Không sex vẫn hạnh phúc?

12/06/2017 - 18:00

PNO - Các nhà khoa học nói rằng, sex không phải là yếu tố duy nhất cho một mối quan hệ vợ chồng hay tình nhân.

Không có sex, mối quan hệ lứa đôi vẫn nồng nàn bởi những biểu hiện thân mật sau:

1. Thân mật tinh thần 

Đây là yếu tố đầu tiên và là yếu tố nền tảng cho một mối quan hệ bền chặt. Sự thân mật tinh thần giúp củng cố các yếu tố thân mật khác. Sự thân mật này xuất phát từ một sự tương đồng trong niềm tin của cả hai vào cuộc sống và niềm tin của đôi bên dành cho nhau. Điều kiện tiên quyết duy trì sự thân mật chính là sự chân thành của mỗi người với người còn lại và sự chân thật dành cho chính mình. 

Khong sex van hanh phuc?
Ảnh minh họa

2. Sự thân mật tạo lập từ hoạt động chung

Sự thân mật khi cả hai có những hoạt động chung với nhau. Có thể cả hai là đồng nghiệp trong một lĩnh vực, thường xuyên trao đổi, thảo luận, bổ sung kiến thức cho nhau. Hoạt động chung cũng có thể hiểu rất đơn giản là cả hai cùng thích trồng cây, tập một môn thể thao, chơi ô chữ, cùng trang trí nhà cửa… Càng tham gia hoạt động chung, họ càng có sự kết nối, thậm chí nhiều người cho đó là cơ hội để hiểu, khám phá chiều sâu tính cách của đối phương.

Đó là lý do vì sao những người trong cùng một môi trường dễ dàng cảm thông và dễ có sự gắn kết với nhau, phát triển thành tình yêu. Bạn đừng lo không có thời gian cùng tham gia một hoạt động nào đó với người bạn đời. Một số hoạt động gợi ý là: cùng nấu ăn, cùng dọn dẹp nhà cửa, cùng đóng cái bàn cái ghế, phối hợp sửa vật dụng gia đình…

3. Thân mật trí tuệ

Đây là sự kết nối thông qua việc cả hai thảo luận những vấn đề cùng quan tâm. Đó có thể là bất cứ vấn đề gì, từ chủ đề gia đình đến xã hội, quá trình phát triển của con, thống nhất cách giáo dục con, chọn lựa liên quan đến gia đình, một hiện tượng hay vấn đề đang được bàn tán nhiều mà vợ chồng trò chuyện để thể hiện quan điểm. Sự thân mật trí tuệ phải được đi cùng sự tôn trọng từ cả hai. Những ý kiến khác biệt cần được lắng nghe và cuộc đối thoại chỉ có một mục đích duy nhất là tìm sự thấu hiểu từ người bạn đời của mình chứ không phải là cuộc tranh luận thắng thua.

Khong sex van hanh phuc?
Ảnh minh họa

4. “Đụng chạm” thân mật

Thông thường, khi nói đến thân mật về thể xác, chúng ta nghĩ ngay đến… sex, nhưng có rất nhiều cử chỉ đụng chạm tạo nên sự thân mật, gắn kết. Đó là một cái nắm tay siết chặt đầy tin tưởng, một nụ hôn ngọt ngào hoặc một cái ôm ấm áp. Những cử chỉ như thế nói lên được mối quan hệ đã gắn bó ở mức một dấu hiệu nhỏ của một người cũng có thể bắt đúng tần số với người còn lại và họ thực hiện hành động ấy tự nhiên, thoải mái.  

5. Thân mật cảm xúc

Nếu thân mật trí tuệ được tạo nên từ những cuộc đối thoại chủ yếu từ suy nghĩ, quan điểm cá nhân thì thân mật cảm xúc là sự chia sẻ, tâm sự thiên về tình cảm. Nói ra cảm xúc bên trong mình khiến mối quan hệ của cả hai được gắn chặt hơn. Đây là sự thân mật không phải cặp đôi nào cũng có, dù có thể họ đã trải qua thân mật quan hệ tình dục.

Nhiều người đàn ông không sẵn sàng chia sẻ cảm xúc với người mình yêu vì họ cho rằng như vậy là không mạnh mẽ. Hoặc một số cô gái cho rằng người đàn ông của mình không đủ tinh tế để có thể tâm sự chuyện riêng tư. Đây chính là lỗ hổng khiến mối quan hệ dễ rời rạc nếu có ai đó tâm lý, biết lắng nghe hơn xuất hiện. Hai người yêu nhau nếu thấu hiểu cảm xúc thì sẽ tạo được hàng rào bảo vệ chắc chắn cho mối quan hệ của mình.

Những sự thân mật trên không tự nhiên mà có và cũng không phải là điều bất biến. Chỉ khi nào cả hai ý thức được và duy trì liên tục kết nối tạo nên sự gắn bó thân mật này thì mối quan hệ của họ mới bền chặt dài lâu. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI