Có ai tin đây là những tin nhắn mà mẹ chồng gửi con dâu?

04/11/2017 - 08:00

PNO - Một trong những thứ đã làm nên cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Hân ở nhà chồng chính là tình yêu thương chân thành mà mẹ chồng dành cho cô – người con dâu đã trải qua một đời chồng và có một đứa con riêng.

Nếu được lựa chọn, có lẽ hầu hết phụ nữ khi lập gia đình đều mong có thể sống riêng để tránh những va chạm đáng tiếc với nhà chồng, đặc biệt là mẹ chồng – “nỗi ám ảnh” lớn nhất của các cô con dâu khi chuẩn bị theo chàng về dinh. Tuy nhiên, vẫn luôn có những ngoại lệ thú vị, và Khả Hân, 25 tuổi, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh chính là một ngoại lệ như thế.

Lập gia đình hai năm cũng là hai năm sống chung với mẹ chồng, đến nay, Hân vẫn luôn hãnh diện và tự hào mỗi khi nhắc tới người phụ nữ đặc biệt ấy. Điều làm nên cuộc sống bình yên, hạnh phúc của cô ở nhà chồng, ngoài tình yêu thương và sự nhường nhịn nhau giữa hai vợ chồng, còn có tình yêu thương chân thành, vô điều kiện mà mẹ chồng dành cho cô – người con dâu cũng “đặc biệt” hơn bình thường bởi cô đã trải qua một đời chồng và có một đứa con riêng.

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?
Khả Hân tự nhận mình rất may mắn khi gặp được một người chồng tốt và cả mẹ chồng yêu thương mình như con ruột (ảnh nhân vật cung cấp).

Theo lời Khả Hân, cô may mắn có được người mẹ chồng tốt "hiếm có" trên đời. Ngày cô sinh con, bà thức suốt mấy đêm liền không dám ngủ để trông con dâu và cháu. Biết con dâu kén ăn, sợ cơm ở bệnh viện không hợp khẩu vị của con, bữa nào bà cũng tự nấu ở nhà rồi chạy xe cả chục cây số mang vào viện cho Hân. Khi cô ăn xong, bà giành trông cháu và bắt con dâu nằm ngủ cho mau lại sức.

Khi Hân xuất viện về nhà, bà lại giành làm hết mọi việc, không để cô động tay vào bất kỳ việc nhỏ nào và nấu đủ mọi món ngon cho cô bồi bổ. Dù hai vợ chồng Hân rất hiếm khi cãi nhau nhưng mỗi khi có xung đột cũng rất nhanh làm lành, bởi lẽ những khi ấy mẹ chồng Hân đều nhẹ nhàng phân tích cho hai con mau nguôi cơn giận và tỉnh táo nhìn nhận lại vấn đề chứ tuyệt nhiên không “đổ dầu vào lửa” hay xúi giục con trai, nói xấu con dâu khiến vợ chồng cô thêm bất hòa.

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?
Khả Hân (tóc ngắn) cùng mẹ chồng, chồng và em gái của chồng (ảnh nhân vật cung cấp).

Mẹ chồng từng tâm sự với Hân rằng, ngày xưa khi bà đi làm dâu, cuộc sống rất khổ vì gia đình chồng không ai thương yêu, quan tâm mà chỉ soi mói và khó chịu. Chính vì thế, bà rất hiểu cảm giác lo lắng của con dâu và coi cô như con gái chứ không phải người ngoài. Và những gì bà làm đều đúng như lời đã nói. Hân ở nhà nội trợ và giữ con, nếu gặp người mẹ chồng khác tham lam rất có thể đã mát mẻ gần xa chuyện cô “ăn bám” chồng. Nhưng với mẹ chồng Hân, điều đó chẳng có gì quan trọng.

Hễ mua gì cho con gái, bà đều mua một cái như thế cho con dâu. Mỗi khi Hân về thăm bố mẹ đẻ, bà cũng rất thoải mái và vui vẻ. Đặc biệt, mối quan hệ của mẹ chồng và mẹ đẻ Hân cũng rất thân thiết, có chuyện gì bà cũng tâm sự với “bà sui” hệt như bạn bè. Nhờ được mẹ chồng yêu quý và cưng chiều mà cuộc sống của Hân ở gia đình chồng lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, chẳng khác nào ngày còn sống ở nhà cha mẹ ruột. 

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?
Mẹ chồng Hân rất thích chăm chút và tự tay làm đẹp cho con dâu (ảnh nhân vật cung cấp).

Hân cho rằng, việc mẹ chồng yêu thương và quan tâm cô như con đẻ, một phần là do bà vốn rất tốt tính, phần khác cũng do chính bản thân cô luôn đối xử với bà bằng tình cảm thật sự. Những gì cô cố gắng không phải để lấy lòng nhà chồng hay làm “cho có” mà bởi cô biết đó là những người thân yêu nhất của chồng, biết anh thật sự rất yêu thương họ nên bản thân cô cũng mong muốn được sống vui vẻ bên họ để không mang đến áp lực cho chồng cũng như gây ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của hai vợ chồng. 

Nói về những kỷ niệm với mẹ chồng, điều Hân hãnh diện nhất là những tin nhắn bà gửi cho cô mỗi ngày. Bà luôn gọi cô là “con yêu”, có khi mắng yêu lại gọi là “bà điên của tôi”. Những lời dặn dò, quan tâm của bà khiến ai đọc được cũng xúc động: “Ráng uống thuốc và xoa dầu nhiều lần đi nha con yêu, nhớ ăn cơm hay ăn gì rồi hãy uống thuốc không lại đau bao tử đó nha”, “Cố lên đừng khóc”, “Sao sáng giờ con không ăn vậy, kiếm gì ăn đi nha”…

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?
Khi Hân tặng quà, bà mắng yêu và bảo không nhận vì sợ con tốn tiền (ảnh nhân vật cung cấp).

Có khi bà còn “dụ” con dâu làm đẹp: “Ê tối nay quởn không? Uốn tóc không? Tối nay mẹ đem thuốc về uốn cho”. Đọc những câu chữ bà gửi cho con dâu, tưởng như đó là lời một người mẹ đang nói với đứa con gái cưng của mình. Nếu “mẹ chồng nàng dâu” nào cũng thấu hiểu và yêu quý nhau được như gia đình Hân thì rất nhiều cặp vợ chồng đã tránh được bi kịch và bất hạnh – điều mà họ không hề mong đợi chút nào khi bắt đầu bước chân vào cuộc sống hôn nhân. 

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?

Bà rất quan tâm đến sinh nhật của con dâu và giành hết tâm huyết vào bữa tiệc của cô (ảnh nhân vật cung cấp).

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?

Bà luôn dặn dò con dâu cẩn thận hệt như con gái ruột (ảnh nhân vật cung cấp).

Co ai tin day la nhung tin nhan ma me chong gui con dau?
Nếu ai cũng tâm lý như bà mẹ chồng này thì có lẽ mọi cô con dâu đều háo hức "sống chung với mẹ chồng" chứ chẳng ai muốn ở riêng nữa cả (ảnh nhân vật cung cấp).

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI