Có một chuyện cổ tích phiên bản Việt chẳng khác Meghan Markle

21/05/2018 - 19:07

PNO - Các mẹ đơn thân hãy mạnh mẽ, kiên cường, bản lĩnh, tự tin và nghĩ về một ngày mai tươi sáng. Phía trước là bầu trời!

Ở nước Anh xa xôi có một cô công nương may mắn, dù đã ly hôn mà vẫn lấy được hoàng tử. Còn ở nước Đức, có một người phụ nữ Việt là người đàn bà đã cũ, bước qua hai lần đổ vỡ, nhưng rồi vẫn tự viết nên cổ tích của cuộc đời mình khi hạnh phúc viên mãn bên người chồng thứ ba. Câu chuyện của chị thêm một lần nữa lại truyền cảm hứng cho hàng triệu người mẹ đơn thân dám tin, dám tiếp tục bước đi tìm tình yêu ở phía trước. Chị là Tăng Vân Anh, 42 tuổi, hiện đang sống tại Đức.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Chia sẻ đầy cảm hứng của chị Vân Anh đã thu hút hơn 5.800 lượt like trong một hội nhóm.

“27 tuổi làm mẹ đơn thân vì gặp Sở Khanh. 30 tuổi lấy “trai tân” nhưng gặp phải một người chồng nghiện cờ bạc đến tán gia bại sản. 34 tuổi ly hôn vì không thể chịu đựng được người chồng chỉ yêu casino. 36 tuổi lấy chồng hiện tại (vợ anh không may bị ung thư và mất), giàu có, được yêu chiều như một bà hoàng”, cuộc đời của chị có thể tóm gọn lại như thế. Nhưng nếu kể ra chẳng khác gì một cuốn phim thật dài, mà chắc chắn rất nhiều chị em có thể tìm được cho mình nhiều ý nghĩa, cảm hứng sống trong đó:

Làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ vì gặp phải “Sở Khanh”

Chị Vân Anh kể lại, chị vốn sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên. Ngày xưa, chị từng là một người đẹp có tiếng. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, chị xuống Hà Nội học và ở lại đây làm việc. Vừa học vừa làm thêm nhưng chị vẫn có thể lo được cho hai em ăn học ổn định cũng tại mảnh đất thủ đô. Ra trường, chị làm việc trong đài truyền hình với mức lương cao, là mơ ước của nhiều người. Dù có rất nhiều vệ tinh theo đuổi, nhưng cuối cùng chị đã chọn “yêu một chàng công tử bột con nhà giàu ở tuổi 24”.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Chị Vân Anh hiện tại, ở tuổi 42, vẫn rất rực rỡ

Sau 2 năm mặn nồng yêu đương, chị có thai. Những tưởng chị sẽ được đón nhận hạnh phúc bất tận với nền tảng có mọi thứ trong tay: sắc đẹp, công việc ổn định, người yêu gia thế. Nhưng, bi kịch đến với chị khi gia đình người yêu từ chối chị vì “không môn đăng hộ đối” và chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm với sinh linh bé nhỏ trong bụng chị. Người đàn ông chị yêu cũng nghe theo gia đình, chối bỏ luôn mẹ con chị.

Chị đã rất shock, chẳng bao giờ nghĩ mình có thể bị bỏ rơi một cách phũ phàng như thế! Thức trắng 3 đêm để suy nghĩ, cuối cùng, chị quyết định giữ lại cái thai. Em gái chị là người ủng hộ chị, đã cùng chị nuôi nấng đứa con của chị sau khi ra đời. “Khi con sinh ra, mình đã khóc rất nhiều vì xót xa cho cuộc đời con. Con sinh ra chỉ có mẹ mà không có bố, chỉ có tình yêu thương của bà, của cậu dì...”, chị kể lại.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Người đàn bà đã cũ, trải qua nhiều biến cố nhưng vẫn luôn mạnh mẽ đứng lên.

Sau khi sinh con được gần 2 tháng, chị nghe tin bố của con chị lấy vợ, và cũng phải cưới chạy bởi cô vợ ấy cũng đã mang thai ở tháng thứ 5. “Từ khi sinh con, mình không đón nhận được bất kỳ một lời động viên thăm hỏi nào của bố bé nên cũng không bận tâm lắm chuyện họ lấy vợ”, chị cũng tuyệt giao luôn với kẻ bạc tình bạc nghĩa.

Trầm nổi, khốn đốn khi sống cùng người chồng nghiện cờ bạc

Thời gian trôi đi, chị đã tích lũy kinh nghiệm, vốn liếng, quyết định nghỉ việc hiện tại và mở công ty riêng về quảng cáo. Công việc thuận buồm xuôi gió, công ty chị ký kết được khá nhiều hợp đồng lớn. Khi con trai riêng được 3 tuổi, chị gặp cô bạn thân hiện đang sống tại Đức về Việt Nam chơi và được bạn giới thiệu cho một người đàn ông Việt kiều Tiệp.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

“Anh là trai tân khi đó, 40 tuổi nhưng không hiểu sao chưa lấy vợ. Mình thấy anh hiền lành, khá đẹp trai, cao 1m83, mắt sâu, mũi cao như Tây. Qua 3 tháng tìm hiểu, mình quyết định đi đến hôn nhân với anh bởi thấy bố mẹ anh cũng hiền lành đức độ. Cả hai bên đều thúc giục đám cưới, để anh về lại Séc, đón mình sang sau”, chị kể lại.

Sau khi kết hôn, chồng chị lại về Séc và chị vẫn tiếp tục công việc của mình để chờ anh làm thủ tục đón hai mẹ con sang đoàn tụ. Một thời gian sau, anh gọi về nói với chị muốn đoàn tụ sớm, chị nên đi theo đường kinh doanh và phải mất 10.000 USD và anh hiện không thể lo được. Chị nóng lòng mong đoàn tụ sớm nên đồng ý chi số tiền này để được sang trời Tây.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Đã từng hi vọng rồi thất vọng...

“Mình bán công ty và lên đường sang xứ sở đầy hứa hẹn ấy. Bỏ lại đứa con trai mới 3 tuổi vì làm giấy tờ khó, dì của bé cũng muốn giữ lại bé ở Việt Nam để trông nom. Khi nào ổn định, mình sẽ đón con sang sau. Ngày rời đi, mình khóc từ sân bay Nội Bài sang đến Séc vì thương con”, chị Vân Anh tâm sự. Chị đã nghĩ hi sinh tất cả để mong chờ một cuộc sống tốt đẹp hơn, nào ngờ...

Chồng chị ở bên nước ngoài lại là một kẻ nghiện cờ bạc mà chị không hề hay biết. Anh sống trong nhà kho cũ kỹ, chật vật. Chị choáng váng vô cùng, nhưng rồi lại tự nhủ chỉ cần có tình yêu thôi là đủ. Vậy mà dù anh vẫn chăm lo, yêu thương chị, nhưng được bao nhiêu tiền, anh nướng hết vào sòng bạc. Anh chị mở tiệm kinh doanh, anh mê cờ bạc quên luôn công việc, dần dần cũng sập tiệm.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

“Anh say như thiêu thân, bán được bao nhiêu anh đốt hết vào máy bạc. Mình đã to tiếng với anh, anh lại hứa hẹn sẽ thay đổi nhưng rồi những lời hứa ấy lại bay theo tiếng gọi của những cỗ máy xanh đỏ giết người kia. Các cụ nói không sai: “Người nghiện gái đến già hết sức họ bỏ được, còn đã nghiện cờ bạc thì kiệt quệ rồi họ vẫn chơi!” Ngày mình sinh con, anh còn không có nổi tiền mua cho mình gói băng vệ sinh vì đêm hôm vợ sinh, anh ngồi chơi cả đêm và cháy túi”.

Khi sập tiệm, chị đã phải viện trợ, chuyển tiền từ Việt Nam sang để làm lại từ đầu, cùng chồng con lên thành phố lớn. Đó cũng là khi chị đón được con trai riêng sang và công việc của chị cũng khá thuận lợi. Vốn có nghề làm sự kiện, chị đã mở một công ty chuyên về truyền thông, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi lớn và rất nhiều sự kiện cho các hội đoàn. Nhưng chồng chị vẫn lao vào cờ bạc như một con thiêu thân.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Rồi chuyện làm ăn lại không thuận buồm xuôi gió, việc xin tài trợ khó, bán vé không được, chi phí nhiều hơn doanh thu, một lần nữa, chị lại thất bại trong kinh doanh. Ở bước đường cùng, chị tìm cách bán buôn, mạo hiểm băng rừng vượt suốt, làm thân gái dặm trường miễn kiếm được tiền nuôi con, duy trì cuộc sống.

“Nhưng chồng mình lúc nào cũng nhăm nhăm vào đỏ đen. Dù anh có điểm cộng là sống rất tình cảm, có tình nghĩa, coi con riêng như con đẻ, yêu thương nó. Mình đã vin vào vậy mà cố gắng nhẫn nhịn sống, nhưng rồi anh vẫn không thể thay đổi, không bỏ cờ bạc được. Anh tiếp tục nướng tiền vào những cỗ máy nuốt tiền vô tri vô giác ấy... Mình thật sự mệt mỏi, sau nhiều lần, đã quyết định ly thân!”.

Nhưng ly thân rồi chị vẫn phải đeo mang, cứu chồng thêm nhiều lần sau đó nữa. Cho đến khi: “Mình quyết định ly dị anh là khi anh bị vỡ bọng đái, phải đi cấp cứu, do anh mải chơi mà nhịn đái lâu. Mình đã xót thương, chăm sóc, an ủi động viên anh cố gắng rồi mẹ con mình sẽ quay về bên anh, làm lại từ đầu. Thế nhưng mọi sự cố gắng của mình đều vô ích bởi một người nghiện.”

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Sau nhiều lần cố gắng đến tuyệt vọng, chị quyết định buông tay người chồng nghiện ngập.

“Khi ly hôn, anh cầu xin mình cho anh nuôi con nếu không anh sẽ tự tử. Mình đành chấp nhận mặc dù đau xót lắm khi không được nuôi con. Hàng tháng mình chu cấp tiền nuôi con, cố gắng bù đắp cho con bằng mọi cách. Khi chia tay, mình vẫn thương anh và con lắm, nên vẫn lo cho bố con anh. Mình còn xin việc cho anh đi làm thuê để trang trải cuộc sống nhưng anh vẫn ham chơi, dù làm thuê có gần 30 triệu/1 tháng mà không đủ sống, thường xuyên xin mình”.

“Bạn bè, người thân khuyên mình kiện anh ra tòa để lấy quyền nuôi con và không chu cấp cho anh nữa nhưng sâu thẳm trong trái tim, mình biết anh vẫn là người bố tốt. Anh rất yêu con và cuộc đời anh coi như mất hết nếu như bây giờ mình tước quyền nuôi con của anh. Mình sợ anh tự tử nên vẫn chu cấp cho đến tận bây giờ”, chị Vân Anh tâm sự.

Bước qua đổ vỡ, dám tin và gặp được cổ tích đời thực

Đã có khi chị nghĩ, đời mình trải qua quá nhiều cay đắng nên không còn có ý định lấy ai nữa, tự làm đại gia của chính mình, sẽ ở vậy nuôi con. Nhưng có lẽ ông trời vẫn còn thương chị và muốn bù đắp cho chị một người chồng hoàn hảo nên đã sắp đặt cho chị gặp anh – người chồng hiện tại.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle
 

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Có lẽ ông trời vẫn muốn bù đắp cho chị nên đã cho chị gặp anh.

Chị kể lại: “Mình có chị bạn, con gái chị thuê nhà của anh. Khi đó, chị rủ mình qua nhà anh vì mình khéo ăn nói, chị muốn mình giúp chị đến nói với anh giúp đỡ con chị. Chị nói mãi, thuyết phục mãi, mình đã phải hủy hẹn riêng để đi giúp chị ấy. Đến gặp anh, mình cũng không ấn tượng nhiều vì anh khá giản dị, lạnh lùng và có vẻ khó gần. Mình giúp chị thành công rồi thì ra về. Nào ngờ, ngày hôm sau, bất ngờ khi anh gọi cho mình. Hóa ra, chị bạn mình đã có số, trước đấy đã có ý làm mối lái cho mình và anh”.

Vợ anh không may mất sớm, xấu số thiệt phận, ra đi để lại cho anh 2 cô con gái. Chị đã đến với anh vì thương cảm hoàn cảnh của anh và thấy anh là người đàn ông chân tình, nhạy cảm. “Còn anh say đắm mình bởi mình cũng có chút nhan sắc, chút giỏi giang và đặc biệt anh tôn trọng mình vì dù là mẹ 2 con nhưng cực kỳ giữ gìn trong chuyện ấy. Mình không bao giờ cho anh đi quá giới hạn mặc dù có rất nhiều điều kiện để gần gũi nhau”, chị tâm sự.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Chị hiện tại là "bà hoàng" của anh.

“Đời mình nhơ nhớp đắng cay quá. Mình từng nói với anh, nếu mình và anh lấy nhau, anh hãy chờ mình làm lại vùng kín, cắt bỏ hết những gì cũ nát và coi như một người mới, chôn vùi quá khứ đau thương. Khi anh đồng ý, mình đã về Việt Nam phẫu thuật lại tầng sinh môn. Mình chịu đau đớn, nhưng những gì nhận được lại trên cả tuyệt vời. Mình đã tìm lại được chính mình và cả sự tự tin khi đứng trước anh”.

Vợ chồng chị đồng điệu trong mọi chuyện, từ thói quen ăn uống, giao tiếp và cả chuyện ấy. Có một điều cực kỳ bất ngờ nữa với chị, là anh đã giấu việc mình là đại gia đích thực, chỉ nói cho chị biết sau khi kết hôn: “Anh cực kỳ khiêm tốn. Mãi lấy nhau gần 1 năm, mình mới biết anh có gia tài khủng đấy”.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Hiện tại, cuộc đời chị chưa bao giờ hạnh phúc viên mãn hơn thế. Các con của chị thuận hòa yêu thương nhau như ruột thịt, cả con riêng của anh, của chị và con chung. Con gái lớn của anh 26 tuổi sắp lấy chồng, con gái thứ 18 tuổi đang học đại học y dược. Các con đều yêu quý, tôn trọng chị như mẹ ruột, cũng yêu quý con riêng của chị. Chị còn nhận trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ vợ cũ của chồng và họ nhận chị làm con nuôi.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle
 

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Hai bé con xinh xắn của anh và chị.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Với chị, anh là một người chồng, người bố hoàn hảo.

Chị cũng đã đón được bố mẹ đẻ sang Đức sống cùng chị. Hiện tại, chị đã sinh thêm cho anh một hoàng tử và 1 công chúa. Vậy là chị có tất thảy 6 đứa con (3 trai, 3 gái) trong đó con đẻ của chị có 3 bé trai và 1 bé gái. Nhờ sự hậu thuẫn của chồng hiện tại, chị vẫn thoải mái chia sẻ, chăm sóc và bù đắp cho cậu con trai riêng đang ở cùng với chồng cũ.

“Chàng ấy 11 tuổi rồi nhưng cao lớn lắm. Con học bình thường nhưng ngoan và rất lễ phép. Ngày nào mình cũng gọi điện facetime cho con, để con nói chuyện với các em, anh của con nên con lúc nào cũng có cảm giác gần gũi. Lễ tết của con, mình cố gắng đón con về và cho con đi chơi. Mình không để con thiếu bất cứ thứ gì, sắm cho con từ cái nhỏ nhất vì con phải xa mẹ là một điều thiệt thòi không gì bù đắp được”, chị trầm ngâm kể.

Co mot chuyen co tich phien ban Viet chang khac Meghan Markle

Cuộc đời của chị đang ở đoạn viên mãn nhất bên chồng, các con chung, con riêng...

Chia sẻ lại câu chuyện của cuộc đời trầm nổi với cái kết đẹp như cổ tích của mình, chị Vân Anh muốn nhắn gửi rằng: “Trải qua quá nhiều đau thương và nước mắt, giờ mình có cuộc sống sung sướng như một bà hoàng và một cái kết có hậu sau bao nỗ lực cố gắng của bản thân. Các mẹ đơn thân hãy mạnh mẽ, kiên cường, bản lĩnh, tự tin và nghĩ về một ngày mai tươi sáng. Bởi phía trước là bầu trời!”.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI