Đồng nghiệp đẹp

18/12/2017 - 06:00

PNO - Cô ấy đẹp lắm - da trắng nõn, tóc dài, dáng chuẩn và mới ly dị chồng. Chồng em lại hay trực đêm. Nghĩ tới thôi là lòng em nóng như lửa đốt...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 27 tuổi, mới lập gia đình. Em vốn không khỏe, nay có thai và cũng vì muốn tập trung hết cho con nên đã xin nghỉ làm, ở nhà dưỡng thai. Em đang có một nỗi lo: chồng em là bác sĩ, công việc và điều kiện thăng tiến đều rất tốt. Anh có một đồng nghiệp là nhân viên xét nghiệm. Cô ấy đẹp lắm - da trắng nõn, tóc dài, dáng chuẩn và mới ly dị chồng.

Dong nghiep dep
Ảnh minh họa

Hôm rồi chồng em trực, em gọi skype, thấy cổ đi ngang sau lưng chồng em; em hỏi bộ nhân viên xét nghiệm cũng phải trực sao thì ảnh lúng túng nói không để ý. Từ đó, tối nào anh đi trực em cũng thấy lòng như lửa đốt. Em gọi điện thì có khi ảnh nghe, có khi không nghe, nói là đang bận. Ảnh cũng không mở skype cho em nhìn nữa. Ảnh nói em đang mang thai, không nên suy nghĩ linh tinh, không tốt cho em bé, nhưng em làm sao không nghĩ được. Ví dụ như, em cứ nghĩ, vì sức khỏe nên từ hồi em cấn bầu, vợ chồng không quan hệ, mà sao chồng em vẫn bình thường, không có nhu cầu gì cả.

Có lần em vô bệnh viện lúc nửa đêm, không báo trước. Chồng em đang nghỉ trong phòng bác sĩ, các y tá trực phải gõ cửa một lát chồng em mới ra. Nếu cô kia có ý dụ dỗ chồng em, cổ có thể lợi dụng lúc chồng em đi trực bệnh viện. Mà tuần nào anh cũng trực đêm.

Thùy Linh (TP.HCM)

Em Thùy Linh thân mến,

Suốt ngày nghi ngờ, tưởng tượng như vậy, chỉ tự làm khổ mình thôi em ạ. Chồng em nói đúng - em đang mang thai con đầu lòng, sức khỏe không tốt, không nên suy nghĩ. Chưa nói ảnh hưởng tới con mà trước tiên là ảnh hưởng tới em: lo lắng, mất ngủ, căng thẳng... Người ta không có lỗi gì về chuyện đẹp, càng không có lỗi vì mới ly dị chồng. Em đừng định kiến với cô đồng nghiệp đẹp đó, kẻo không thì trong mắt chồng, mình lại thành người hẹp hòi, đố kỵ.

Việc em lo lắng là chồng em lỡ “bị dụ dỗ”. Thế thì mình cứ hành động theo hướng này: chăm sóc chồng, điện thoại hỏi han khi có thể (không cằn nhằn về đồng nghiệp), thỉnh thoảng buổi tối đem một món ăn gì đó lên bệnh viện giữa ca trực của chồng… Hãy làm sao cho gia đình đầm ấm, vui vẻ; trò chuyện với anh về đứa con mà vợ chồng đang chờ đón… Nói chung là hãy tìm mọi cách yêu thương nhất, êm đềm nhất để thắt chặt mối dây tình cảm vợ chồng, không để cho người thứ ba chen vào.

Em cũng có thể nghĩ đến chuyện “tuyên bố chủ quyền”: nhân dịp nào đó, gửi một ít trái cây, bánh ngọt… cho các đồng nghiệp của chồng, như là quà của vợ sếp. Tất cả là để xây dựng một hình ảnh của em ngay nơi chồng em làm việc, luôn luôn yêu chồng rất mực, quan tâm đến công việc của chồng, quan tâm đến môi trường làm việc và các đồng nghiệp của chồng. 

Em cũng nên nói chuyện với chồng nhiều hơn để hiểu là môi trường công việc cũng không phải là nơi dễ dàng để dụ dỗ ai đó hay lăng nhăng bậy bạ. Chúc em hạnh phúc, trở thành một bà bầu nhẹ nhàng, 
vui vẻ.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI