Đàn ông yếu đuối một lần được không?

14/06/2018 - 06:00

PNO - Đàn ông cũng là con người, cũng đầy xúc cảm, con tim và khối óc. Có chăng trời sinh ra, gán cho đàn ông là phái mạnh, nhưng đâu phải lúc nào cũng hùng dũng, hiên ngang. Đàn ông cũng có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

Tan sở, tôi dắt xe về nhà. Được nửa chặng đường thì chợt nhớ đã quên điện thoại ở văn phòng, liền quay lại. Bình thường, cửa văn phòng giờ này đã đóng, vậy mà hôm nay, phòng làm việc của tôi vẫn còn sáng đèn. Tôi thoáng nghĩ, chắc đồng nghiệp quên tắt.

Nhưng không, khi bước vào, tôi thấy Tuấn - cậu em đồng nghiệp, kém tôi một tuổi, đang ngồi đó. Tôi bước vào, Tuấn hơi giật mình. Nhưng người giật mình hơn chính là tôi. Tuấn đang khóc rấm rức. Thấy tôi, Tuấn còn khóc to hơn.

Dan ong yeu duoi mot lan duoc khong?
Ảnh minh họa

Tuấn nhìn tôi, nói trong tiếng nấc, “em xin lỗi”, rồi lại khóc. Rất lâu rồi tôi mới thấy một người khóc trước mặt mình, mà lại là một người đàn ông. Tôi cứ im lặng cho đến khi Tuấn thôi khóc và nghe tâm sự của cậu ấy. Một vụ đầu tư góp vốn bên ngoài, Tuấn bị chính người bạn cậu cho là “đáng tin cậy nhất” lừa gạt. Số tiền mấy chục triệu quả là lớn đối với một người mới chân ướt chân ráo vào công ty như Tuấn. Nhưng xót của chỉ là phần nhỏ. Tuấn khóc vì mất niềm tin, bị người khác lợi dụng, coi rẻ lòng tin của bản thân.

Có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người khác sẽ cho rằng, Tuấn thật yếu đuối. Nếu chuyện này mà đến tai cánh đàn ông trong công ty, Tuấn sẽ bị chọc quê và sẽ được xếp vào hàng “đàn ông mặc váy”. Ấy vậy mà có lúc tôi cũng yếu đuối như Tuấn.

Tôi thất bại trong mối tình gắn bó 5 năm với người con gái học chung thời đại học. Những tưởng chẳng điều gì có thể chia cắt chúng tôi. Nào ngờ một ngày, em bảo tôi không đủ khiến em tin tưởng, không còn là bờ vai vững chắc để em tựa vào nữa. Em ra đi thản nhiên như một cơn gió, còn trong tôi bão tố đang cuồn cuộn thổi.

Dan ong yeu duoi mot lan duoc khong?
Ảnh minh họa

Tôi đã làm gì sai cơ chứ? Tôi không đánh đập em, không rượu chè, không làm em thất vọng. Tôi đã luôn cố gắng là một người đàn ông hoàn hảo trong mắt em, vậy mà em lại bỏ rơi tôi. Tôi tìm đến men cay để quên đi cuộc tình ấy. Nhưng càng cố quên em, tôi lại càng nhớ em da diết. Năm năm yêu thương đủ để trái tim tôi chất đầy thêm những kỷ niệm, nhung nhớ...

Những tháng ngày sau đó, tôi như một người vô hồn. Tôi yếu đuối rơi nước mắt khi bắt gặp hình ảnh của tôi với em trong một cặp tình nhân đang dịu dàng, âu yếm trước mặt. Tôi đã quên đi những chuẩn mực mà “mọi người đàn ông cần phải có”. Tôi cũng không cố gồng lên theo kiểu mình là đàn ông, là phải thế này, thế kia.

Đàn ông cũng là con người, cũng đủ đầy xúc cảm, con tim và khối óc. Có chăng là trời sinh ra, gán cho đàn ông là phái mạnh, nhưng đâu phải lúc nào cũng hùng dũng, hiên ngang. Đàn ông cũng có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

Hỡi thế gian, đàn ông chúng tôi yếu đuối một lần được không? 

Quyền Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI