Chồng ơi, em say nắng rồi

01/08/2018 - 06:00

PNO - Ăn tối xong, nàng nói với tôi trong ánh nhìn xa xăm: “Hình như em sắp say nắng một người rồi chồng ơi!”. Tôi sửng sốt, buông điều khiển ti vi nhìn nàng.

Bất ngờ có một ngày tôi thấy vợ từ công ty trở về bần thần, tâm trạng có vẻ khác với mọi khi. Vốn dĩ giống như những người đàn bà khác, vợ tôi cũng lúc nắng lúc mưa, và có thể buổi trưa lại trở gió mùa đông bắc. Tuy nhiên những nắng mưa bất chợt ấy của nàng mãi rồi tôi cũng quen, cũng thấy ở trong phạm vi chấp nhận được. Lúc yêu chỉ thấy nàng đỏng đảnh đáng yêu, về chung một mái nhà mọi thứ không còn màu hồng nữa nhưng may mắn chúng tôi ngoài ý nghĩa là bạn đời còn có thể là những người bạn thân chia sẻ mọi buồn vui tâm sự.

Ăn tối xong, nàng nói với tôi trong ánh nhìn xa xăm: “Hình như em sắp say nắng một người rồi chồng ơi!”. Tôi sửng sốt, buông điều khiển ti vi nhìn nàng. Tâm trạng kia thì đúng là thế thật chứ không đùa. Người phụ nữ kia đã đi bên tôi năm năm trong chặng hôn nhân đầu nhiều vất vả, khó khăn. Một cuộc sống gia đình vui có buồn có, yêu thương sẻ chia có và những giận hờn cáu kỉnh cũng không thiếu. Nói chung tổ ấm nhỏ của tôi đã có đủ đầy mọi cung bậc cảm xúc trong suốt năm năm trời. Chỉ khác là vợ chồng chúng tôi chia sẻ tất tần tật mọi vấn đề để cùng giải quyết, để người bước đi bên cạnh mình không có cảm giác bị bỏ mặc một mình.

Chong oi, em say nang roi
Ảnh minh họa

Nàng kể cơ quan có anh chàng mới chuyển đến. Tất tần tật ở anh chàng này từ vẻ ngoài đến tính cách đều chuẩn một soái ca chính hiệu. Anh ta đẹp trai, ăn nói nhẹ nhàng duyên dáng. Đã vậy lại còn hào hoa, lãng mạn. Nay anh ta giúp người này cái này, mai giúp người kia cái kia. Mà phải nói anh chàng ấy đoán ý những người xung quanh rất giỏi. Đoán ý rồi giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình. Phải nói rằng sự dí dỏm và trái tim nồng ấm ấy đã đốn tim vợ tôi nhanh chóng.

Nàng nói sáng nay khi thấy nàng húc hắc ho, anh ta đứng lên ra ngoài và lúc sau thấy chàng trở vào và chìa ra mấy viên bạc hà rất đỗi dịu dàng... Và giây phút ấy trái tim nàng xốn xang. Thế là trở về nhà, khuôn mặt nàng đờ ra để thú tội với chồng. Tôi ngồi nghe mà nóng máu. Tôi đâu phải gã đàn ông hèn kém gì, cũng đâu phải người chồng không biết quan tâm tới vợ con? Mọi vấn đề cuộc sống bao lâu nay hai người vừa lắng nghe vừa chia sẻ dưới góc độ dí dỏm cho vui cửa vui nhà.

Vậy mà vợ tôi lại rung cảm vì một viên bạc hà trong buổi sớm mai của cái gã ất ơ cùng công ty. Như thế chẳng phải là tệ lắm sao? Tôi muốn hét lên với nàng rằng tôi đã làm gì sai đẩy nàng vào cơn say nắng, nhưng nhìn khuôn mặt chân thành của nàng tôi lại thôi, chẳng biết làm gì hơn là ngồi thừ ra. Cảm giác buồn tức xâm chiếm trong lòng.

Chong oi, em say nang roi
Ảnh minh họa

Bất ngờ nàng quay sang hỏi: “Anh có giận em không hả chồng?” Tôi lừ mắt: “Sao không? Giờ thì đấy muốn sao thì sao? Tôi được có vậy thôi à, thấy ai hơn tôi thì theo người ta đi...”. Bỗng nhiên nàng cười phá lên: “Coi kìa, chồng ghen kìa? Thích ghê...”. Rồi nàng phấn khích ôm chầm lấy tôi. Tôi giận dỗi gỡ tay ra nhưng nàng càng ôm chặt hơn nữa. Khuôn mặt nàng đang từ đầy tâm trạng chuyển sang thật vui vẻ và thoải mái. Bàn tay nàng đan vào tay tôi, xiết chặt. “Em nói vậy thôi, em chỉ cảm động chút chút vậy thôi, chứ làm sao có thể có người nào chăm chút cho em nhiều như chồng đã làm được... Nhưng mà nhìn anh thế này em thấy hay ghê...” nàng bật cười.

Ô hay, thế là thế nào, nàng vừa trầm ngâm thú tội, rồi thoắt cái lại khanh khách thích thú nhìn chồng giận dỗi. Hay nàng chỉ muốn chọc xem tôi có biết ghen không? Đúng là phụ nữ, không biết đâu mà lần khi tâm trạng cứ trở gió liên tục như vậy. Nhưng mà cũng thật may khi vợ tôi đã chia sẻ thật nỗi lòng, cũng thật may là chúng tôi luôn là những người bạn đời thân thiết để vừa lắng nghe và vừa điều chỉnh để giữ chiếc áo hôn nhân cho thật vừa vặn với chính mình.

                                                                                                    Đỗ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI