Chồng có bồ, hứa cắt 1 năm rồi vẫn chưa đứt

27/05/2017 - 10:35

PNO - Bạn hãy cố tìm cách hiểu và đánh giá cho được tính chất, mức độ mối quan hệ của anh ấy, và từ đó đưa ra đề nghị dứt khoát cách giải quyết, không để “hứa giả vờ cho qua chuyện".

Thưa chị Hạnh Dung,

Ông xã em đi công tác miền Tây quen với một cô chủ quán cơm, em biết nhờ đọc tin nhắn. Lúc đầu anh chối, sau thú nhận có tình cảm và hứa sẽ cắt đứt.

Nhưng một năm rồi, anh vẫn chưa dứt với cô ta. Anh ấy lại còn đi công tác nhiều hơn.

Chong co bo, hua cat 1 nam roi van chua dut

Mới đây, em phát hiện anh có một điện thoại khác, số khác để liên lạc với cô ta. Anh nói chỉ nói chuyện với cô ta thôi, chứ không có gặp gỡ.

Em phải làm sao đây?

Thủy

Bạn thân mến,

Có quá ít “dữ liệu" từ thư bạn, cho tôi cảm giác bạn và chồng quá cách biệt, bạn hầu như chỉ quan sát anh ấy từ bên ngoài mà không thấu suy tư tình cảm bên trong.

Đây nhé: Biết được sự việc qua tin nhắn. Anh nhận, hứa. Rồi đổi điện thoại để tiếp tục nhắn tin. Hay đi công tác. Hỏi thì bảo không gặp gỡ…Tất cả chỉ là dấu hiệu sinh hoạt bên ngoài chẳng rõ thực hư. Dựa vào đó mà suy diễn rồi góp ý cho bạn làm gì cụ thể, sẽ không có căn cứ gì chính xác rất dễ sai lệch bạn ạ.

Điều tôi muốn biết là quan hệ hai vợ chồng thế nào, có con không, sai phạm của anh là “chuyện nhất thời qua đường" hay đó là một tình yêu, sự rung động tình cảm gắn bó? Anh có thấy việc mình làm là sai trái, muốn dứt bỏ không, hay chỉ hứa để đối phó, cho đó là “chuyện riêng" của mình, vợ chẳng có quyền biết và có ý kiến?

Họ nhắn tin nói chuyện gì? Anh ấy không hài lòng vợ việc gì? Tôi sẽ không khuyên bạn “rình mò" hay các “thủ thuật điều tra" mà các bà vợ hay làm khi chồng có chuyện (lợi hay hại nên hay không nên còn tùy quan niệm mỗi người).

Chỉ biết rằng vợ chồng phải rất hiểu tính tình nhau, cách cư xử, thói quen, và nhất là cách trao đổi ý kiến có hiệu quả (chứ không chỉ là cãi vã tổn thương thêm, đẩy chồng gần thêm với đối phương như nhiều người vợ vẫn làm).

Bạn hãy cố tìm cách hiểu và đánh giá cho được tính chất, mức độ mối quan hệ của anh ấy, và từ đó đưa ra đề nghị dứt khoát cách giải quyết, không để “hứa giả vờ cho qua chuyện" rồi vẫn tiếp tục.

Nếu hiểu rõ, đưa ra cách giải quyết, và có kiểm tra, mới biết có thể chấm dứt được tình trạng đó hay không?

Mong bạn sẽ sớm tìm hiểu được kỹ tình hình. Vì “không nắm rõ gì" chính là tình trạng của bạn hiện nay.

Thân mến.

Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI