Con đẻ tệ bạc, "bà mẹ nghèo khó" mang tài sản tiền tỷ cho hết con riêng của chồng

20/08/2016 - 07:06

PNO - Biết tôi sẽ bị mù, hai con ruột đùn đẩy nhau trách nhiệm nuôi mẹ, chỉ có đứa con riêng của chồng rấm rứt khóc, nói: “Con sẽ nuôi má”...

Tôi năm nay 62 tuổi, rất khỏe mạnh duy chỉ có điều, tôi chỉ có thể nhìn thấy mọi thứ trong khoảng sáu tháng nữa và sau đó, tôi sẽ bị mù hoàn toàn. Tôi đề nghị được làm phẫu thuật nhưng bác sĩ nói, bệnh của tôi không thể chữa được, việc thực hiện phẫu thuật không có ý nghĩa gì cả.

Con de te bac, 
Tôi có 3 đứa con: 2 con ruột, 1 con riêng của chồng (Ảnh minh họa)

Mắt tôi bắt đầu yếu từ khoảng hơn một năm trước. Mới đầu, tôi nghĩ đó là do tuổi già, chẳng ngờ căn bệnh lại tai hại như vậy. Tôi có ba người con, hai con ruột, một con riêng của chồng. Chồng tôi đã mất được khoảng 3 năm, tôi ở với vợ chồng con gái út, hai cháu lớn cũng đã lập gia đình, cuộc sống ổn định.

Có một chuyện trong gia đình này không ai biết, đó là ba các cháu là người giàu có. Bình thường, chồng tôi làm công chức ở một cơ quan nhà nước nhưng bên ngoài, anh buôn bán bất động sản, mua nhà này bán đất kia nên tiền nong rất nhiều. Có điều, chúng tôi chỉ sống như một gia đình bình thường, không thiếu thốn nhưng cũng không quá dư thừa.

Trước khi mất, chồng sang tên toàn bộ tài sản cho tôi, bao gồm: 5 căn hộ chung cư, 2 mảnh đất và 1 ngôi nhà lớn ở phố trung tâm, kèm theo là 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Chắc nhiều người nói vợ chồng tôi bị hâm, giàu mà không hưởng thụ thì kiếm tiền làm gì. Nhiều lúc tôi cũng nghĩ vậy nhưng nhìn con cái thành đạt, tự bươn chải xây dựng sự nghiệp, không dựa dẫm, ỉ ôi vào ba má, không hư hỏng như nhiều con nhà giàu khác, tôi thấy tôi và chồng đã chọn đúng đường đi.

Sau khi chồng mất, tôi nghỉ việc ở nhà mở một hàng tạp hóa nhỏ, túc tắc buôn bán. Thi thoảng có việc thì tôi rút lãi ngân hàng để trang trải. Tôi dự tính, đến thời điểm thích hợp sẽ công bố số tài sản mình có và chia đều cho các con để chúng có vốn tiếp tục phát triển kinh doanh và để các con được hưởng phúc từ người cha đã mất của mình.

Nói thêm về các con, tôi đương nhiên thương yêu hai con ruột hơn còn con riêng của chồng. Dù đã ở cùng hơn 10 năm nhưng tôi vẫn thấy cháu không thuộc về gia đình này. Tôi rất quý, rất thương nhưng đương nhiên không thể bằng con của mình.

Con đầu của tôi là con trai, tên Nam. Không hợp con dâu nên tôi ở cùng con gái. Con gái tôi đã lấy chồng, mới sinh được một cháu. Hàng tháng tôi đều gửi con 5 triệu tiền ăn uống nhưng có vẻ con bé vẫn không thích tôi sống chung. Tôi thì thương con, quý cháu nên cứ lờ đi, nghĩ ở cùng còn giúp con bé chăm con được.

Con riêng của chồng là con gái, cũng lập gia đình. Con bé này thì rất quấn tôi, cứ rủ tôi về ở cùng suốt nhưng tôi thích con tôi hơn.

Mãi đến khi phát hiện ra mình có bệnh mới biết con đẻ lại không bằng con riêng. Đúng là đau xót, đắng cay. Tôi đã âm thầm đi khám ở nhiều nơi, ra cả nước ngoài nữa mà đều vô vọng nên đã quyết định nói cho các con biết. Cả ba đứa đều rất buồn, động viên tôi lạc quan, tối đó, cả ba đứa ở lại nhà con út, ngủ cùng phòng với tôi. Thái độ quan tâm của các con khiến tôi nhẹ lòng hơn nhưng đến đêm, khi dậy đi vệ sinh, tôi nghe thấy tiếng hai con mình thì thào nói chuyện với nhau trong nhà bếp. Chúng đang cãi nhau, dù là nói rất nhỏ. Chúng đùn đẩy trách nhiệm nuôi mẹ cho nhau. Con gái tôi nói: “Anh là con trai, đương nhiên anh phải lo cho mẹ. Em đã đi lấy chồng rồi, làm sao cứ để một bà mẹ mù lòa sống cùng mãi được”.

Con de te bac, 
Nghe hai đứa con ruột nói chuyện, lòng tôi đau như cắt (Ảnh minh họa)

Tôi nghe thằng Nam gằn giọng: “Con trai thì phải lo hết cho mẹ à? Mày cũng là con. Mày cũng có trách nhiệm chăm mẹ. Nếu không, mày phải đưa tiền cho anh. Anh và mày sẽ để mẹ vào viện dưỡng lão, hàng tháng chỉ gửi tiền vào thôi, không phải chăm sóc gì hết”. Nghe những lời ấy từ chính hai con của mình, tôi không dám tin. Tôi nuốt nước mắt quay lên phòng ngủ và thức trắng đêm đó. Buổi sáng, hai con ruột đi từ sáng, đứa con riêng của chồng ở lại.

Con bé chải tóc cho tôi trong im lặng rồi bất ngờ nói: “Má về ở với con nhé”, rồi tự nhiên cháu bật khóc nức nở nói: “Má ơi, con thương má quá”. Nghĩ về con đẻ, con riêng, tôi cũng không cầm được nước mắt. Đúng là cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể, con nuôi cha mẹ thì...

Có chuyện này xảy ra, tôi mới biết các con đối với mình thế nào. Tôi sẽ không cho hai đứa con đẻ một đồng nào hết. Tất cả tài sản chồng để lại, khi mất đi, tôi sẽ để lại cho con riêng. Đó âu cũng là quy luật có đi có lại mà thôi.

Lê Thị B.(An Giang)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI