Đồng hành cùng người yêu trong gian khó, giờ tôi được hưởng trái ngọt

21/02/2019 - 06:00

PNO - 5 năm trước, trong căn nhà trọ ẩm mốc, tôi ngồi chống cằm, nhìn đống gạo ế ẩm trước sân, thèm thuồng một tô hủ tiếu gõ, nhưng không dám nói. Người yêu của tôi mới bắt đầu khởi nghiệp, đầy khó khăn.

Tình yêu đầu đời, tay trắng

Tôi là gái Sài Gòn. Anh là người miền Tây lên trọ học và mon men tìm sự nghiệp riêng cho mình. Nhà tôi tuy ở Sài Gòn, song cũng không khá giả gì, cuộc sống phụ thuộc vào đồng lương của ba, vì thế, học xong lớp 11 tôi nghỉ học và đi làm công nhân để phụ giúp gia đình.

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Chúng tôi đến với nhau khi cả 2 cùng tay trắng.

Tôi gặp và quen anh trong những buổi cà phê cùng bạn bè cách đây 5 năm, lúc đó tôi 17, còn anh 18 tuổi. Tôi nghèo, anh cũng chẳng khá giả gì. Đồng lương công nhân chỉ đủ để tôi trang trải cuộc sống gia đình, còn anh sống phụ thuộc vào khoản tiền ba mẹ ở quê cho hàng tháng để học đại học. Ở thời điểm bắt đầu yêu tôi, anh đam mê làm giàu nên bỏ dở việc học để lao vào con đường kinh doanh

Công việc kinh doanh đầu tiên của anh là đi bỏ mối cà phê

Một ngày làm việc của anh khi đó thường bắt đầu từ sáng sớm đến khuya. Hàng ngày, trong căn nhà trọ chật chội, nóng bức, anh rang, xay, đóng gói cà phê. Rồi trên chiếc xe máy cà tàng, sau lưng chở 50-60 kg cà phê chất cao, anh chạy khắp KCN Tân Tạo, Bình Tân,… để chào hàng. Nhiều chủ quán hứa nhập hàng và nhận trước tặng phẩm nhưng không thực hiện đúng cam kết. Họ chửi bới, ném thẳng lon nước ngọt vào mặt, ném gói cà phê vào người khi anh mời họ dùng thử sản phẩm. 

Anh buồn lắm, nhưng không bỏ cuộc. Anh kiên trì với việc buôn bán cà phê khoảng 1 năm thì nghỉ vì không thể cạnh tranh được với thị trường và chuyển sang kinh doanh ngành gạo. Tôi nghỉ làm công nhân, chuyển qua làm chung với anh.

Chúng tôi trải qua gần 5 lần chuyển địa điểm kinh doanh gạo trong lần thử nghiệm này. Nhiều lần chúng tôi phải ở nơi là phòng thờ, nóng bức, ngột ngạt, bưng vác hàng trăm kí gạo từ dưới đường lên văn phòng trên một chiếc cầu thang xoắn ốc.

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Trước đây tôi phụ người yêu kinh doanh gạo.

Cửa hàng gạo của chúng tôi là một phòng trọ trong xóm lao động nghèo tại đường Đất Mới, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân. Gạo cao cấp giá đến 80 nghìn đồng/kg nên không bán được, phải nhập thêm gạo thường. Nhưng, chỉ 2 ngày sau lại xuất hiện thêm vựa gạo khác cạnh tranh. Đã thế cửa hàng thường xuyên ngập nước, chuột phá phách, mùi hôi thối nồng nặc, đêm không ngủ được, nỗi lo gạo hư hỏng, tiền bạc không có, tôi sống trong mệt mỏi và thiếu thốn vô cùng.

Hàng tháng trời, bữa cơm của chúng tôi chỉ có trứng, đậu, họa hoằn lắm mới có cá khô. Có những lần bưng chén cơm khô khốc đạm bạc, cả tôi và anh đều liếc nhìn qua xe hủ tiếu 15 nghìn đồng cạnh đó, rồi lại quay mặt đi. Lúc đó, tôi còn nhớ anh nói: “Một ngày không xa nữa, anh sẽ đưa đón em bằng xe hơi và cho em ở biệt thự”.

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Anh của những ngày đầu gian khó.
 

Niềm tin là động lực của thành công

Gia đình tôi không mấy ủng hộ chuyện tình của chúng tôi, dù họ không phản đối ra mặt. Rất nhiều bạn bè nhìn vào chuyện tình yêu của tôi và hỏi, tại sao một người có chút nhan sắc như tôi lại không yêu anh chàng đại gia nào đó cho sướng cái thân, việc gì phải theo một người nghèo mạt, không chắc chắn gì về tương lai. 

Tài sản lớn nhất của anh ở thời điểm ấy là chiếc máy tính đã hư bàn phím và chiếc xe Dream cọc cạch. Thứ duy nhất tôi cảm nhận được ở anh là khát vọng làm giàu lớn lao và mãnh liệt hơn bất cứ mọi thứ. Đó có lẽ cũng là lí do khiến tôi ngày càng yêu anh. Với tôi, niềm tin về sự thành công của người mình yêu cũng mãnh liệt như khát vọng ấy của anh. Tôi tin một ngày không xa, anh sẽ trở thành một người thành công

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Cuối cùng anh ấy cũng thành công như từng hứa.

Lần bắt đầu sự nghiệp thứ 2 với gạo, anh cũng thất bại. Người thân, bạn bè  bắt đầu lên tiếng dè bỉu. Cả bạn bè và gia đình của tôi cũng ra mặt phản đối. Mẹ tôi gọi anh đến và bảo hãy để cho tôi đi làm vì còn phải lo cho gia đình nữa. Anh chưa lo được cho mình còn đèo bồng thêm tôi làm gì?

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Và cho tôi một cuộc sống hạnh phúc.

Để anh yên tâm, tôi xin đi làm công nhân trở lại, còn anh vẫn dò dẫm làm lại từ đầu. Tôi đi làm nhưng lúc nào cũng dõi theo và luôn đặt niềm tin ở anh. Tôi nói: “Thậm chí cả thế giới này không tin thì em vẫn tin là anh sẽ thành công”.

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Những chuyến du lịch nước ngoài của chúng tôi.

Và anh thành công thật. Sau 2 lần thất bại anh bắt đầu có những hi vọng. Tôi lại nghỉ ngang việc để về phụ anh, động viên anh trong những ngày gian khó. Thời điểm này, dù nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm, nhưng anh đã cạn vốn. Tôi đành đưa cho anh món nữ trang duy nhất mà tôi có là đôi bông tai của mẹ tặng để anh đi cầm. Ngày cầm đôi bông tai của tôi, anh khóc, còn tôi thì nhoẻn miệng cười: “Em đầu tư cho xe hơi và biệt thự của em thôi mà”.

Dong hanh cung nguoi yeu trong gian kho, gio toi duoc huong trai ngot
Gia đình nhỏ của tôi đầy ắp niềm vui.

Hai năm sau, từ một kẻ khố rách áo ôm với vỏn vẹn 2 triệu đồng, người yêu của tôi đã có trong tay một công ty với doanh thu hàng triệu USD. Tôi trở thành phụ tá đắc lực của anh trong suốt những năm tháng đó và cho đến bây giờ.

Bận bịu với công việc kinh doanh, cuộc sống gia đình sau khi kết hôn và khi có thêm một thành viên nhỏ thật không dễ dàng gì. Song, giữa tôi và anh luôn tìm được tiếng nói chung. Tôi cũng tham gia học nhiều hơn những lớp học về kĩ năng để tìm sự đồng điệu với chồng mình, và để thấu hiểu hơn về con đường anh ấy đang đi. Đó cũng có thể là bí quyết để chúng tôi luôn hạnh phúc cuộc sống luôn bận rộn.

Đồng hành cùng người yêu trong 4 năm gian khó, cuối cùng tôi cũng được hưởng quả ngọt. Tôi tin đó sẽ là thứ quả ngọt vững bền mãi theo thời gian.

                                                                           Khánh Mai 

(Ghi theo lời kể của chị Vòng Hồng Tuyền, vợ anh Huỳnh Ninh, nhà sáng lập Công ty CP Difoco)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.