Có nên tha thứ cho vợ lả lơi ong bướm với trai lạ qua mạng?

15/03/2017 - 16:30

PNO - Cô ấy đã sắp là phụ nữ trung niên vậy mà vẫn có thể thả lời ong bướm trong vai một cô bé mới lớn với đàn ông lạ qua mạng internet...

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em không biết phải làm sao. Hôm nay em phát hiện vợ em chat rồi nhắn tin với một người con trai cùng chơi game trên Zing, cô ấy giả làm cô gái còn đi học, rồi cho số điện thoại để nhắn tin, thả lời ong bướm. Khi biết em phát hiện cô ấy khóc lóc xin tha lỗi nói chỉ giỡn thôi (vợ em đã có 2 con với đứa lớn 14 tuổi đứa nhỏ 8 tuổi, cô ấy làm nội trợ không có giao tiếp với bạn bè). Em thật choáng váng. Thật không thể tin nổi nữa, em có nên tha thứ không? Xin cho em lời khuyên.

Toàn

Co nen tha thu cho vo la loi ong buom voi trai la qua mang?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn thân mến,

Khi bạn cho Hạnh Dung thêm hai dữ liệu, một là cô ấy đã có hai con, hai là cô ấy làm nội trợ, không giao tiếp bạn bè, thì Hạnh Dung ngầm hiểu điều bạn đang nghĩ: bạn vừa trách móc vợ, một phụ nữ đã trưởng thành, con cái đã lớn, sao còn nông nổi làm những chuyện… tào lao. Bạn vừa có trong lòng những cảm thông, muốn tha thứ cho vợ.

Bạn biết cô ấy quá cô đơn, quá buồn tẻ với cuộc sống nội trợ ở nhà, chẳng giao tiếp với ai. Như vậy thì Hạnh Dung đủ hiểu rằng bạn là người đàn ông không đến mức hẹp hòi, nông cạn. Bạn có lòng bao dung, có khả năng thông cảm, tha thứ, chia sẻ và hiểu biết. 

Trước khi quen bạn, trước khi trở thành vợ bạn và có hai con, vợ bạn chắc hẳn là một phụ nữ hoàn toàn khác. 14 – 15 năm nội trợ với những bận rộn gia đình con cái có thể giúp cô ấy quên đi những thanh xuân sôi nổi. Còn bây giờ, khi con cái đã lớn, việc nhà chắc nhàn rỗi hơn, cô ấy vẫn tiếp tục sống cuộc sống giữa những bức tường, ngày hai buổi chờ chồng con về. Chắc là cuộc sống có nhiều buồn chán. Hơn nữa, có thể trong những giai đoạn này, bạn cũng có những thờ ơ nhất định do đã quá quen thuộc với nhau, đời sống vợ chồng đã thành nếp.

Co nen tha thu cho vo la loi ong buom voi trai la qua mang?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vợ bạn còn trẻ, nhưng chắc cũng đã ngấp nghé ngưỡng 40, chắc cũng mong muốn có những nhẹ nhàng, dịu ngọt, thậm chí chút khen ngợi, tán tỉnh, để vượt qua được khoảng thời gian khủng hoảng trước tuổi trung niên. Và đó có thể cũng là một trong những lý do khiến cô ấy tìm đến những cuộc phiêu lưu nho nhỏ trên mạng mà cô ấy nghĩ là không gây tác hại cho gia đình.

Vài lời phân tích sự việc thêm với bạn, Hạnh Dung mong bạn cân nhắc, không những chỉ để bỏ qua, tha thứ cho vợ mình, mà còn tìm ra những cách thay đổi cuộc sống của vợ, của gia đình. Hãy giúp cô ấy có một cuộc sống vui hơn, được bước ra ngoài, nếu không phải là đi làm thì cũng là để có thêm những giao tiếp trong cuộc sống.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần bình luận phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI