Công cuộc 'đập đi xây lại' có thể khiến hôn nhân khốn đốn hơn

07/06/2017 - 13:00

PNO - Chuyên gia phong thủy cho biết, sắc diện của một người dù rất đẹp nhưng chưa chắc đã đem lại vận số tốt, bởi lẽ 'hữu tướng vô tâm tướng tùng tâm diệt. Hữu tâm vô tướng tướng tự tâm sanh'.

Nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) của phụ nữ sau sinh hiện như một trào lưu, bất chấp hậu quả. Chị em hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia phong thủy và tâm lý về vấn đề này để có được cái nhìn đa chiều và khách quan.

Chuyên gia phong thủy: Tâm hồn quan trọng hơn sắc diện

Chuyên gia Thi Vũ hiện đang làm việc tại một trung tâm phong thủy ở TP. HCM cho hay, rất nhiều chị em tìm đến xin tư vấn về chủ đề này. Có chị than thở, cả gương mặt khá ưa nhìn, duy chỉ có cái mũi là to quá khổ và không được cao. Đã vậy, sau khi sinh con, mũi chị càng to hơn trước, nhìn rất thiếu thẩm mỹ.

Chồng chị khuyên nên làm phẫu thuật nâng và thu hẹp cánh mũi, nhưng mẹ chồng biết chuyện lại ra sức phản đối. Bà cho rằng, chồng chị đang kinh doanh thuận lợi cũng một phần nhờ phúc tướng của người vợ, biểu hiện chính ở chiếc mũi to và thấp đó. Nếu chị sửa mũi thì phúc tướng không còn, việc kinh doanh của anh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể phá sản. Nghe vậy, chị dù rất muốn mình đẹp hơn nhưng cũng cảm thấy bất an.

Cong cuoc 'dap di xay lai' co the khien hon nhan khon don hon
Ảnh minh họa

Từ góc độ phong thủy học, chuyên gia cho rằng việc PTTM không hẳn là xấu. Nếu như vận mệnh con người biểu hiện ở gương mặt, dáng đi… thì việc cải tạo vận mệnh cũng có thể thực hiện dựa trên việc thay đổi các đường nét trên gương mặt, chỉnh sửa lại dáng đi. Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý rằng, đa phần chị em khi làm PTTM đều nôn nóng muốn cải tạo một bộ phận nào đó chưa vừa ý như mũi, miệng… mà quên mất rằng điều quan trọng nhất trên gương mặt là sự hài hòa.

Xuất phát từ học thuyết âm dương - ngũ hành nên phong thủy đề cao sự hài hòa và cân bằng hơn cả. Trong nhiều trường hợp, chiếc mũi có vẻ chưa thật đẹp, khuôn miệng chưa thật gợi cảm nhưng nó lại phù hợp với tổng thể gương mặt. Sự hài hòa đó không chỉ khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi nhìn vào mà nó cũng tạo nên tướng vượng cát cho chủ nhân.

Cong cuoc 'dap di xay lai' co the khien hon nhan khon don hon
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng cho biết, sắc diện của một người dù rất đẹp nhưng chưa chắc đã đem lại vận số tốt lành bởi lẽ “Hữu tướng vô tâm tướng tùng tâm diệt. Hữu tâm vô tướng tướng tự tâm sanh”. Hiểu nôm na là, tướng tốt mà tâm tính không tốt thì cái tướng đó cũng chẳng mang lại sự cát tường, trái lại dù tướng mạo không tốt nhưng tâm hồn lương thiện, sống nhân hậu với mọi người xung quanh thì tướng tốt cũng tự nhiên sinh ra. Với các bà vợ cũng vậy, việc PTTM chỉ nên làm khi nào thật sự cần thiết và có sự đồng thuận của chồng. Cũng đừng quên rằng điều quan trọng nhất để duy trì, giữ lửa hôn nhân là ở cách hai người quan tâm, chăm sóc, chia sẻ tình yêu thương chứ không phụ thuộc quá nhiều vào dung mạo.

Chuyên gia tâm lý: PTTM có thể gây nghiện

Chuyên gia của Trung tâm tư vấn tâm lý An Nam cho biết, việc tìm đến PTTM để cải thiện nhan sắc, dáng vóc là nhu cầu chính đáng của phụ nữ sau sinh. Phái yếu vốn nhạy cảm, đặc biệt là trước những khen chê của chồng mình. Họ có thể không quá bận tâm đến những điều người xung quanh nhận xét nhưng với chồng, một lời bình phẩm thiếu tích cực sẽ khiến họ buồn bã cả ngày.

Đặc biệt, phụ nữ sau khi sinh rất dễ hoang mang, lo lắng quá độ khi đối mặt với tình trạng tăng cân khó kiểm soát, nhiều người thường xuyên cảm thấy tiếc nhớ vóc dáng thời con gái của mình, thậm chí có thể dẫn tới chứng trầm cảm sau sinh. PTTM có thể giúp họ lấy lại sự tự tin, niềm vui sống từ ánh nhìn tích cực hay những lời ngợi khen của người bạn đời.

Cong cuoc 'dap di xay lai' co the khien hon nhan khon don hon
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng, dưới góc độ tâm lý, làm đẹp bằng PTTM không phải là chuyện đơn giản. Có ba vấn đề mà chị em cần quan tâm trước khi bắt tay vào thực hiện công cuộc “tân trang nhan sắc” cho bản thân.

Thứ nhất, mặc dù luôn được quảng cáo bằng những cam kết “có cánh”, PTTM vẫn chứa đựng những rủi ro bất ngờ. Không ít trường hợp sau khi PTTM xong vì không được như ý mà trở nên chán nản nặng nề hơn. Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về trường hợp một người mẹ trẻ đi nâng ngực ở bệnh viện thẩm mỹ K. và bị biến chứng sưng đau, tụ máu khiến tinh thần hoảng loạn. Vì thế, để giảm thiểu tối đa rủi ro dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý, chị em cần tìm hiểu thật kỹ về dịch vụ và cơ sở mình định làm thông qua nhiều kênh khác nhau.

Thứ hai, việc tìm đến các thẩm mỹ viện (TMV) cũng tương tự như đi mua sắm. Có thể trước khi đi, bạn chỉ định mua một chiếc váy dự tiệc cuối tuần, nhưng người bán hàng sẽ tìm mọi cách để bán được nhiều đồ hơn. Phái đẹp, mấy ai tránh được cám dỗ mua thêm vài ba món? Tương tự, khi đặt chân đến một TMV, hãy chuẩn bị tâm lý để nói không đúng lúc. Các tư vấn viên sẽ “rót” vào tai bạn những lời đường mật kiểu như “mũi em làm xong đẹp lắm, nhưng chưa cân xứng với gương mặt. Theo chị em nên gọt hàm V-line nữa là hoàn hảo luôn!”. Nếu không tỉnh táo, bạn có thể gật đầu làm thêm một loạt dịch vụ mà chưa hề có sự chuẩn bị cần thiết. Một chiếc áo không phù hợp có thể đem tặng lại bạn bè, nhưng làm một dịch vụ PTTM là chuyện khác hẳn!

Cong cuoc 'dap di xay lai' co the khien hon nhan khon don hon
Ảnh minh họa

Cuối cùng, chuyên gia tâm lý khẳng định rằng, việc PTTM có thể gây “nghiện”. Điều này xuất phát từ “tật” chung của chị em là rất thích được khen và luôn thấy mình chưa hoàn hảo. Ban đầu bạn chỉ định “giải quyết” phần mỡ bụng, nhưng khi về được mọi người xúm vào khen ngợi, bạn thấy nên nâng cấp cả vòng một cho đồng bộ. Vóc dáng đã ổn, bạn lại thấy hình như gương mặt chưa được cân đối: chiếc mũi hơi thấp, đôi môi hơi dày, cái cằm quá thô…

Cứ thế, nhiều chị em lao theo các cuộc PTTM không có điểm dừng, khác xa với ý định ban đầu và sau cùng có thể biến thành một gương mặt hoàn toàn khác đến mức con mình cũng chẳng nhận ra! Đó là chưa kể, sự thay đổi quá nhiều của vợ - dẫu là theo hướng đẹp lên, ưa nhìn hơn xưa – có thể cũng tác động tiêu cực lên cảm xúc của các ông chồng. Họ tất nhiên muốn vợ mình xinh đẹp, tự tin nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc có thể chấp nhận một gương mặt quá xa lạ đúng bằng tình yêu dành cho người vợ đầu ấp tay gối trước kia.

Hơn nữa, nhiều chị em từ ngày đắm chìm trong công cuộc “đập đi xây lại” cứ suốt ngày ôm khư khư cái điện thoại để lên mạng “trao đổi kinh nghiệm”, đâm ra bỏ bê gia đình, con cái. Thực tế này cũng ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình – đích đến cuối cùng mà mọi người vợ đều mong mỏi gìn giữ.

An Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI