với bố mẹ đẻ của mình, người còn lại sẽ rất khổ tâm và khó xử. Câu chuyện của người vợ trẻ tên D.T. dưới đây là một ví dụ. Cô vừa đăng tải tâm sự của mình lên một group dành cho chị em đã có con để tìm kiếm những lời khuyên xác đáng nhất. 

“Em lấy chồng được gần hai năm rồi. Lúc trước vì lỡ có bầu nên dù ba mẹ ngăn cản em vẫn quyết cưới. Ba mẹ em lúc đầu không muốn em lấy anh ấy vì cảm thấy anh ấy cộc cằn, gia trưởng mà công việc lại chưa ổn định. Cũng vì lý do đó mà anh ấy ghét nhà vợ ra mặt vì cho rằng mình bị khinh thường. Cho dù bố mẹ em vẫn vui vẻ lo đám cưới cho hai đứa và đối xử với anh ấy đúng mực nhưng mỗi khi nhậu vào là anh ấy lại lôi chuyện cũ ra để dằn vặt em. 

Du thuong con van quyet dinh ly hon vi chong qua thu ghet nha vo
Nguyên văn tâm sự của người vợ trên một diễn đàn dành cho mẹ đơn thân (ảnh chụp màn hình).

Em nghỉ ở nhà chăm con đến khi con một tuổi thì đi làm lại. Mâu thuẫn giữa chồng em và nhà vợ lúc này càng tăng cao vì bà ngoại chỉ giúp giữ cháu được hai tháng. Lý do vì con em còn bú mấy cữ đêm, bà đã phải giữ cháu cả ngày mà ban đêm lại không được ngủ ngon giấc vì phải dậy pha sữa nhiều lần nên đau nhức khắp người (mẹ em vốn bị viêm đa khớp từ lâu). Vì chuyện này mà chồng em làm ầm lên, nói mẹ em khinh thường anh ấy nên không giúp, trong khi bà nội khỏe mạnh mà cũng chẳng chịu trông cháu quá một tháng vì lý do không hợp với cuộc sống ở thành phố.

Khoảng thời gian ở cùng mẹ chồng, tuy không xảy ra xích mích nhưng em rất ức chế, vì chồng em là con một nên bà rất thương, dù chồng em có làm sai bà cũng chỉ bênh con chằm chặp. Dù vậy, em vẫn luôn nín nhịn, chưa một lần dám mát mẻ xa gần hay tỏ thái độ hỗn láo. Nhưng mặc cho em giải thích đủ kiểu, chồng vẫn chửi bới nhà em thậm tệ, nói em chỉ biết lo cho cha mẹ mình, khi sống cùng mẹ chồng thì lại “mất dạy”. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là mới đây anh đi nhậu về, vô cớ đập phá rất nhiều đồ đạc rồi đòi em phải từ mặt bố mẹ, nói em chỉ được phép quan tâm bố mẹ chồng, con em cũng chỉ cần có ông bà nội mà thôi. 

Du thuong con van quyet dinh ly hon vi chong qua thu ghet nha vo
Sống cùng mẹ chồng, cô con dâu này cũng phải chịu nhiều tủi hờn khi bà luôn bênh con trai mình bất kể đúng sai (ảnh minh họa).

Thú thật, suốt hai năm sống với anh, em chưa được một ngày thoải mái. Lương em thấp bằng nửa của chồng, chỉ tầm 6 triệu một tháng nhưng anh để mặc em chi tiêu mọi thứ trong ngoài, từ ăn uống điện nước đến đối nội đối ngoại. Khi em sinh con, không đủ tiền chi tiêu, hỏi xin anh thì anh đưa một, hai triệu mỗi tháng với thái độ khó chịu. Chính vì thế, em luôn phải đau đầu tính toán để không phải nợ nần. Chuyện tiền bạc, dù cực mấy em vẫn chịu được. Nhưng làm sao có thể sống cùng người chồng lúc nào cũng mang tâm lý thù ghét gia đình nhà vợ? Em đã từng nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng rồi vì thương con, muốn con có một gia đình đầy đủ nên cố gắng chịu đựng, mong anh sẽ thay đổi. Nhưng càng ngày em càng thấy mệt mỏi và không biết mình làm vậy là sai hay đúng.”

Tâm sự của D.T. thu hút rất nhiều ý kiến bàn luận. Nick N.L. cho rằng người vợ này nên cố gắng bỏ ngoài tai những lời khó nghe vì con, bởi gia đình nào cũng có mâu thuẫn, đặc biệt là với hai bên nội ngoại dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, đa phần các ý kiến khác đều khuyên D.T. nên ly hôn. Nick N.P.A. chia sẻ câu chuyện của chính mình:

Du thuong con van quyet dinh ly hon vi chong qua thu ghet nha vo
Người chồng mang nặng tâm lý thù ghét nhà vợ đến mức bắt vợ phải từ mặt bố mẹ đẻ, không cho cháu nhận ông bà ngoại, hễ lên cơn tức giận là đập phá đồ đạc trong nhà (ảnh minh họa).

Nick Đ.B. phân tích:

Xin mượn lời chia sẻ của nick T.T., một bác sỹ tâm lý để kết thúc bài viết này:

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI