Có nên kể về quá khứ?

02/04/2018 - 18:14

PNO - Em 24 tuổi, có một người anh trai hơn em ba tuổi. Ngày còn nhỏ, khi em chừng 12 tuổi, có một lần, thức dậy nửa đêm, em thấy anh ấy đang làm gì đó ở vùng kín của em.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 24 tuổi, có một người anh trai hơn em ba tuổi. Ngày còn nhỏ, khi em chừng 12 tuổi, có một lần, thức dậy nửa đêm, em thấy anh ấy đang làm gì đó ở vùng kín của em. Em vừa sợ hãi, vừa xấu hổ nên im lặng, không dám nói gì. Sau đó, em lấy hết can đảm nói với anh ấy là không được làm như thế nữa, không thì em sẽ mách mẹ. Từ hôm đó, anh ấy thôi.

Co nen ke ve qua khu?
Ảnh minh họa

Ngày đó, em không hiểu biết gì mấy, nhưng em cảm giác là anh ấy chỉ xem ở bên ngoài chứ không làm gì bên trong, vì em không thấy đau, không thấy chảy máu gì cả. Có lẽ ở tuổi đó, anh ấy tò mò, nhưng cũng không dám làm gì ghê gớm. Chuyện đã qua lâu rồi và anh trai em nay cũng trưởng thành. Em có cảm giác là anh ấy biết mình có lỗi nên rất thương em. em nghĩ chuyện đó em sẽ sống để bụng, chết mang đi.

Mới đây, em có người yêu và câu chuyện cũ tự nhiên trở lại trong đầu em. Em sợ nếu người yêu em biết, có thể anh ấy sẽ không thông cảm, có khi còn ghê sợ em và anh trai em. Em cũng lo, nhỡ đâu em đã bị mất màng trinh thật thì không biết nói thế nào với anh nữa. Liệu em có nên kể cho người yêu em chuyện này không? Em có nên đi kiểm tra xem màng trinh còn hay không?

Hòa Lan (TP. HCM)

Bạn thân mến,

Câu chuyện của bạn quả là một dấu ấn buồn đối với bất cứ người con gái nào. Cũng may là mọi chuyện đã đi qua. Lỗi của anh trai bạn, phần nào đó, có thể tha thứ được, vì là chuyện thiếu hiểu biết, tò mò của tuổi mới lớn. Anh cũng đã hiểu ra và dừng lại. Bạn đã thông cảm và tha thứ. Quên đi và quên hoàn toàn được chuyện đó là tốt nhất.

Tuy nhiên, giờ đây, với những băn khoăn của bạn về mặt sinh học, bạn nên đi kiểm tra. Mọi cô gái, trước khi bước vào hôn nhân, đều nên kiểm tra sức khỏe sinh sản. Bạn làm sớm hơn một chút, cũng không có vấn đề gì. Nó có thể cho bạn biết tình trạng màng trinh của bạn luôn. Hy vọng rằng, với những dấu hiệu như bạn mô tả, câu chuyện trong quá khứ chưa gây tổn thất gì cho bạn.

Có nên kể cho người yêu biết không? Theo Hạnh Dung, không phải chuyện gì cũng nên tâm sự với người mình yêu, nhất là nếu như việc đó xảy ra không phải do lỗi của bạn, nằm ngoài ý muốn, sức lực, khả năng của bạn, và quan trọng hơn là không ảnh hưởng gì đến tình yêu của bạn dành cho anh ấy hay hạnh phúc của gia đình sau này.

Tất nhiên, còn một điều nữa có thể tính đến, đó là kể chuyện quá khứ cho người yêu để kiểm tra tình cảm, sự rộng lượng, hiểu biết của anh ấy. Nhưng để làm điều này, bạn phải lường trước và sẵn sàng chấp nhận mọi khả năng có thể xảy ra, tự tin vào chính mình và nhất là nếu bạn cho rằng, chỉ có cách  đó mới mang lại cho bạn sự thanh thản, nhẹ nhõm trong lòng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI