Chồng đã ngoại tình còn xác nhận sự thật đau đớn

19/10/2017 - 11:30

PNO - Anh quỳ gối xuống, khóc và xin lỗi. Trong nỗi tuyệt vọng, tôi chỉ mong nghe anh nói khác đi, dẫu có là nói dối cũng được, nhưng rồi không...

Tôi kết hôn năm 23 tuổi, vừa mới chân ướt chân ráo ra trường, tôi đã đi làm và gặp anh. Anh là một người đàn ông đứng tuổi, rất điềm đạm và chín chắn. Ngày nói lời yêu tôi, anh bảo rằng tôi có gương mặt tròn, nhìn rất phúc hậu nên ba mẹ anh rất thích. Tôi sung sướng vì lời khen đó. Dần dần, tôi càng cảm thấy sức quyến rũ từ một người từng trải là quá lớn. Tôi đồng ý lấy anh, nhanh chóng về chung một nhà.

Trước kia, có đôi lần tôi nghe chuyện anh từng yêu một cô gái tận 5 năm trời. Nhưng họ không thể đến được với nhau do gia đình ngăn cản. Vì tôn trọng quá khứ của anh, tôn trọng mối tình thanh xuân của anh nên tôi chưa bao giờ hỏi anh về cô gái đó. Tôi chỉ mang máng biết rằng cô ấy hơn tôi vài tuổi, rất giỏi, rất bản lĩnh và cũng khá thành đạt.

Còn tôi, từ ngày lấy anh, tôi lui về chăm sóc gia đình. Mọi chuyện bên nội bên ngoại, tôi lo hết sức chu toàn. Bố mẹ chồng rất thương yêu và quý mến tôi, mọi thành viên trong nhà cũng đều vui vẻ hòa thuận. Anh thường nói lời cảm ơn tôi vì những điều đó. Tôi chìm đắm trong cảm giác làm dâu, làm mẹ mà không nghĩ suy, lo lắng bất kỳ điều gì. Tưởng chừng như hạnh phúc trong tôi lúc nào cũng đong đầy, trọn vẹn.

Chong da ngoai tinh con xac nhan su that dau don
Tôi đã từng là người phụ nữ hạnh phúc, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình chồng - Ảnh minh họa

Chồng tôi ít khi ở nhà, do công việc của anh thường phải đi xa, gặp gỡ đối tác, khách hàng. Để anh yên tâm, tôi lo lắng mọi thứ trước khi anh đi và luôn ở nhà chờ đón mỗi khi anh về. Tôi luôn tâm niệm mình sẽ là bến đỗ bình yên cho chồng. Thế nhưng, càng ngày tôi càng thấy anh đi đi về về nhiều hơn, chuyện ái ân hai vợ chồng vì thế mà đã thưa thớt nay lại càng thêm ít ỏi.

Rồi tôi có thai, anh thì càng lúc càng phải đi nhiều. Chuyện có thai cũng là do ba mẹ anh hối thúc, chứ anh thật sự chưa muốn. Một tối, tôi đang ở nhà thì nghe tiếng điện thoại bàn. Tôi nghe máy, hóa ra là sếp anh gọi, hỏi anh có thể ra gặp sếp một chút có việc gấp không? Tôi ngạc nhiên, chẳng phải tối qua tôi vừa soạn vali cho anh đi Đà Nẵng cùng sếp sao? Như lờ mờ hiểu ra, tôi chỉ bảo anh xã đã đi vắng.

Tối hôm đó, tôi hoang mang không tài nào ngủ được. Gọi điện cho anh không được, anh đã tắt máy. Sáng hôm sau gọi được thì anh bảo đang cùng sếp gặp khách hàng quan trọng. Tôi thật sự rất muốn hét lên với anh rằng anh đang ở với ai? Vì sao anh nói dối tôi như thế? Những chuyến công tác từ trước đến giờ của anh chẳng lẽ đều là bịa đặt hay sao?...

Chong da ngoai tinh con xac nhan su that dau don
Chẳng lẽ anh đã lừa dối tôi bao lâu nay? - Ảnh minh họa

Vậy nhưng tôi vẫn cố nén tất cả xuống, thăm hỏi bình thường, bình tĩnh đợi cho đến khi anh về. Ngày anh về, tôi vẫn đón chào như thường lệ. Lúc anh mệt mỏi mang đồ đi tắm, tôi nhìn thấy anh để điện thoại trên giường. Từ khi cưới tới nay, chưa bao giờ tôi đụng đến chiếc điện thoại đó. Vì thế, tôi vừa cầm lên, vừa run rẩy như ăn trộm.

Mở những dòng tin nhắn của anh lên, tôi đã đọc được những tin nhắn tình tứ của anh với chính cô người yêu cũ. Họ đang ngoại tình, đắm say trao nhau những lời yêu thương mà tôi đọc còn ngượng chín người. Trong tin nhắn, anh nói rằng anh chỉ có mình cô ấy, trong lòng anh chỉ có duy nhất cô ấy. Việc lấy tôi là do bố mẹ anh mong muốn thế, chứ anh hoàn toàn không có tình cảm với tôi. Chỉ là anh thấy tôi quá tốt với anh và gia đình, nên anh đã thương tôi.

Tôi đọc mà mắt cứ nhòa dần đi, nghe cả từng thớ thịt của mình như tan ra, nghe tiếng trái tim mình vỡ nát. Ngay cả khi tôi mang bầu, họ vẫn dành những lời thề nguyện, yêu đương sống chết cho nhau. Hóa ra tôi là vợ hờ, chỉ trên danh nghĩa mà thôi. Hóa ra cô ấy là lý do để anh luôn từ chối tôi những lần ân ái.

Chong da ngoai tinh con xac nhan su that dau don
Tôi nghe tiếng trái tim mình vỡ nát khi biết anh còn yêu người cũ - Ảnh minh họa

Lúc anh mở cửa bước ra, tôi không buồn buông điện thoại xuống, tôi cứ ngồi đó đọc chúng. Anh biết ngay mọi chuyện, vội quỳ gối xuống, khóc và xin lỗi. Nhưng khi tôi hỏi anh thật sự yêu cô ấy sao? Anh đã gật đầu thừa nhận. Cái gật đầu ấy như là vết chém, cắm sâu trong lòng tôi.

Phải làm sao đây khi mà anh sống cùng tôi nhưng trái tim lại mang bóng hình người phụ nữ khác. Phải làm sao khi mà anh đã kết hôn nhưng mối tình 5 năm ấy vẫn chưa hề dừng lại? Giờ tôi cũng bầu hơn 5 tháng rồi, tôi có nên ly hôn để giải thoát cho chính mình và con không? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

V. Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI