Diễn viên Kim Khánh: Đã yêu là phải mộng mơ, lãng mạn

06/07/2018 - 11:50

PNO - “Em bé của em” là cách Kim Khánh gọi bạn trai của mình. Mỗi ngày, họ dành thời gian trò chuyện rất nhiều lần, quan tâm nhau từng chút một đến mức người này chưa nói người kia đã hiểu.

Kim Khánh bảo cô thấy yêu như thế hay quá. Cô bảo thích yêu và được yêu, không phải yêu nhiều một lúc mà yêu từng khía cạnh. Người đó có khi chỉ thoáng qua, nhưng cô thấy rung động. Kim Khánh có thể có một tình thân cụ thể, nhưng lại yêu một người khác và chẳng có gì xảy ra.

Dien vien Kim Khanh: Da yeu la phai mong mo, lang man
 

Phóng viên: Thế có người đàn ông nào làm Kim Khánh “lên bờ xuống ruộng” chưa?

Diễn viên Kim Khánh: Khi đau và ức, cách giải quyết của tôi rất tầm thường và rất con gái: khóc. Duyên hết là duyên đi, tôi không mắc nợ ai. Mọi thứ luôn chuyển động. Thời gian trôi qua chỉ là con số. Tình yêu luôn mầu nhiệm. Khi mình yêu một người, tình yêu tươi nguyên, không lặp lại. Khi đau khổ, vật vã, tôi xuống ký ghê lắm. khi hết yêu, những kỷ niệm xấu, tôi xóa sạch, chỉ giữ những điều đẹp đẽ trong lòng, không bao giờ muốn gặp lại người đó. Tôi chưa quá vật vã vì một người đàn ông nào, vì mình không đánh mất mình. Yêu nhiều, nhưng phải được tôn trọng, không có “tình yêu ngu ngốc”.

* Kim Khánh nói một chút về người ấy đi!

- “Bé” là tình yêu, là ánh mắt, nụ cười đi lướt qua tôi như cơn gió. Từ phút đó, “bé” làm quen tôi, chưa bao giờ hỏi tuổi tôi. Gặp nhau trong một buổi tối, trên đỉnh núi, triệu triệu ngôi sao trên trời; xung quanh, thành phố lấp lánh đèn, tôi như một cơn gió, thấy vui, trong trẻo lạ. Sau đó, hai đứa đi xuyên qua rừng, ngắm hoa cỏ. "Bé" hái hoa trên cây cho Khánh ăn, nói: “Mẹ vẫn cho anh ăn hoa này”. Tôi hạnh phúc như đứa trẻ. Rồi những ngày ốm, “bé” quan tâm, lo lắng. Người đàn ông đẹp chưa đủ, mà phải quan tâm sâu sắc, chị nhé.

Có người nói, “Kim Khánh không thích hợp với cuộc sống gia đình. Không một người đàn ông nào chịu đựng nổi cá tính mạnh của Khánh”. Nhưng tôi nghĩ, họ không thấy hết con người mình. Tôi thích người phóng khoáng, lãng mạn, mơ mộng và bay bổng. Tình yêu phải bất ngờ, đam mê, nồng nàn. Tình yêu của tôi đơn giản: yêu là yêu.

Dien vien Kim Khanh: Da yeu la phai mong mo, lang man
 

* Tiêu chuẩn người yêu của Kim Khánh?

- Thông minh, đáng yêu, hài hước, yêu trẻ con và người già. Người đó phải biết yêu thương mẹ, cho mình cảm giác an toàn. Người ấy phải có lý tưởng, có đam mê. Có thể không có đám cưới, không có con nhưng làm chồng không được nghèo quá. Một túp lều tranh làm sao sống. Kinh tế phải ổn, đó cũng là một năng lực của đàn ông. Đời tôi đơn giản. Người yêu có thể còn ở đâu đó, chưa gặp. Nhưng tôi chưa có cảm giác tuyệt vọng. Tính tôi tự do và phóng khoáng. Đàn ông thấy tôi là sợ chết khiếp.

* Khánh ghét loại đàn ông nào?

- Không thể chấp nhận người đàn ông gia trưởng. Theo tôi, đàn ông có ba câu hỏi đáng ghét nhất: ở đâu, làm gì và với ai. Bạn tôi có nhiều người lấy chồng như vậy. Người đàn ông gia trưởng dễ làm tôi chán. Tại sao yêu nhau mà phải thế này thế kia mới vừa lòng? Hạnh phúc có thể chỉ là khoảnh khắc, có khi là nhiều ngày, trải qua nhiều năm tháng. Nhiều người lấy chồng xong có yêu đâu. Đáng sợ nhất là cuộc sống không còn thấy rung động.

* Kim Khánh miêu tả mình là người thế nào?

- Tôi là người nhiều cảm xúc, thích nấu ăn, cắm hoa, thích ở nhà, thích tĩnh lặng. Trong công việc, khi đã làm gì là làm tới cùng. Trên phim hay trên sân khấu, tôi thường vào các vai nổi loạn, nhưng trong đời thường mà thế, người ta bảo mình điên. Cuộc sống gần với kinh Phật, mình thấy yêu đời, sống nhẹ nhàng hơn.

Dien vien Kim Khanh: Da yeu la phai mong mo, lang man
 

* Yêu cuồng nhiệt và lãng mạn. Có bao giờ Kim Khánh tưởng tượng đến cảnh mình là người đàn bà của gia đình, với những đứa con lóc nhóc và  luôn bận bịu?

- Tôi quyết định không sinh con. tôi sinh ra trong một gia đình có tám anh chị em, bảy tám đứa cháu, nên không muốn có một đứa con riêng. Tôi muốn sống cuộc đời bình yên, nhẹ nhàng thay vì tạo ra một con người trong một năm, rồi nuôi dưỡng phải hai ba chục năm, tôi không làm được. Tôi thích một câu nói trong đạo: sống, tìm bạn tốt  để cho mình thêm năng lượng. Mọi sự cứ dừng lại ở chân, thiện, mỹ là đẹp. 

***

Một buổi sáng thật vui ở quán cà phê, Kim Khánh hồn nhiên, chân tình đến vậy. Còn bao nhiêu dự án nghệ thuật và bao nhiêu chuyến đi nữa của cô gái luôn tràn đầy năng lượng? Con đường của cô gái thích sự rung cảm mà cô gọi là tình yêu tuy mong manh nhưng đẹp và đáng yêu. Đừng để trái tim mình tan vỡ nhé Khánh. Trái tim vốn yếu lắm đấy. 

Vũ Phi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI