Cưới “tập hai”

10/09/2013 - 16:51

PNO - PN - Cả tháng nay, chầu nhậu nào Quang cũng vò đầu bứt tai, nhăn nhăn nhó nhó, nhờ đồng nghiệp cùng phòng gỡ rối giùm. Khổ nỗi, vấn đề Quang nhờ thuộc loại “khó nhằn”, nên anh em cứ bàn tới, bàn lui mấy bận cũng không xong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Số là, Quang lấy vợ khi mới 25 tuổi, sống với nhau được vài năm, vợ chồng lục đục rồi chia tay. Gần đây, Quang yêu Thu - cũng từng có một đời chồng. Hai người dự định “cưới tập hai” vào tháng sau. Chuyện tưởng dễ dàng, êm đẹp nhưng khi bắt tay vào tổ chức cưới, Quang và Thu mới vấp phải vô số vấn đề nan giải.

Cuoi “tap hai”

Đầu tiên là quy mô của đám cưới. Gia đình Quang bảo, đám cưới lần hai thì chỉ cần đơn giản, gọn nhẹ, hai người ra phường đăng ký kết hôn, sau đó làm vài bàn tiệc nhỏ, mời những người thân thiết đến chung vui mà thôi. Nhưng ý kiến gia đình Thu trái ngược hoàn toàn. Mẹ Thu tuyên bố: “Cưới lần thứ hai thì cũng là cưới. Phải có đám hỏi, có rước dâu, phải tổ chức tại nhà hàng cho đàng hoàng. Không thì khỏi cưới!”. Riêng chuyện đó thôi cũng khiến hai gia đình tranh cãi, suýt nữa là hủy luôn đám cưới. Mãi đến khi hai đương sự đưa ra giải pháp dung hòa, tức là khỏi tổ chức đám hỏi, gộp đám cưới và rước dâu làm chung một buổi, đãi khoảng 12 bàn tại nhà hàng, hai bên mới thôi căng thẳng.

Chuyện hai nhà vừa êm xuôi, lại đến cảnh hai nhân vật chính cãi nhau vì chuyện chụp ảnh cưới. Thu muốn có một bộ ảnh cưới thật đặc biệt, đòi phải ra biển, ra đảo chụp ngoại cảnh. Còn Quang, cứ nhớ lại lần chụp ảnh cưới “tập một”, phải lặn lội leo lên đồi cát Hòn Rơm, trân mình mấy tiếng đồng hồ trong bộ vest dưới cái nắng như thiêu như đốt, còn phải tạo dáng cho chuẩn, phải nhăn răng cười cho đẹp là phát hoảng, nổi hết da gà nên kiên quyết phản đối: “Lần hai thì cần gì chụp ảnh!”. Thế là Thu nổi giận, vặn lại: “Vậy lần hai thì không phải là vợ à?”.

Đến chuyện đãi nhà hàng nào hai người cũng cãi. Quang đòi nhà hàng nho nhỏ, đơn giản, miễn ấm cúng là được. Thu đòi phải nhà hàng lớn, sang trọng để không mất mặt với khách mời và để người chồng cũ… biết mặt. Quang đòi bỏ các tiết mục “râu ria”, chỉ cần ăn uống, ca hát là xong nhưng Thu không chịu, đòi phải có MC, có múa minh họa, có cắt bánh, có tháp rượu…

Cuối cùng, Quang và Thu cũng vượt qua những bất đồng, tổ chức được một đám cưới êm đẹp. Cưới xong, cô dâu chú rể thở phào nhẹ nhõm, cứ nói hoài một câu: “Cưới tập hai mà còn mệt và phức tạp hơn tập một!”. Ngẫm lại, Quang và Thu được vậy là may. Mấy năm trước, một anh bạn cũng chuẩn bị cưới tập hai, nhưng cô dâu lại là tập một nên bất đồng giữa hai bên còn lớn hơn nhiều. Cuối cùng, vì không ai nhường ai, cặp ấy phải đường ai nấy đi.

Suy cho cùng, cả tập một lẫn tập hai, dù cưới to hay cưới nhỏ, đơn giản hay rình rang, cũng đều không quan trọng bằng người trong cuộc có biết dẹp bỏ cái tôi để vun đắp cái chúng ta, có biết cùng nhìn về một hướng hay không…

 Nguyễn Thanh

Từ khóa Cưới tập hai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI