Cô con dâu bị 'ném đá' thê thảm khi lên mạng tố bố mẹ chồng khó tính, khó chiều

16/08/2017 - 16:00

PNO - Thường thì mỗi khi có một nàng dâu lên mạng tâm sự nỗi khổ khi phải sống cùng bố mẹ chồng khó tính, các bình luận luôn theo chiều hướng cảm thông và chia sẻ.

Nhưng tâm sự mới đây của một cô gái vừa đi làm dâu nửa năm lại nhận về vô số "gạch đá" khi tố cáo bố mẹ chồng khó tính. Nội dung chia sẻ của cô nàng như sau: 

“… Bọn mình mới cưới nhau được sáu tháng nhưng bao nhiêu là chuyện xảy ra, phần lớn là chuyện mẹ chồng con dâu, không những thế còn cả bố chồng con dâu nữa… Mình đi làm về mệt lắm nhưng vẫn phải nấu cơm rửa bát, dọn dẹp, giặt quần áo. Có những bộ quần áo có thể bỏ vào máy giặt mà mẹ chồng cứ bắt mình giặt tay rồi kêu là: "Phải giặt tay không mất màu”.

Cơm ăn thì lúc nào cũng phải nấu món bố mẹ ăn được vì ưu tiên người có tuổi, còn mình với chồng thì bị gạt sang một bên. Còn chưa kể những ngày chẳng sao tự dưng kêu mình đi dọn dẹp nhà cửa, mẹ động vào một chút xong bảo là: "Mẹ ra đây có việc con cố gắng dọn nốt". Thực ra mẹ đi chơi để mình ở nhà làm một mình ấy.

Co con dau bi 'nem da' the tham khi len mang to bo me chong kho tinh, kho chieu
Tâm sự của cô gái về việc phải sống cùng bố mẹ chồng khó tính, khó chiều đã nhận được hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận (ảnh minh họa).

Còn quà cáp nữa, mình với chồng suốt ngày phải mua sắm cái này cái kia cho bố mẹ. Còn chưa kể hôm nào mình đi làm về muộn hoặc kể cả đi sớm cũng bị hỏi như kiểu tra khảo vậy, lắm lúc muốn làm việc riêng lắm mà ko có được.

Đỉnh điểm là có hôm mình đi làm về mệt, mọi hôm là bố mẹ sẽ bắt mình làm cái này làm cái kia nhưng tự dưng hôm ấy lại bảo là mệt thì nghỉ ngơi đi, còn bật điều hòa đắp chăn các thứ cho, xong cuối cùng là cả gia đình đi chơi để mình ở nhà một mình, chồng mình thì lái xe nên đi cùng.

Đến lúc mình không chịu được, mình với chồng dọn ra ngoài thì hở ra cái là nhờ mình đưa đi chỗ này, nhờ mình làm cái này cái kia. Có lúc thì mình làm được, có lúc thì không, mỗi lần không được là lại nói mình thế này thế nọ".

Co con dau bi 'nem da' the tham khi len mang to bo me chong kho tinh, kho chieu
Nhiều người đánh giá cô con dâu này là tiểu thư, đỏng đảnh, ích kỷ do quá được nuông chiều (ảnh minh họa).

Ở cuối tâm sự, cô gái kết lại: “Kết cục của việc không xem xét kĩ trước khi cưới đấy, trước đó bố mẹ anh không thích mình do mình không phải dân Hà Nội nhưng hai đứa vẫn quyết lấy nhau, bố mẹ vẫn còn vui vẻ cho đến lúc mình chính thức về. Mình cảm giác như bố mẹ chồng đang cố gắng đuổi mình khỏi nhà để mình làm đơn li dị rồi đổ lên mình ấy”. 

Thế nhưng, thay vì nhận được sự đồng tình, bên dưới bài tâm sự là một loạt bình luận chỉ trích cách suy nghĩ của cô gái. Nick A.T. N. nhận được hàng trăm lượt thích với quan điểm: “Giọng của bạn đậm mùi tiểu thư. Bạn lấy chồng mà còn suy nghĩ nông cạn và ích kỷ quá. Đọc bài chỉ thấy bố mẹ chồng bạn đã thực sự coi bạn là con thì mới nhờ vả sai bảo như con cái trong nhà. Bạn mệt thì để bạn nghỉ, còn đi chơi muốn bạn ở nhà là đỡ làm phiền bạn, sao lại nghĩ chệch đi thế? Giặt quần áo bằng tay thì có sao? Mẹ chồng bạn chăm chút cho gia đình từng bữa ăn cho chồng con của bà từ trước khi bạn về làm dâu, cách giặt đồ muốn chỉ lại cho bạn thì bạn lại nghĩ này nọ. Bạn mệt, mọi người để bạn ở nhà nghỉ, mọi người đi chơi thì sao lại thấy tủi thân chạnh lòng nhỉ? Không lo nằm nghỉ cho đỡ mệt còn muốn dậy đi chơi chung sao? Ngay từ đầu bạn đã không coi họ là bố mẹ mình nên mới có suy nghĩ ích kỷ thế…”

Co con dau bi 'nem da' the tham khi len mang to bo me chong kho tinh, kho chieu
Nhiều bình luận chỉ ra cái sai trong suy nghĩ của cô gái khi về làm dâu nhà chồng (ảnh minh họa).

Nick R.N. gay gắt hơn: “Đọc bốn dòng đầu thấy là loại con dâu chẳng ra gì. Ngày xưa nhà mình ở với bà ngoại, quanh năm ngày tháng ăn cơm nhão cho bà dễ nhai, nấu gì cũng mềm nhũn kể cả rau luộc mà có ai nói gì đâu”.

Nick B.K.B phán đoán: “Có lẽ ở nhà chị được chiều chuộng quá nên sang nhà chồng chị cho đấy là ghét chị, đày đoạ chị. Ở nhà em vẫn tự giác làm những công việc ấy thôi. Mệt thì nói một tiếng, bố mẹ làm hộ. Phận làm con, 30 tuổi rồi chả nhẽ lại để bố mẹ hầu từ bữa cơm đến cái quần cái áo à. Bố mẹ có tuổi rồi, ăn uống cần có chế độ hợp lý, không đến lúc bệnh ra thì ai chăm. Chị có thể nấu thêm các món theo sở thích của hai vợ chồng mà… Tổng kết lại là e thấy gia đình chồng chị chả có vấn đề gì, vấn đề ở chính bản thân chị ấy. Chị không coi bố mẹ chồng là bố mẹ mình nên những cái là nghĩa vụ con cái làm thì chị cho là hành hạ, đày đoạ chị. Thế thôi”

Thiết nghĩ, chuyện tình cảm giữa hai người xa lạ phải cần có thời gian và đến từ hai phía, nhất là trong mối quan hệ vô cùng nhạy cảm này. Con dâu có thương, có quý mẹ chồng, có đối xử chân thành thì mới mong nhận lại sự quan tâm, yêu mến. Cô con dâu này dường như vẫn còn quá trẻ con, lại thêm quen được chiều khi ở với bố mẹ đẻ, nên khi phải "gánh vác" những công việc thường nhật ở nhà chồng như nấu nướng, giặt giũ cô đã thấy nặng nề, khó chịu. Lại thêm cái tâm chứa đầy thành kiến "mẹ chồng nàng dâu" nên cô chưa từng mở lòng nhìn nhận thái độ của bố mẹ chồng một cách khách quan. Nếu cứ giữ mãi cách nghĩ phiếm diện và nặng nề ấy, có lẽ tổ ấm nhỏ của cô sẽ khó mà trụ vững qua những giông bão còn chờ đợi ở phía trước.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI