Chồng đòi bán nhà riêng của vợ

29/12/2018 - 10:00

PNO - Tôi không đồng ý, vì nhà là tài sản tôi có được sau cuộc ly hôn trước và đã thỏa thuận với chồng cũ là dành cho con tôi sau này. Là người đã từng đổ vỡ, tôi hiểu chẳng có chuyện gì là không thể xảy ra.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi và chồng đều trong cảnh “rổ rá cạp lại”. Anh có một con trai, tôi có một con gái. Khi về sống cùng nhau, tôi đã có nhà riêng, từ cuộc hôn nhân trước. Trong khi đó, anh hoàn toàn tay trắng, chỉ có một chiếc xe máy cũ.

Chong doi ban nha rieng cua vo
Ảnh minh họa

Theo hoàn cảnh đó thì chúng tôi về sống trong nhà của tôi có lẽ là thuận lợi nhất, nhưng chồng tôi không chịu. Anh nói về sống trong nhà của tôi, sẽ bị mọi người coi thường. Cuối cùng, đề nghị vợ chồng góp tiền mua nhà mới. Nhà của tôi sẽ cho thuê. Tôi có sẵn tiền để góp, còn anh phải vay ngân hàng. Chúng tôi bắt đầu sống chung và cùng trả lãi ngân hàng. Được một thời gian, anh bảo tôi bán nhà của tôi trả nợ nhanh cho ngân hàng, để cuộc sống dễ thở hơn.

Tôi không đồng ý, vì nhà là tài sản tôi có được sau cuộc ly hôn trước và đã thỏa thuận với chồng cũ là dành cho con tôi sau này. Bây giờ bán đi, chồng cũ tôi biết được, chắc chắn sẽ phản đối. Hơn nữa, khi nhập vào tài sản mới, nếu có việc gì xảy ra, tôi sẽ khó lấy lại phần của con tôi. Là người đã từng đổ vỡ, tôi hiểu chẳng có chuyện gì là không thể xảy ra.

Biết tôi nhất định không bán nhà, chồng tôi vô cùng tức giận. Anh nói tôi không một lòng một dạ với gia đình, sống mà chỉ biết nghĩ tới con mình. Hai tháng nay, gia đình tôi hết sức ngột ngạt. Tôi bị sức ép từ bên chồng mới lẫn chồng cũ. Trong đầu tôi lại thoáng nghĩ tới ly hôn.

Hạnh Nhi (TP.HCM)

Chị Hạnh Nhi thân mến,

Là mẹ, chị có quyền suy nghĩ cho tương lai của con mình và những suy nghĩ, tính toán đó của chị cũng hợp lẽ phải. Tài sản có trước hôn nhân của hai người phải hết sức rành mạch, để tránh những tranh chấp, kiện tụng sau này, khi “cơm không lành, canh không ngọt”. Trong hôn nhân, chị đã vấp một lần, nên hiểu rõ điều đó. Chưa kể, cuộc hôn nhân sau này chỉ mới bắt đầu mà chữ ngờ đó đã xảy ra.

Chong doi ban nha rieng cua vo
Ảnh minh họa

Trong chuyện này, chồng cũ của chị có ý kiến cũng không có gì là quá đáng, vì anh ấy chỉ ý kiến về những việc liên quan đến quyền lợi của con. Hôn nhân kết thúc, nhưng không thể hoàn toàn cắt đứt, vì những đứa con. Chồng mới của chị cũng phải hiểu điều đó.

Tự ái và sĩ diện của chồng mới của chị dường như không đúng chỗ. Nếu thật sự có lòng tự trọng, anh ta đã không đề ra một giải pháp ảnh hưởng đến quyền lợi của con riêng của vợ như thế. Có thể anh ấy không có ý mập mờ tài sản riêng của chị, mà chỉ do tính ích kỷ và sự khó chịu của đàn ông, khi cảm thấy mình không có toàn quyền quyết định mọi việc trong gia đình. Nhưng đó cũng là biểu hiện không hay, có thể sẽ ảnh hưởng đến sau này.

Lúc này, chị không nên né tránh. Cứ giải quyết mọi chuyện cho “ra ngô ra khoai”. Hãy khẳng định cho chồng rõ lập trường của chị về căn nhà đó, xác định nó là tài sản của con chị và cùng chồng tìm giải pháp mới cho việc nợ nần của gia đình mới. Ngay cả trong trường hợp có gì đó thúc bách thì việc bán tài sản riêng của chị cũng cần có những điều kiện, để không gây thiệt thòi quyền lợi cho con riêng của chị.

Nếu chồng chị vẫn cứ khăng khăng nhập nhèm, trộn lẫn mọi việc vào nhau, khiến chị cảm thấy bất an thì đó chính là những dấu hiệu để chị xem xét lại lựa chọn lập gia đình lần thứ hai của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI