Có tình mới, người cũ đến gây chuyện

23/05/2018 - 09:00

PNO - Em tiếc tuổi thanh xuân đã uổng phí của mình, muốn nắm lấy cơ hội để được yêu một người xứng đáng hơn. Làm thế nào để dứt hẳn với chồng cũ, để người ta cũng không tiếc nuối cho em yên ổn với cuộc sống mới?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 38 tuổi, lập gia đình được 12 năm và vừa ly hôn. Chuyện đổ vỡ là điều không ai muốn, luôn bị xem là bất hạnh, nên ai cũng tỏ ra tiếc cho em. Có người nói em đã “U40” rồi, còn muốn vẫy vùng gì nữa mà ly hôn, khiến mấy đứa nhỏ không được sống cùng cha.

Co tinh moi, nguoi cu den gay chuyen
Ảnh minh họa

Chỉ có em là biết, sống với một người chồng, người cha thường xuyên say xỉn, đánh đập vợ con, “thả dê” khắp nơi… như vậy, thật không có gì để nuối tiếc. Em nuôi con, hai đứa con em: một trai một gái, đang học lớp Năm và lớp Tám, vẫn không thiếu hụt thứ gì. Con em vẫn đi học thêm tiếng Anh, vẫn đi bơi mỗi tuần, ăn uống đầy đủ, dù tiền cấp dưỡng theo quy định của tòa, anh ta chưa từng chuyển cho em một xu.

Nhiều cơ hội đến với em, trong đó có một người cũng đã qua một lần đò, đang nuôi con gái riêng 11 tuổi. Khi thấy em có người theo đuổi, chồng cũ của em đã gây chuyện, đến nhà đòi bắt con em, đến nhà ba má em chửi bới, gây sự. Em tiếc tuổi thanh xuân đã uổng phí của mình, muốn nắm lấy cơ hội để được yêu một người xứng đáng hơn. Làm thế nào để dứt hẳn với chồng cũ, để người ta cũng không tiếc nuối gì mà để cho em yên ổn với cuộc sống mới?

Hải Mi (TP. HCM)

Em Hải Mi thân mến,

Em nói “không có gì nuối tiếc”, nhưng dứt một cuộc hôn nhân, bao giờ chẳng có chút giằng níu, vương vấn… Có lẽ, cuối cùng em cũng đã thấy mình nuối tiếc gì, nên thật chẳng có cách nào “cưa đứt đục suốt”, khiến hai người dứt hẳn quan hệ, như không hề quen nhau. Chỉ là, đừng để những ràng buộc của cuộc sống cũ giam cầm cuộc sống mới. Hãy tìm cách tháo gỡ, thoát ra, từng ngày một, em nhé.

Về việc nuôi con, em có thể nhờ tòa án, nhờ cơ quan anh ta, nhờ đoàn thể phụ nữ phường, quận… can thiệp, hoặc ít ra cũng thông báo về tình trạng anh ta không cấp dưỡng nuôi con, không hoàn thành nghĩa vụ. Để làm tròn vai cả cha cả mẹ, trong hoàn cảnh của em, là vô cùng vất vả. Em có thể tranh thủ sự ủng hộ của ba má, kể cả ba má chồng cũ. Những ngày quá bận rộn, có thể gửi con về ngoại. Những dịp lễ, tết, có thể đưa con về thăm ông bà. Nói chung, em đừng khép kín cuộc sống hiện tại mà cần chia sẻ nó - chia sẻ những khó khăn, vất vả, với những người thân.

Từ những chia sẻ đó, việc thấy rằng một mình em phải mang cái gánh quá nặng sau cuộc chia tay, em cần một bờ vai nương tựa… là chuyện dễ hiểu, mọi người sẽ thông cảm, dễ chấp nhận chuyện em đến với ai đó trong quãng đời còn lại.

Đã qua thời tuổi trẻ, mình cũng nên thận trọng, cân nhắc hơn và cũng không cần quá nhấn mạnh đến cái tôi. Việc mình lớn tiếng tuyên bố, vội vàng hành động, hay kể lể, nói xấu người xưa… đều có thể bị hiểu lầm. Mục tiêu cuối cùng vẫn là một hạnh phúc bền vững, thực sự là của mình. Chúc em tìm được hạnh phúc ấy.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI