Con trai dại gái

18/10/2018 - 12:00

PNO - Linh cảm của người mẹ khiến tôi tin rằng, lần yêu này con trai tôi lại đang bị lợi dụng. Tôi không tiếc tiền và công sức của con trai, nhưng tôi sợ con lại đau khổ, thất vọng. Tôi phải nói với con thế nào đây?

Kính gửi chị  Hạnh Dung,

Con trai tôi năm nay 25 tuổi. Cháu bắt đầu yêu từ năm 20 tuổi và đến nay đã trải qua ba mối tình, mối tình nào cháu cũng bị các cô gái lợi dụng. Cô thì mượn tiền, cô thì mượn xe rồi không trả. Cháu luôn hết lòng với tình yêu. Dù sáng hay trưa, hễ bạn gái yêu cầu là chạy tới, đưa rước, mua cơm, mua trà sữa cho các cô; rồi sau đó mới biết là các cô toàn bắt cá hai, ba tay - trưa đi ăn với con trai tôi, tối thì cà phê với người khác.

Con trai dai gai
Ảnh minh họa

Ấy thế mà con tôi vẫn không rút kinh nghiệm, vẫn cứ yêu là hết lòng. Gần đây, cháu quen một cô rất xinh. Cô bé ấy khá từng trải, cư xử lịch duyệt, khôn ngoan hơn các cô gái trước nhiều, nên con tôi cũng yêu cô ấy nhiều hơn, luôn nói rằng, đây mới thật là một nửa của mình. Con trai tôi chăm chút cho cô ấy gấp mười lần các cô gái khác.

Nó luôn mua sắm những thứ mắc tiền cho cô, bỏ rất nhiều công sức để đưa đón, chiều chuộng cô. Thế nhưng, tôi vào Facebook cô bé ấy, thấy cô không hề có status nào công khai về con trai tôi, thậm chí còn trả lời bạn bè là cô chưa có ai yêu. Trong khi đó, cô khiến con trai tôi vô cùng hy vọng, nghĩ cô sẽ là vợ mình. Linh cảm của người mẹ khiến tôi tin rằng, con trai tôi lại đang bị lợi dụng.

Tôi không tiếc tiền và công sức của con trai, nhưng tôi sợ con lại đau khổ, thất vọng. Tôi phải nói với con thế nào đây?

Loan Lê (TP. HCM)

Chị Loan Lê thân mến,

Có một thực tế đành phải nhắc lại với chị: con trai chị đã 25 tuổi. Tất cả những gì chị có thể “dạy” con, muốn chỉ bảo, khuyên con… chị đã làm hết rồi. Từ tuổi này trở đi, con chị sẽ buộc phải tự học những bài học của mình, trải qua những đau khổ của mình và rút ra kinh nghiệm cho mình. Bất cứ sự can thiệp nào, nếu không đủ tinh tế, khéo léo sẽ chỉ làm tổn hại mối quan hệ của con hoặc làm cho chính chị cảm thấy tổn thương.

Để tìm sự bình yên cho mình, chị hãy nghĩ, khi con luôn hết lòng, tận tụy với tình yêu, sau ba lần bị lợi dụng và phản bội, có nghĩa là điều con làm vẫn khiến con hạnh phúc. Bản chất cậu ấy là lo lắng và hy sinh cho người khác (có những người như thế). Chị đừng cố thay đổi bản chất của con mà hãy tin rằng, với bản chất như thế, trước sau gì con chị cũng sẽ tìm được cô gái yêu thương và trân trọng những phẩm chất ấy của cậu.

Con trai dai gai
Ảnh minh họa

Những cô gái đã lừa gạt hay phản bội con trai chị, chị hãy mừng là cuối cùng họ đều rời xa con chị. Họ mới là người mất thứ quý giá (có thể là quý giá nhất) chứ không phải con chị. Từ những gì đã xảy ra, con chị chắc ít nhiều sẽ có kinh nghiệm để chọn người xứng đáng mà yêu thương. Không có cú vấp nào là vô ích trong cuộc đời cả. Có điều, nó chưa được thể hiện ra hay chưa đủ để khiến cậu ấy có được những kinh nghiệm trọn vẹn mà thôi.

Điều quan trọng chị có thể làm là giúp cháu hiểu chị yêu con, luôn chia sẻ và thông cảm với con. Cuối cùng, đó vẫn là con của chị, vẫn cần chị.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI