Cô dâu Bắc được bố mẹ chồng Nam yêu thương hết lòng đến mức chẳng muốn ra riêng

29/11/2017 - 06:00

PNO - Người ta cứ nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, nhưng với Lan Anh, có lẽ cô còn 'hơn người' khi được 'lãi' cả bố mẹ chồng nhân hậu và hết lòng vì con cháu. Chưa bao giờ cô nghĩ tới chuyện ra riêng là vì vậy.

Sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình, học hết phổ thông, cô gái trẻ Đặng Lan Anh một thân một mình vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội lập nghiệp. Trong những ngày tháng gian nan ở nơi xứ lạ quê người, cô tình cờ gặp và đem lòng yêu chàng trai tên Hoàng Long, hơn mình 5 tuổi.

Đến nay, tình yêu ấy đã đơm hoa, kết trái với một thiên thần nhỏ có tên gọi ở nhà rất đáng yêu: Bối Bối. Mới đây, tâm sự của Lan Anh trên một diễn đàn dành cho phụ nữ đã thu hút hàng ngàn lượt quan tâm và bình luận khi cô kể về bố mẹ chồng. 

Co dau Bac duoc bo me chong Nam yeu thuong het long den muc chang muon ra rieng
Lan Anh có một câu chuyện khá đặc biệt: cô về sống cùng "bố mẹ chồng tương lai" từ khi chưa cưới hỏi, nhưng cô chưa từng trải qua một ngày buồn nào dưới mái nhà ấy (ảnh nhân vật cung cấp).

Đám cưới của Lan Anh và Hoàng Long diễn ra cách đây nửa năm, nhưng tính đến nay, Lan Anh đã sống ở nhà chồng được hai năm. Cô bảo, mình vô cùng may mắn khi có được bố mẹ chồng thoải mái và tâm lý. Ngay từ lúc chưa cưới, cô cũng không hề cảm thấy khó xử, áp lực khi sống ở nhà Long bởi bố mẹ anh “có sao nói vậy”, không bao giờ để bụng, soi mói, càng không có chuyện xem cô như người dưng để đối đãi qua loa mà thực tâm xem cô là con gái. 

Chia sẻ với Phụ Nữ Online, Lan Anh kể, cô ở trọ ở Sài Gòn được 6 tháng thì theo người yêu về nhà anh sống. Hồi ấy, thấy người yêu chưa ổn định công việc mà tiền thuê trọ lại quá cao, sợ người yêu vất vả, Hoàng Long nhiều lần bảo cô về ở cùng để giảm bớt chi phí sinh hoạt. Thấy cô ngại ngần không đồng ý, anh lại nhiều lần hỏi cưới để được “danh chính ngôn thuận” chăm lo cho cô.

Vì chưa có công việc ổn định nên Lan Anh chưa muốn cưới sớm, dù tình cảm của cả hai cũng khá sâu sắc. Cuối cùng, mặc cho Lan Anh ngại ngần, Hoàng Long vẫn nhất quyết bắt cô về sống cùng. Anh nhờ mẹ dọn cho bạn gái một phòng riêng để cô về ở cùng mình và bố mẹ. Vì rất thương con trai nên bố mẹ Long không hề phản đối. 

Co dau Bac duoc bo me chong Nam yeu thuong het long den muc chang muon ra rieng
Vốn đã được bố mẹ chồng hết lòng thương yêu, từ khi sinh con, Lan Anh càng cảm nhận được sự đối đãi ân cần mà ông bà dành cho mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Bố chồng Lan Anh hiện đã nghỉ hưu còn mẹ chồng cô mở đại lý vé số tại nhà. Khi sinh con, cô càng cảm nhận được rõ ràng tình yêu thương vô điều kiện mà bố mẹ chồng dành cho mình. Người ta khi sinh con chỉ muốn về nhà mẹ ruột ở cữ để được thoải mái, được mẹ tự tay chăm sóc, để tránh cảnh stress sau sinh vì mẹ chồng không tâm lý, thiếu quan tâm… Còn Lan Anh thì hoàn toàn ngược lại. Bố mẹ chồng chăm nom cô và cháu nội hết lòng đến mức cô nhiều lúc cảm thấy ái ngại vì ông bà quá ân cần. 

Sáng nào bố chồng Lan Anh cũng đi mua đồ ăn sáng cho cô, cô chỉ việc ngủ thoải mái cho đủ sữa, đến 8 giờ mới dậy ăn sáng. Ăn xong, mẹ chồng lại bắt cô uống yến, ăn hoa quả và uống thêm một ly sữa. Cho con bú xong, Lan Anh chơi với con một chút rồi lại bị ông bà bắt lên phòng nằm nghỉ, Bối Bối lại được ông nội bế ẵm cả ngày.

Bố mẹ chồng không cho cô làm bất cứ việc gì, nước cũng chỉ được dùng nước ấm. Gần trưa, mẹ chồng lại gọi Lan Anh xuống tắm gội cho cô, bà luôn đun sẵn một nồi nước thuốc bắc để cô tắm cho mau khỏe. Chiều đến, mẹ chồng lại bắt cô uống nước cam do bà tự tay vắt, rồi dọn dẹp phòng ốc cho con dâu chu đáo. 

Co dau Bac duoc bo me chong Nam yeu thuong het long den muc chang muon ra rieng
Mẹ chồng Lan Anh ngày nào cũng tự tay tắm gội cho con dâu và nấu đủ mọi món ngon cho cô bồi bổ (ảnh nhân vật cung cấp).

Nói chung, suốt ba tháng sau khi sinh, Lan Anh chỉ việc ăn, ngủ và cho con bú. Cơm nước, việc nhà đã có mẹ chồng lo chu đáo, còn em bé đã có bố chồng luôn sẵn sàng trông giúp. Cô cũng không phải “khổ sở” với “cơm bà đẻ” đơn điệu như nhiều chị em vẫn than vắn thở dài mà luôn được mẹ chồng nấu cho đủ mọi món ngon. Đến nay, con gái đã được ba tháng, bé rất ngoan và dễ tính nên Lan Anh muốn xin phép bố mẹ chồng để đi làm lại nhưng ông bà sợ cô còn yếu và vất vả nên chưa đồng ý. 

Hỏi Lan Anh, bố mẹ chồng dễ tính, thương con cháu như vậy, có bao giờ cô và chồng nghĩ tới chuyện xin ra riêng? Cô bảo, suốt hai năm qua chưa một lần nào cô nghĩ tới việc đó. Không phải vì bố mẹ chồng quá chiều chuộng hay đỡ đần vợ chồng cô nhiều việc mà điều quan trọng hơn cả là vì, ông bà đã dành cho cô một tình yêu thương chân thành không khác nào đứa con do mình dứt ruột sinh ra. Cuộc sống xa người thân vốn đã rất cô đơn, giờ đây có được tổ ấm ngập tràn hạnh phúc như vậy cô chẳng dại gì từ bỏ mà ra riêng.

Người ta cứ nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, nhưng với Lan Anh, có lẽ cô còn “hơn người” khi được “lãi” cả bố mẹ chồng nhân hậu và hết lòng vì con cháu. 

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI