Chồng say nắng học trò cũ, vợ cao tay 'thu phục' anh ta trở về

21/03/2019 - 18:00

PNO - Sự mềm mỏng nhưng cương quyết của dì đã kéo dượng qua cơn say nắng, ông tìm thấy đường về nhà nhờ sự bao dung của vợ, chung tay của các con khi ai nấy có ý thức bảo vệ tổ ấm gia đình.

Tôi về thăm dì. Sau hai năm, dì thay đổi quá nhiều. Như đọc được suy nghĩ của tôi, dì cười “con bất ngờ lắm phải không? Tất cả là từ dượng mà ra đó”.

Chong say nang hoc tro cu, vo cao tay 'thu phuc' anh ta tro ve
Ảnh minh họa

Tôi vẫn nhớ như in, tầm mùng Sáu, mùng Bảy tết của hai năm về trước, dì gọi điện cho tôi: “Có chuyện rồi con ơi”. Tôi hốt hoảng vượt 30 cây số lên gặp dì. Bộ dạng của một người thiếu ngủ nhiều ngày, nhà cửa bừa bộn ngổn ngang, dì lôi tôi vào phòng ngủ của bà. “Dượng Trung có bồ con ạ”. Tôi ngớ người vì lâu nay vốn rất quý trọng chồng dì. “Ổng say nắng con Nga, học trò cũ”. Tôi điếng người, không tin vào tai mình. Sao dượng Trung lại thế được? Dượng vốn mực thước, đàng hoàng. Thì ra, không chuyện gì là không thể xảy ra.

Năm nào cũng vậy, ra tết, học trò cũ lại mời thầy cô gặp mặt đầu năm. Dượng tôi luôn là cái tên được học sinh nhớ tới. Những cái ôm thật chặt của tình thầy trò vô tình làm dượng tôi xao xuyến. Cô nữ sinh tên Nga thuở xưa giờ đã trưởng thành, chững chạc và mặn mà. Thầy trò chụp ảnh tag lên Facebook, lưu lại số điện thoại của nhau để tiện liên lạc hỏi thăm.

Dì tôi không phát hiện điều gì lạ thường vì lần nào gặp lại trò cũ, chồng mình cũng hồ hởi như trẻ ra chục tuổi. Chỉ có thằng cháu ngoại cằn nhằn vì ông ngoại giành máy tính bảng mà không nhường cho nó như trước. Thấy vậy, cả nhà cười chuyện ông già, con trẻ.

Chong say nang hoc tro cu, vo cao tay 'thu phuc' anh ta tro ve

Ấy là khi chồng dì say nắng cô học trò năm nào. Ảnh minh họa

Sự thật chỉ được hé lộ khi dì nhận thấy dượng đi dạy thất thường. Lịch công tác của chồng bao năm qua bà còn lạ gì, nhưng dạo này hay đi sớm về trễ. Dì tôi hỏi, dượng ậm ừ “dạy thay”. Nhưng dạy thay ai thì dượng tôi đánh trống lảng. Cho đến một chiều, cô hiệu trưởng điện về nhà hỏi dì “thầy Trung có việc gì đột xuất mà không tới lớp”, điện thoại cho chồng thì “thuê bao tạm thời không liên lạc được”.

Chưa bao giờ tôi thấy dì quay quắt đến vậy. Họ vốn là cặp đôi được mọi người quý trọng vì đã đồng cam cộng khổ hơn 30 năm qua. Chúng tôi vẫn thường thích lên nhà dì dượng chơi vì họ sống thân thiện, hòa đồng. Chưa bao giờ tôi nghe họ tiếng nặng tiếng nhẹ với nhau. Dì tôi về hưu non nên đảm đang chợ búa, việc nhà. Dượng ngoài giờ đứng lớp còn chịu khó dạy thêm. Dì vẫn luôn tự hào “tao chẳng giàu nhưng con cái ngoan và chồng tử tế”.

Dượng tôi về nhà trong sự chờ đợi của vợ. Không khí đậm chất hình sự khi “anh đi đâu mà giờ này mới về”. Thoáng chút thiếu tự tin trong câu nói của dượng “anh dạy tiết 4 xong ghé thăm đồng nghiệp ốm”. Chỉ đợi có vậy, dì tôi ngắt lời “chiều nay cô hiệu trưởng điện thoại về…”. Dượng tái mặt vì bị vợ phủ đầu. Tránh ánh mắt ngờ vực và cuộc khẩu chiến sắp bùng nổ, dượng lên nhà thoái lui “ba đau đầu quá”.

Bí mật của dượng bị hé lộ khi có sự nhập cuộc của các con. Dì bảo “dì không có ý định giấu tụi nó. Chúng đã lớn, có đủ tư cách, trách nhiệm lo lắng cho gia đình này”, rồi nói nhỏ “tao mù công nghệ, không có tụi nhỏ thì biết đường nào mà lần”.

Chong say nang hoc tro cu, vo cao tay 'thu phuc' anh ta tro ve

Dù mới chỉ là những dòng tin nhắn, cuộc gặp chớp nhoáng cũng khiến mọi thứ thay đổi. Ảnh minh họa

Không khó để mấy người con của dì nắm được thông tin về Nga, cô học trò lớp 10 của dượng 19 năm trước. Nga đã lập gia đình, có hai con và hiện chồng đi xuất khẩu lao động nên về nhà mẹ ở. Điều đặc biệt, công ty bảo hiểm nơi cô ấy làm việc chỉ cách trường dượng tôi dạy học 10 cây số.

Chiếc xe ô tô chở dì tôi cùng con, dâu, rể đỗ ngay trước cổng nhà mẹ Nga. Cô ấy bối rối, lí nhí “sao cô biết nhà em?”. “Vì em là học trò của thầy – chồng cô mà”, dì tôi nghiêm giọng. Để cho con cái mình hồ hởi nói chuyện với ba mẹ Nga xem như một cuộc ghé chơi, dì tôi nháy mắt để Nga ra sau vườn nói chuyện.

Nằm trong dự đoán của dì, Nga nói trước “em với thầy không có chuyện gì cô ạ”. Dì tôi đọc chính xác những tin nhắn mà họ đã qua lại với nhau, tên quán cà phê, ngày giờ gặp thầy giáo cũ... Hoàn toàn bị động, Nga chỉ biết thốt lên “thề với cô là em và thầy chưa có gì”. “Chính vì chưa có gì nên mới có buổi gặp gỡ hôm nay. Cô không nghĩ phải đợi có chuyện gì thì sự việc mới được giải quyết”.

Những lời gan ruột của dì tôi như được Nga nuốt vào: “Cô biết, lỗi tại thầy đa cảm quá. Thầy không còn trẻ nữa nhưng vẫn là đàn ông. Sự quan tâm của trò dù vô tình nhưng cũng làm thầy ngộ nhận. Nhưng đàn bà khi đã có gia đình nên biết giới hạn của mình em ạ. Đừng vì có được cái hợp đồng mà sẵn sàng thả thính để thầy mình bắt bóng không hay…”. Nga không nói thêm được lời nào. Mẹ con dì ra về bằng lời chúc sức khỏe và hạnh phúc tới gia đình cô.

Trở về nhà, người con rể chở dượng đi mua hai đôi giày “một đôi con tặng ba, đôi kia để ba tặng mẹ”. Dượng tôi xúc động khi con rể nói chuyện cùng mình với tư cách của một người đàn ông: “Mẹ đã không để chúng con ngoài cuộc khi biết chuyện của ba với cô Nga. Chúng con hiểu, thông cảm cho những xao động nhất thời của ba. Nhưng mọi chuyện đã được giải quyết, cô ấy trở về với chồng con, giờ chỉ còn lại ba thôi”.

Chong say nang hoc tro cu, vo cao tay 'thu phuc' anh ta tro ve

Ngăn chặn kịp thời, biết độ lượng bao dung, gia đình dì tôi đã vui trở lại. Ảnh minh họa

Sự mềm mỏng nhưng cương quyết của dì đã kéo dượng qua cơn say nắng, ông tìm thấy đường về nhà đúng lúc nhờ sự bao dung của vợ, chung tay của các con khi ai nấy có ý thức bảo vệ tổ ấm gia đình. Tôi tò mò muốn biết vì sao dì không đánh ghen hay làm ầm ĩ lên, bà chỉ cười “là con người, ai cũng có lúc này lúc nọ con ạ. Còn thương nhau thì chừa một lối cho họ có đường về”. 

                                                         Lâm Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.