Chồng không nộp tiền lương

22/03/2019 - 14:00

PNO - Suy nghĩ quẩn quanh khiến con đâm ra chán ghét. Kiểu của anh như tiền ai nấy xài thiếu đủ tự chịu, làm con rất tự ái.

Chào cô Hạnh Dung,

Con kết hôn được ba năm, có một bé hai tuổi. Từ khi sinh bé, con ở nhà lo nội trợ, chăm con, vì nhà đơn chiếc, mọi chi phí sinh hoạt do ông nội chu cấp. Ông xã con trước đây làm công việc lương không cố định, nhưng có lo tiền sữa tã cho bé. Gần đây, anh làm công việc lương cố định 12 triệu đồng/tháng và cùng thời điểm này thì ông nội bé đưa riêng cho con 7 triệu đồng/tháng để lo tiền chợ.

Chong khong nop tien luong
Ảnh minh họa

Từ lúc ông xã biết con có khoản tiền này thì không đưa tiền cho con nữa, chỉ lo học phí, sữa tã cho bé. Mâu thuẫn phát sinh vì chỉ với số tiền ông nội bé cho, con phải lo ăn uống, con cái ốm đau và sinh hoạt riêng cho bản thân. Thực lòng, chồng con khá hiền lành, không có tật xấu gì, có tiền dư cũng lo sắm sửa đồ dùng gia đình.

Điều con băn khoăn là cách anh rạch ròi tài chính quá mức và chạnh lòng khi thấy nhiều người đi làm về lương đưa cho vợ. Nói thẳng ra là ông nội thương và nuôi con dâu, còn anh chỉ lo anh và con, còn vợ thì không cần biết tới, tiền đâu vợ xoay xở hằng tháng.

Suy nghĩ quẩn quanh khiến con đâm ra chán ghét. Kiểu của anh như tiền ai nấy xài thiếu đủ tự chịu, làm con rất tự ái.

(Một bạn gái giấu tên, TP.HCM)

Chào con,

Con của con đã hai tuổi, nghĩa là đã có thể gửi mẫu giáo để con tiếp tục đi làm, để có thể phụ chồng lo cho gia đình và cho bản thân thay vì ở nhà, sống bằng tiền của cha chồng và của chồng để rồi thiếu thốn, tủi thân, tức giận và chán ghét gia đình. Việc con ở nhà hay đi làm, thu nhập, chi tiêu trong gia đình… con và chồng có bàn bạc với nhau không hay cứ lặng lẽ, tự nhiên như thế?

Kinh tế luôn là vấn đề hết sức quan trọng trong gia đình, không thể mỗi người tự quyết rồi âm thầm bất mãn. Nếu có lúc nào đó trong quá khứ, chồng con từng nói: “Lấy nhau rồi, sinh con, em cứ ở nhà anh nuôi” thì việc chồng con xử sự như bây giờ là hoàn toàn sai. Còn nếu không có cam kết như vậy thì việc chồng con lo cho bản thân, lo cho bé, lo sắm sửa cho gia đình là đã hoàn thành tốt nghĩa vụ làm chủ gia đình, làm cha. Con cũng nhận xét chồng hiền lành, không tật xấu.

Trong cuộc sống hôm nay, thành thật với con, đàn ông như vậy không phải là nhiều. Khối cô vợ chỉ ước mong có được người chồng như thế. Ở đây, con còn có một người cha chồng quá tốt - đưa tiền nuôi con dâu, quả là chỉ thấy… trong mơ.

Con bảo chồng rạch ròi tài chính là chỉ nghĩ về phần mình, vì chồng con cũng có thể trách ngược con như thế. Nếu thật sự rạch ròi tài chính như nhiều ông chồng mà cô biết, họ sẽ chia đôi cả tiền nuôi con, còn tiền dư, họ cất quỹ riêng, chẳng chi cho gia đình đâu. Con không hề đóng góp gì mà lại yêu cầu chồng không được rạch ròi số tiền chồng làm ra thì có công bằng không? Cô nghĩ, con cần hành động.

Đừng ỷ lại vào cha chồng và chồng, cũng đừng mong thâu tóm hết tiền của chồng nữa. Hãy lên kế hoạch kiếm tiền cho những nhu cầu riêng của mình và trách nhiệm với gia đình chung. Thời buổi hiện nay, mức lương 12 triệu đồng/tháng của chồng con không phải cao. Con nên tìm công việc, tìm cách tăng thu nhập của gia đình để tích lũy cho tương lai.

Trường hợp chồng và gia đình chồng không muốn con đi làm thì phải bàn bạc lại về mọi khoản chi tiêu thiếu đủ của gia đình, để con được thoải mái cả vật chất lẫn tinh thần chăm sóc con cái, chăm chồng và cả bản thân.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI