Chồng nguyền rủa tôi mỗi ngày, sáng thức dậy và tối trước khi ngủ, từ ngày này qua tháng khác

22/09/2016 - 11:30

PNO - Cuộc sống hôn nhân không dễ dàng như tôi nghĩ. Mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh từ những chuyện rất nhỏ như đi chợ mua sắm, nấu ăn, đến chuyện lớn như quan hệ bạn bè, đối nội đối ngoại, công ăn việc làm

Chúng tôi cưới nhau được sáu năm. Chừng ấy thời gian là chuỗi ngày vất vả, lo toan, chưa từng có một chút hạnh phúc. Tôi là giáo viên, chồng tôi là kỹ sư công nghệ thông tin. Khi tìm hiểu nhau, tôi thấy anh là người hiền lành, nghiêm túc, chịu khó làm ăn, không nghiện ngập và đặc biệt luôn thể hiện mình là một người đàn ông hiện đại. Một người như thế đã quá đủ để tin cậy chọn làm chồng.

Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân không dễ dàng như tôi nghĩ. Mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh từ những chuyện rất nhỏ như đi chợ mua sắm, nấu ăn, đến chuyện lớn như quan hệ bạn bè, đối nội đối ngoại, công ăn việc làm...

Con cái ra đời, những lo toan cơm áo gạo tiền và sự mệt mỏi khi chăm sóc bọn trẻ khiến cuộc sống càng căng thẳng hơn. Đó cũng là lúc tôi nhận ra chồng mình thật sự là một người đàn ông gia trưởng, không biết thông cảm, chia sẻ với vợ.

Chong nguyen rua toi moi ngay, sang thuc day va toi truoc khi ngu, tu ngay nay qua thang khac

Anh phó mặc toàn bộ việc nhà cửa, chăm sóc con cho vợ. Mỗi khi con quấy khóc, anh không những không vỗ về giúp vợ mà còn cáu bẳn, la mắng. Những lúc con đi vệ sinh là anh vội vàng tránh xa vì sợ bẩn.

Sau vài lần tranh luận, tôi nhận ra đó chính là bản tính của anh và anh sẽ không bao giờ thay đổi. Anh càng ngày càng thể hiện rõ sự khắt khe và ích kỷ. Nhiều lúc tôi cảm thấy mình bị quản thúc như một người tù, mình không phải một người vợ mà như một người phục vụ.

Anh không thích tôi giao tiếp bên ngoài vì sợ tôi có những mối quan hệ mà anh không kiểm soát được, nhất là với người khác giới. Anh chỉ muốn tôi giao du với các cô, các chị đã có tuổi. Một năm tôi chỉ đi liên hoan với cơ quan và sinh viên cuối khóa một-hai lần, nhưng lần nào về cũng phải nghe những lời bực tức, khó chịu của anh.

Anh dùng facebook đã lâu nhưng khi tôi bắt đầu dùng facebook là anh tỏ thái độ ngay. Anh bóng gió xa xôi, thậm chí có lúc còn xúc phạm tôi. Vì con cái, tôi cố nhẫn nhịn cho gia đình êm đẹp nhưng cảm thấy rất mệt mỏi, ngột ngạt.

Nhiều lúc tôi khóc thầm khi so sánh với bạn bè, đồng nghiệp. Sống với anh, tôi không thấy được yêu thương mà luôn lo sợ, căng thẳng. Tôi sợ sự quản thúc của anh, sợ những lời mỉa mai, chửi rủa. Có những lúc tôi chỉ muốn trốn chạy khỏi chồng.

Chong nguyen rua toi moi ngay, sang thuc day va toi truoc khi ngu, tu ngay nay qua thang khac
Ảnh minh họa

Một lần tôi gặp H. - người đàn ông cùng lớp học thêm, tính trầm lặng và tỏ ra rất quan tâm đến tôi. Tôi sợ có lỗi với chồng nhưng không thể phủ nhận những gì người đàn ông đó làm đã khiến tôi cảm thấy ấm lòng, như một sự bù đắp những gì tôi đang thiếu thốn, xoa dịu những căng thẳng trong cuộc sống. Chúng tôi chưa từng có ý nghĩ vượt qua giới hạn nhưng vì thấy có lỗi nên sau một thời gian ngắn, tôi quyết định không nhắn tin với H. nữa.

Tưởng chuyện đã qua, nhưng tôi không ngờ chồng tôi đã cài đặt phần mềm để theo dõi máy vi tính và điện thoại của tôi nên anh biết chuyện. Với anh, đó là một chuyện động trời. Anh tra hỏi tôi như tù nhân. Tôi đã kể hết sự thật nhưng anh không tin, luôn tưởng tượng ra những điều không có thực. Anh nguyền rủa tôi mỗi ngày, sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ, từ ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác.

Tôi không thể hình dung chồng mình có thể dùng những từ ngữ thô tục đến thế để sỉ nhục, xúc phạm tôi. Tôi biết mình có lỗi nhưng lỗi đó đâu đến mức độ anh phải sỉ vả, dằn vặt tôi nặng nề như thế.

Cuộc sống gia đình đảo lộn, căng thẳng. Bất cứ chuyện gì xảy ra anh cũng nổi nóng và mượn đó để chửi rủa tôi. Tôi cứ chịu đựng và chịu đựng, mong một ngày anh sẽ quên đi, mọi chuyện sẽ qua.

Nhưng đến giờ, tôi mới thật sự hiểu rằng chuyện đó sẽ không bao giờ qua được, việc chửi rủa đã trở thành thói quen của chồng tôi rồi. Tôi đề nghị chia tay để anh không còn phải điên tiết nữa và cũng vì tôi đã hết khả năng chịu đựng thì anh đe dọa sẽ làm cho tôi mất việc, mất tất cả.

Tôi phải làm sao đây, chẳng lẽ cứ quỳ gối mãi bên chồng để nghe anh chửi rủa suốt đời? Tôi chỉ muốn buông tay, muốn bắt đầu một cuộc sống mới, dù phải mất tất cả.

 Anh Vũ (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI