Đẹp để cho ai?

28/02/2018 - 15:00

PNO - Cô gái tên Hồng kể, trong một lần gặp bạn bè cũ, chồng của một chị bạn bảo: “Tôi thật không hiểu nổi đàn bà.

Cô gái tên Hồng kể, trong một lần gặp bạn bè cũ, chồng của một chị bạn bảo: “Tôi thật không hiểu nổi đàn bà. Cứ suốt ngày lo chuyện ốm với mập, đẹp với xấu. Miễn sao chồng mình không chê là được rồi. Làm như đời chẳng có gì đáng quan tâm hơn nhan sắc vậy”.

Hồng vốn kiệm lời, luôn tránh tranh cãi; nhưng cô đã phải lên tiếng, rằng: “Tôi nghĩ anh và một số nam giới khác đã nghĩ sai. Phụ nữ đẹp là để cho mình chứ không phải cho bất kỳ người đàn ông nào, kể cả chồng. Đẹp để tự tin, để kiêu hãnh sống, để là chính mình. Nên phụ nữ phải siêng tập thể thao, mặc đẹp ra đường, ở nhà cũng phải tươm tất. Nếu mình không thương mình, không vì mình thì ai mê mình cho nổi”.

Dep de cho ai?
Ảnh minh họa

Hồng tò mò nhìn lại chị bạn - vợ của anh chồng “không hiểu nổi đàn bà” kia. Bạn giản dị quá mức. Có lẽ, bạn đã được chồng “tập huấn” và “tẩy não” chu đáo rằng, “miễn sao chồng mình không chê là được”.

Cũng vì quan điểm ấy mà nhiều chị, sau khi kết hôn, đã bỏ mặc bản thân, sa sút về ngoại hình; để rồi khi nhận ra chồng vẫn ham hố, ngưỡng mộ cái đẹp (của “con” khác, tất nhiên) thì lắm khi đã muộn.

Tôi biết nhiều chị sau khi ly hôn bỗng đẹp hẳn ra - mặn mà, rực rỡ. Họ quan tâm, chăm chút bản thân, “lên đời” hoành tráng như để chứng tỏ rằng không phải vì mình xơ xác mà tan tác, rằng phải sống sao đó để cho “thiên hạ” phải tiếc nuối vì đã sẩy tay đánh mất mình. Những người đàn bà khác, còn “trong lờ”, nhìn họ với ánh mắt vừa ao ước vừa dè chừng đề phòng, bởi cái cách trang điểm, phục sức “cố gồng” lên ấy vốn chẳng quá khó để nhận ra.

Dep de cho ai?
Ảnh minh họa

Đàn bà tiêu tiền vào váy áo, làm móng, xăm chân mày… đôi khi chỉ để được đàn bà khác ganh tỵ, chứ đàn ông thường có bận tâm đâu. Họ chỉ thoáng lướt mắt qua mà thôi, nhất là với những người đàn bà vốn đã quá “nhẵn mặt”.

Có một câu nói rằng, khi một cô gái sắm được bộ váy áo mới, cô ấy nhất định sẽ muốn diện vào và xuất hiện trước mặt hai nhân vật này đầu tiên: người đàn ông cô ấy yêu nhất và người phụ nữ mà cô ghét nhất. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi người đàn bà mua một cây son cũng muốn hỏi xem màu này chồng có thích không, thay một kiểu tóc cũng phải được chồng duyệt, lấy cớ “làm đẹp cho chồng” để tiêu xài, sắm sửa. Nhiều ông chồng cũng vì cái lý lẽ buồn cười ấy mà nhắm mắt làm ngơ trước thói vung tiền qua cửa sổ, đổ hết vào son phấn, áo quần của vợ.

Phụ nữ đẹp là để cho mình. Thanh xuân ngắn ngủi lắm, cứ lộng lẫy được ngày nào hay ngày đó. Đôi khi cũng không phải vì chồng hay người đàn ông trong tim, mà bởi sinh ra là kiếp đàn bà, em có quyền đẹp. Chẳng cần phải xa xỉ quá, nhưng nhất định phải có cây son mình ưa thích, thêm chai nước hoa be bé trong giỏ xách kèm gương lược; thêm vài bí kíp dưỡng hay trang điểm phù hợp với mái tóc, làn da.

Bạn phải biết nâng niu, yêu chiều chính mình, theo cách riêng của mình, trong điều kiện của mình, chứ không cần phải liếc ngược liếc xuôi phân bì với ai cho khổ mình khổ người. 

Lưu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI