Cô đơn bình yên

13/09/2018 - 06:00

PNO - Cuộc sống bệ rạc trong những ngày đã qua, sự vô tình, lạnh nhạt của người đàn ông chị gọi là chồng, đã dần bóc tách hết những nỗi đau trong chị, để chị trở thành một con người mạnh mẽ như bây giờ.

Chị hít một hơi thật sâu, rồi thở ra thật mạnh. Qua khung cửa sổ, bầu trời đêm lấm tấm những vì sao lẻ loi. Giữa cuộc đời, chị cũng là một vì sao như thế.

Cuối cùng, chị cũng bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầy đau đớn - sự đau đớn lặng thầm không thể nói cùng ai. Người đàn ông đó là một bài toán quá khó và chị cũng không muốn dành cả phần đời còn lại để lý giải nữa. Khi quyết định ly hôn, chị đã đấu tranh thật nhiều. Nhưng những câu hỏi được trả lời một cách trần trụi từ chính mình, không ngụy biện cho người đã làm tổn thương mình, rằng họ có lý do để làm thế. Không ai có thể viện lý do gì để vô tình với người đang mang đứa con trong bụng. Ít nhất, nếu không nghĩ cho chị, cũng nên nghĩ cho con. Anh ta thì không.

Co don binh yen
Ảnh minh họa

Hôn nhân mỗi nhà mỗi kiểu, chẳng ai biết được. Nhìn bên ngoài, ai cũng cho rằng chị hạnh phúc - nhà lầu, xe hơi, công việc ổn định, lại sớm có bé trai đầu lòng kháu khỉnh. Nhưng đâu phải vậy. Suốt thời gian dài, chị vẫn nghĩ, nếu đây là thử thách của đời mình thì hãy cố gắng, bảo vệ mái ấm cho những đứa con. Nhưng không ai có thể sống mãi với một người không bao giờ nhìn về phía mình.

Chị nhớ ngày lễ tình nhân, khi những người yêu thương nhau đều hạnh phúc, chị chỉ biết đứng từ xa nhìn chồng mà nước mắt tuôn rơi. Chị nhớ những ngày một mình vật lộn với con ốm, nhớ khi chị đau không một lời hỏi thăm, nhớ mỗi ngày đi qua là một ngày cô độc, không ai biết mình buồn vui, không ai quan tâm lo lắng, không ai cần biết mình đi đâu, làm gì. Chị không còn nhớ cảm giác được ai đó đối xử tốt với mình nữa. Chị mạnh mẽ đến nỗi, đôi khi, chị quên mất mình là phụ nữ.

Co don binh yen
Ảnh minh họa

Cuộc sống bệ rạc trong những ngày đã qua, sự vô tình, lạnh nhạt của người đàn ông chị gọi là chồng, đã dần bóc tách hết những nỗi đau trong chị, để chị trở thành một con người mạnh mẽ như bây giờ. Người ta nói, điều gì không giết chết được bạn sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn. Sự vô tâm đến tàn nhẫn của chồng không khiến chị gục ngã. Trong sự cô đơn ấy, chị học cách kiên cường. Sau bao đêm đầm đìa nước mắt, chị học được cách ngủ ngon, học giữ lại những nụ cười với các giá trị khác tình yêu. Và chị nhận ra, mình không hề đơn độc khi bên cạnh luôn có đứa con đáng yêu, cha mẹ cũng không bỏ rơi mình và chị biết tiếp tục sống với những đam mê, hoài bão.

Mọi thứ đau khổ đều nên chấm dứt rồi. Chúng ta chỉ có một cuộc đời. Không nên lãng phí nó cho người không đáng. Chị biết từ nay, chị sẽ phải đối mặt với những khó khăn chưa lường trước được. Nhưng nếu không dũng cảm chọn lại, sẽ không thể thấy bình minh ở ngày mai.

Những vì sao đêm vẫn lấp lánh. Chị kéo rèm, chui vào chăn và đi vào giấc ngủ. Đã lâu rồi chị mới có một giấc ngủ bình yên đến vậy. 

Lý Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI