Người thứ 3 có lúc cũng… vô tội

03/01/2018 - 06:00

PNO - Tôi không có ý biện minh cho những ai đang 'cố ý' phá vỡ hạnh phúc của gia đình nào đó. Câu chuyện của tôi chỉ là một trải nghiệm mà tôi đã từng đi qua.

Thời điểm các anh “dễ” tìm đến chúng tôi

Tôi 30 tuổi và vô tình trở thành một người thứ 3 bất đắc dĩ. Có lẽ, trong giấc mơ tôi cũng ghét nhân vật này. Đừng nói là các bà vợ.

Tôi bắt đầu làm người thứ 3 vào một buổi tối đi nhậu cùng các anh trai trong cơ quan. Anh là sếp của tôi, đã có 1 vợ và 2 con. Anh khá phong độ, lịch thiệp và đặc biệt khá hài hước. Nhưng anh cũng có “thâm niên” trong việc tán tỉnh các em gái trẻ. Tôi biết điều đó nên cũng phớt lờ anh. Bởi lẽ, tôi nghĩ sắc đẹp của tôi chỉ ở một mức vừa phải, không xuất sắc.

Thế nhưng, chắc do sự phớt lờ của tôi khiến anh lại càng để ý đến tôi. Rồi buổi tối hôm đó, chúng tôi có một buổi mừng tất niên, mọi người khá vui vẻ, uống bia, cười nói. Đến 10h tối, anh lấy cớ tài xế của anh đã đi về, và rất mong tôi chở anh về nhà. Tôi đã hơi ngờ ngợ nhưng kệ, cứ làm.

Nguoi thu 3 co luc cung… vo toi

Tôi chở anh về nhà. Khi xe vừa dừng xuống, tôi chưa kịp chào anh thì anh ôm chầm lấy tôi và hôn lấy hôn để. Tôi nói thật, đó là nụ hôn đầu đời của tôi. Tôi đã cố đẩy anh ra khỏi người nhưng anh khỏe hơn tôi tưởng.

Tôi không có bất kỳ ấn tượng nào về nụ hôn đó, chỉ cảm thấy hơi sốc và đưa anh vào danh sách hạn chế tới gần. Tối đó tôi về nhà ngủ, phớt lờ nụ hôn của anh.

Anh bắt đầu nhắn tin công khai tán tỉnh tôi nhiều hơn. Anh chat say sưa với tôi vào mỗi tối. Do là lính của anh nên tôi cũng còn ý nhị và không muốn thể hiện là mình cảm thấy phiền phức về điều này. Bởi, hàng tháng tôi vẫn phải đóng tiền nhà và ăn uống. Tôi không thể bỏ việc chỉ vì bị một ông sếp đang tán tỉnh.

Trong thời gian này, anh tâm sự với tôi nhiều điều về cuộc sống, tôi chỉ đơn giản là người bạn đang lắng nghe anh mọi chuyện. Khi đó, vợ anh đang trong giai đoạn có con nhỏ, về quê ngoại để chăm bé, thời gian này anh trở thành người “rảnh rỗi”.

Tôi cũng hiểu, tình cảm mà anh dành cho tôi đơn giản chỉ là một phút “say nắng” chứ không có ý gì hơn. Và do giai đoạn này vợ, con không ở gần anh nên anh có chút thoải mái, tự cho phép bản thân mình sa đà. Vì vậy, tôi cũng tự cho phép bản thân không quá nhất thiết phải căng thẳng về mối quan hệ này.

Anh đưa tôi đến khách sạn và…

Chúng tôi thường xuyên có những cuộc hẹn, khi thì cà phê, khi thì đi uống bia. Thậm chí, buổi tối nào anh rảnh, chúng tôi cũng có thể đi nghe nhạc. Ra ngoài đường, ai nhìn vào có thể hiểu chúng tôi là “một cặp”, đó về nghĩa đen. Vì hay đi chung mà. Thế nhưng ẩn đằng sau đó, chỉ có tôi mới hiểu.

Nói thật, gắn bó với anh một thời gian, tôi cảm thấy rất trân quý anh. Và tình cảm đó ngày một lớn lên. Tôi không thể định hình. Nó không phải kiểu tình cảm trai gái, nhưng nó cũng không ở mức là tình bạn, vì nó đặc biệt hơn thế.

Những khi tôi buồn, anh vẫn thường xuất hiện. Tôi nhớ, có lần tôi gặp trục trặc trong công việc, tất cả mọi người trong công ty đều hiểu lầm và có ánh mắt nhìn về tôi thiếu thiện cảm. Khi đó, trong buổi họp giao ban, anh đã đứng ra nói tất cả về tôi cho mọi người hiểu. Sau lần đó, tôi càng cảm kích anh.

Đến tối, chúng tôi có cùng đi vào một bar. Nhạc điên cuồng cộng với chút hơi men, anh đã ôm chầm tôi và không để tôi có cơ hội chống cự. Anh lần này tiếp tục hôn tôi, hôn thật nồng nhiệt. Tôi một phần vì buồn chán nhiều chuyện, lại cộng thêm không gian không ai biết ai nên tôi đã để cảm xúc mình buông theo anh một lần.

Nguoi thu 3 co luc cung… vo toi
Ảnh minh họa.

Ra khỏi quán bar, anh chở thẳng tôi về khách sạn. Tôi cũng như một đứa trẻ ngoan, đi theo anh, không một chút kháng cự.

Vào đến phòng khách sạn, anh đi tắm, tôi ngồi đó, trân trân đợi anh ra. Đơn giản là chỉ để nói chuyện cùng anh.

Anh bước ra với chiếc khăn tắm vòng quanh người. Anh ôm chầm lấy tôi và tiếp tục hôn. Lần này thì tôi chủ động yêu cầu anh dừng lại. Tôi nhìn vào mắt anh và hỏi: “Đây là điều anh muốn làm với em sao? Vào khách sạn và nếu làm tình xong thì sao? Hai người đi về?”.

Anh ậm ờ nhìn tôi: “Ừ, anh tưởng đó là điều em cũng muốn”. Tôi trả lời: “Không, em không muốn cuộc đời của em chỉ đơn giản làm người tình của anh 1 đêm. Em muốn em là bạn anh thực sự. Bất cứ lúc nào”.

Đến lúc này, anh ôm chầm lấy tôi và cảm ơn tôi. Tôi không biết, tôi có thực sự thức tỉnh anh không, chỉ đơn giản với thái độ cương quyết của tôi, thì anh hiểu, điều tôi cần là một người bạn, chứ không phải một người để làm tình. Và có lẽ, chính anh cũng nhận ra, anh không muốn làm điều gì có lỗi với vợ anh. Và có lỗi với cả cuộc đời đang đợi tôi trước mắt.

Chúng tôi đã rời khỏi khách sạn sau 1 tiếng. Anh chở tôi về nhà. Tôi hài lòng với cái kết đó.

Đến bây giờ, tôi không còn làm việc chung với anh nhưng anh vẫn là một người anh, người bạn đặc biệt trong cuộc đời tôi. Chúng tôi luôn dõi theo và thật sự trân quý nhau.

Vậy đấy, tôi cũng từng là một người thứ 3 rất trong sáng và vô tội.

Hiếu Nghi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI